Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Lần đầu tiên Việt Nam chế tạo thành công máy X-quang kỹ những thuật số.

Sau khi chụp

Lần đầu tiên Việt Nam chế tạo thành công máy X-quang kỹ thuật số

Máy X-quang kỹ thuật số SHT-001 vừa được trình làng ngày 24/10 (Ảnh: HC) Theo đó.

Hiện 70-80% bệnh viện ở Mỹ vẫn đang dùng máy X-quang chụp phim. Tương đương với độ bền trên 10 năm mới cần bảo trì. Song song. 000 USD/cái) nên không phải bệnh viện nào cũng có thể trang bị phục vụ nhu cầu khám. Máy X-quang kỹ thuật số SHT-001 gồm 1 bộ phát X-quang 120kV – 100mA; 1 bộ cảm ứng và ghi hình; phần mềm Camcontrol. Điều trị cho bệnh nhân. Bằng 1/10 giá thành các máy cùng loại nhập ngoại song khả năng cung cấp thông báo cho các bác sĩ vẫn hao hao.

Với giá thành cao (khoảng 200. Tuy nhiên. 000 USD. Theo PGS. Nâng cấp lên X-quang kỹ thuật số chỉ với phí 15.

Dự kiến. Phục vụ kịp thời cho nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân và góp phần nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng. Riêng với các bệnh viện đã có sẵn máy X-quang chụp phim. TS Nguyễn Trường Hải. Bảo quản phim. Máy X-quang kỹ thuật số được sản xuất.

Khoảng 6-8 tháng nữa. Với giá thành khoảng 20. 000 lần. Việt Nam sẽ là một trong những nước tiên phong trong việc ứng dụng máy X-quang kỹ thuật số vào công tác khám chữa bệnh. PGS. Sử dụng từ năm 1995 và càng ngày càng cải tiến với ưu thế mau chóng. Thời kì để hình hiện ra trên màn hình máy tính là dưới 10s với độ bền hơn 100.

HẢI CHÂU. Công trình do trọng điểm Phát triển hạ tầng CNTT (thuộc Sở TT-TT Đà Nẵng) hợp tác với Công ty SHT Research tại Đà Nẵng khai triển nghiên cứu từ năm 2010 với sự tương trợ một phần kinh phí của UBND TP Đà Nẵng.

Nếu đưa máy SHT-001 ra thị trường. Máy và hóa chất rửa phim. Nhóm nghiên cứu sẽ tiếp kiến cải tiến máy và hạ thấp thêm giá thành sản phẩm. 000 USD. Sắc nét. TS Nguyễn Trường Hải – đồng chủ nhiệm đề tài cho biết. Ít ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh hơn máy X-quang chụp phim. Bảo quản tốt. Máy X-quang này sẽ được sản xuất và đưa ra thị trường.

Không tốn phí phim. Với giá thành chỉ bằng 1/10 máy cùng loại sinh sản ở nước ngoài. Trong thời gian tới. Sự thành công của việc sinh sản dòng X-quang kỹ thuật số giá rẻ tại Việt Nam hứa sẽ giúp các bệnh viện tuyến dưới đủ kinh phí trang bị để tăng cường khả năng chẩn đoán bênh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.