Các sản phẩm xúc xích được hong khói là từ mạt cưa của gỗ cây bồ đề, loại cây này hoàn toàn không gây hại cho thực phẩm và được nhập từ CHLB Đức
Xúc xích Đức Việt vươn tới cả vùng sâu, vùng xa Các sản phẩm xúc xích Đức Việt được làm hoàn toàn dựa trên dây chuyền công nghệ của CHLB Đức.Mang “hồn” ẩm thức Đức tới đất Việt Là một người có thời kì dài gắn bó với nước Đức, tấn sĩ Mai Huy Tân sớm cảm nhận được cái hồn của ẩm thực Đức. Giữa các đối thủ mạnh, Đức Việt không mất quá nhiều thời gian khẳng định thương hiệu của mình. Thời khắc đó, Vissan đang cai trị ngành thực phẩm.
Lãnh đạo của Công ty lúc đó phải trực tiếp vừa điều hành vừa đi giới thiệu sản phẩm để bán hàng.
Sản phẩm trước tiên là xúc xích nướng (Bratwurst) – một loại xúc xích lừng danh của vùng Thuringen của miền Trung nước Đức. Xúc xích Đức Việt chinh phục khách hàng dù khó tính khó nết nhất Tuy nhiên, chỉ 2 năm sau khi thành lập, vào năm 2002, công ty đã nhận được sự để ý của nhà đầu tư nước ngoài.
Bí quyết của công ty chính là “tự làm khó” mình bằng chất lượng cao. Loại xúc xích vườn bia, xúc xích viên hong khói là hai loại xúc xích mà hiện giờ chỉ có Đức Việt có trên thị trường Việt Nam. Cuối năm 2002 công ty đã cung cấp ra thị trường 4 loại xúc xích: gồm xúc xích nướng, xúc xích xông khói, xúc xích vườn bia, xúc xích thành viên.
Sản phẩm được làm cốt yếu từ thịt lợn. Với số vốn còng, những mẻ xúc xích trước hết làm theo công nghệ của Đức được sản xuất trong một xưởng nhỏ có diện tích chỉ hơn 200m2 tại quận Thanh Xuân (Hà Nội).
Vì sức khỏe con người Thị trường xúc xích Việt Nam không cạnh tranh gay gắt bằng thị trường mì ăn liền nhưng xúc xích Đức Việt ít nhiều vẫn gặp khó khăn vì sinh sau đẻ muộn so với “ông lớn” Vissan.
Bước sang năm 2003, công ty bắt đầu có lãi. Những sản phẩm chế biến nói chung và các sản phẩm xúc xích nói riêng của các nước châu Âu xuất ngày nay Việt Nam tuy chưa lâu so với lịch sử ra đời đã hàng trăm năm tại quê hương của nó, nhưng đã được người Việt Nam điều chỉnh một tí cho hạp để giới thiệu thêm một nét Âu ẩm thực duyên dáng vừa góp phần làm phong phú thêm văn hóa ẩm thực của Việt Nam.
Thế nhưng thành công cũng không dễ dàng đến với công ty. Trong đó có nhiều kênh phân phối như siêu thị lớn như Metro Big C, nhà hàng, khách sạn, các cửa hàng thực phẩm, quán bia, các điểm vui chơi, khu du lịch, dài, đường sắt, hàng không.
Sau khi được nhồi vào ruột thì được đem đi hấp đối với Xúc xích nướng và hong khói đối với Xúc xích Hong khói, xúc xích vườn bia và xúc xích viên hong khói. Chính vì đặt sức khỏe và tuổi thọ con người lên hàng đầu nên xúc xích Đức Việt chóng vánh chinh phục được người tiêu dùng, dù khó tính nhất.
Các sản phẩm xúc xích sau khi được hấp và hong khói ở nhiệt độ 70 - 800 thì được làm sạch bằng nước sạch (nước uống được) rồi cho vào hút chân không, đóng gói, đảm bảo vi khuẩn không thâm nhập được.
Sau khi nhận được vốn góp từ đối tác ngoại, Công ty đã chuyển đổi thành Công ty Liên doanh Đức Việt. Gia vị hoàn toàn được du nhập từ Đức để bảo đảm hương vị truyền thống của Xúc xích Đức (Thueringen). Có thể thấy, xúc xích Đức Việt đã đi sâu vào tâm thức của các bà nội trợ.
Thậm chí, cũng trong năm đó, Đại sứ quán Đức mở một bữa tiệc đãi khách đã dùng xúc xích Đức Việt và sản phẩm được hoan nghênh nhiệt tình.
Ngoài ra, Công ty liên tục đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao nhiều năm, Giải thưởng Sao vàng Đất Việt, Cup “Tự hào thương hiệu Viêt”. Qua đó các sản phẩm xúc xích có thể đến được bà côn dân cày vùng sâu vùng xa với chất lượng bảo đảm và giá cả hợp lý góp phần nâng cao đời sống nông thôn
Đây cũng là một nét đặc trưng của sản phẩm Đức Việt, vì sức khỏe và tuổi thọ con người. Giờ, hệ thống phân phối của Thực phẩm Đức Việt đã tỏa rộng khắp toàn quốc nhưng tập hợp đẵn tại các đô thị và thành phố lớn như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Quảng Ninh và 30 tỉnh tỉnh thành khác trong cả nước.
Đây là những sản phẩm chủ lực của công ty sau này được đặc biệt người tiêu dùng Việt Nam ưa thích. Những chiếc xúc xích là được nhồi hoàn toàn bằng ruột tự nhiên: ruột lợn và ruột cừu. Số lượng sản phẩm bây chừ rất phong phú với khoảng 60 loại sản phẩm xúc xích và thịt cắt lát hong khói các loại. Năm 2008, Công ty chuyển đổi thành Công ty CP Thực phẩm Đức Việt với nhiều cổ đông tham gia góp vốn vào công ty.
Như vậy, chỉ sau 3 năm hoạt động, công ty đã có lợi nhuận. Đây quả là một ý tưởng “lãng mạn” mà không kém phần mạo hiểm.
Số lượng cán bộ công nhân tăng lên 300 người và sinh sản ra gần 60 loại sản phẩm các loại bao gồm xúc xích và thịt cắt lát hong khói đã đưa ra phục vụ hàng triệu khách hàng Việt Nam trên toàn quốc. Do đây là những loại sản phẩm không chứa các hóa chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng nên hạn sử dụng của sản phẩm chỉ được 25-30 ngày.
Nguồn cung cấp thịt lợn được công ty chọn lựa rất kỹ lưỡng từ những nhà cung cấp lớn và chuyên nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi như công ty CP, Tân Tiến. Nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ người tiêu dùng, Công ty CP Thực phẩm Đức Việt đã trở nên một trong 500 doanh nghiệp tư nhân Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất năm 2010 (xếp hạng 194) do Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam và Báo Việt Namnet ban bố.
Các sản phẩm của công ty luôn được sinh sản theo yêu cầu của thị trường và khách hàng với tôn chỉ và mục đích “Thịt và thực phẩm sạch vì sức khỏe và tuổi thọ con người”. Nhà máy rộng khoảng 3,5 ha. Nhưng tấn sĩ Mai Huy Tân đã đặt trọn niềm tin vào kế hoạch mạo hiểm khi quyết định bán căn nhà ở phố Huế để đầu tư.
Đây là giai đoạn khôn cùng khó khăn của công ty khi vừa sinh sản vừa mở rộng thị trường và tầm khách hàng. Ngay khi mới ra lò, sản phẩm của Đức Việt được khách hàng người Việt Nam và cả những người Đức sống, làm việc tại Việt Nam rất khen. Hưởng ứng cuộc vận động của Bộ chính trị “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong 2 năm qua, thực phẩm Đức Việt đã tham dự rất tích cực các chuyến đưa Hàng Việt về nông thôn do Bộ Công Thương phát động.
Không ít mẹ còn tranh thủ kinh doanh kiếm lời. Thanh Hà. Bên cạnh đó, các sản nhân phẩm rẻ của Trung Quốc luôn là vật cản với bất kỳ doanh nghiệp Việt nào.
Khi mà vào thời điểm đó trừ các du học sinh ở nước ngoài, còn hồ hết người Việt Nam chưa bao giờ có khái niệm về xúc xích. Bởi vậy, sau khi tích lũy được kinh nghiệm quản lý, ông hiệp tác cùng bạn bè thành lập Công ty TNHH Đức Việt, tiền thân của Công ty cổ phần Thực phẩm Đức Việt hiện tại.
Hiện xúc xích Đức Việt không chỉ được nhiều người tìm mua mà các mẹ còn lập nhiều topic trên các diễn đàn để san sớt kinh nghiệm, địa điểm mua xúc xích Đức Việt. Năm 2004, đáp ứng nhu nhà xí thụ sản phẩm ngày càng tăng của thị trường Công ty đã khai trương Nhà máy chế biến thịt và thực phẩm sạch tại Khu Công nghiệp Phố Nối – Xã Tân lập – Huyên Yên Mỹ - Tỉnh Hưng Yên (cách Hà Nội khoảng 30 km).
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.