Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Pháp yêu cầu Mỹ tài năng giải thích việc nghe lén.

Trong khi đó. Bộ Ngoại giao Pháp đã triệu Đại sứ Mỹ tới phản đối. Tại hội nghị Hiệp hội báo chí liên Mỹ (IAPA) tổ chức tại Mỹ ngày 21-10.

Người từng ban bố nhiều thông tin do cựu viên chức an ninh Mỹ E. Cựu Tổng thống Mê-hi-cô Ph. Can-đê-rôn tuyên bố việc NSA thâm nhập hệ thống thư điện tử trong thời gian ông giữ cương vị tổng thống là hành động làm nhục hiến pháp Mê-hi-cô và cho biết sẽ ủng hộ và theo sát các thế của Bộ Ngoại giao Mê-hi-cô đề nghị Mỹ giảng giải rõ ràng về hành động trên.

Cho biết ngoài các quốc gia. Đồng thời đề nghị Oa-sinh-tơn giảng giải đầy đủ và cung cấp bít tất thông tin can hệ. Mỹ đứng trước nguy cơ rơi vào khủng hoảng ngoại giao diện rộng vì các bê bối nghe lén sau khi có thông báo tuốt luốt các nước Mỹ la-tinh đều trong diện thám thính của NSA.

Grin-uôn. * Cùng ngày. Các tổ chức đa phương khu vực này đều bị tình báo Mỹ theo dõi. * Trong khi đó. Tổng thống Pháp Ô-lăng-đơ phản đối mạnh mẽ. Cựu phóng viên tờ Người bảo vệ (Anh) G. Cho rằng hành động xâm phạm quyền tây riêng của công dân Pháp là không thể chấp thuận.

Trước đó. Xnâu-đơn cung cấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.