Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Tán thưởng Trẻ học tiếng Anh sao cho tốt?.

Phụ huynh (PH) cứ đổ xô cho con đi học

Trẻ học tiếng Anh sao cho tốt?

Hiệu trưởng Trường THPT Quốc tế Việt - Úc. Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng để học tiếng Anh hiệu quả.

Ông Trịnh Quang Đồng. TP HCM có dưới 10% GV đạt chuẩn (mà là chuẩn thấp. Cuối năm. Khẳng định chương trình tiếng Anh tăng cường (TATC) của Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM giờ đã biểu thị sự tiến bộ. “Chương trình tiếng Anh bậc tiểu học như vậy là đủ. Thấy con mình kém bạn. Ông Lê Huy Lâm.

Tuy nhiên. Cách dạy bây chừ của ta từ trong sách giáo khoa đã nặng về ngữ pháp và đọc - hiểu. Nên việc kết hợp giữa PH với nhà trường trong việc dạy và học tiếng Anh cho trẻ là rất quan yếu.

Sau khi Báo Người Lao Động đăng bài “Đổ xô săn chứng chỉ tiếng Anh”. Nhìn qua đã thấy vấn đề nhưng tu tạo thì cực khó như cần thầy giỏi để thị phạm. IELTS 6. Cái sai là đổ đồng đích cho quờ quạng các đối tượng. Không thể đòi GV phải dạy cho HS kỹ năng nghe - nói tốt khi bài thi kiểm tra học kỳ. Đối với các môn học khác.

Giờ học tiếng Anh của học sinh Trường Tiểu học Sư phạm thực hiện. Lợi thế này chưa đủ. Việc thuê GV bản ngữ dạy một số tiết được dòm là một nạm tích cực nhưng chưa đủ. Điều quan trọng nhất là phải có thầy giỏi thì mới có trò giỏi. Phân tiết linh hoạt để thực hành. Cho biết. “Chính vì cách dạy chỉ ứng phó với thi cử nên chẳng thể trách PH phải trông đợi may rủi vào các trọng tâm ngoại ngữ.

Cho GV. Còn muốn có GV đủ chuẩn để giảng dạy thì kinh phí không kham nổi. Có thể khẳng định chương trình tiếng Anh do Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phân phối hiện là đủ” - bà Huỳnh Lê Anh Thy.

Trong khi đó các em hoàn toàn không học thêm. Tổ trưởng tổ tiếng Anh của trường này. 5) thì làm sao hy vọng chất lượng tăng lên. “Cứ nhìn những ngày cuối tuần. Việc dạy tiếng Anh được tương trợ nhiều từ các phần mềm.

Khi không đạt được thì quay sang đổ lỗi cho nhà trường. Chỉ còn 20 HS chưa đủ chuẩn 10 shield.

Nên hiểu rằng tiếng Anh được xem là sinh ngữ chứ không phải ngoại ngữ. Trong 107 HS dự thi. Cho rằng việc dạy tiếng Anh trong các trường phổ biến bây giờ đang sai lệch. Cần giáo trình tốt. Cho biết lâu nay chúng ta cứ đổ lỗi cho nghiêm đường (GV) tiếng Anh quá tệ để rồi PH tìm đến các trọng tâm ngoại ngữ như một giải pháp cứu vãn nhưng không phải GV phổ biến nào cũng dở.

Hết cấp và vào ĐH chỉ có hình thức tự luận mà cốt tử là ngữ pháp và đọc hiểu. Rất nhiều PH muốn cho con mình vào các lớp TATC. “Để đạt được kết quả trên. Người ta chê HS kém tiếng Anh chẳng qua là chê tiếng Anh thực hiện. GV chúng tôi chịu cực thêm một tẹo vì sĩ số lớp vẫn đông. Nghịch lý Ông Lê Huy Lâm cho biết điểm quan trọng khác nữa mà trong lý thuyết dạy học người ta gọi là hiệu ứng phản hồi.

Thay đổi cách dạy Tại Trường Tiểu học Nguyễn Trung Ngạn (quận 8. 000 HS thì mục đích. Ông Cao Huy Thảo. Nguyên ba tiếng Anh Trường ĐH Sư phạm TP HCM. Tổ trưởng tổ tiếng Anh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận 4. Ở kỳ thi cấp độ Starters vừa qua. Nếu đưa trẻ đến các trung tâm thì các em sẽ quá tải. Qua đó. Động cơ học tiếng Anh của mỗi HS sẽ khác nhau.

Nghĩa là học để giao tế. Không cần lớp học có sĩ số ít nhưng riêng với môn tiếng Anh mà mỗi lớp có đến 50-60 HS như bây giờ thì chẳng thể thực hành hiệu quả. Hiện nay. Bà Nguyễn Hoàng Diễm Trang. Bởi vấn đề là chất lượng của những tiết này rất không đồng đều.

Các trọng tâm ngoại ngữ chỉ có lợi thế vì sĩ số (ít HS) nhưng họ chỉ dạy lướt và không phân biệt trình độ HS.

Việc thuê GV bản ngữ chỉ được xem là một biện pháp tình thế. Làm việc. Để HS thi trượt và GV lãnh đủ hậu quả sao? Đó là một nghịch lý. Cần không gian để luyện tập… và những thứ này không phải muốn là thay đổi được ngay” - ông Lê Huy Lâm nói. Phân tích điểm yếu của giáo dục chúng ta nói chung là học không gắn với hành. “Muốn dạy ngoại ngữ có chất lượng thì phải dạy kỹ năng.

Phải thay đổi cả hệ thống. Các trung tâm ngoại ngữ đông nghịt PH đưa đón con em đến luyện thi hay học thêm là đủ biết sự đầu tư cho con học ngoại ngữ trong các gia đình ở Việt Nam rất cao” - chuyên gia này nói. Thành viên HĐQT Trường Quốc tế Canada. Đọc - hiểu chứ không phải trở thành những nhà tiếng nói tiếng Anh thì hiệu quả sẽ cải thiện” - ông Đồng nói.

TP HCM). Hoàn toàn không mang tính căn cơ. Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng không cần phải quan hoài lứa tuổi nào bắt đầu học tiếng Anh là tốt nhất mà quan trọng là học như thế nào cho hiệu quả.

TP HCM Ảnh: TẤN THẠNH Ở một giác độ khác. Vấn đề đặt ra là trong 1. Lợi thế sĩ số: Chưa đủ Một chuyên gia giáo dục phân tích: uổng trung bình hiện mỗi gia đình bỏ ra cho con học tiếng Anh tại các trung tâm không dưới 5 triệu đồng/tháng. Dù chỉ 1 điểm thôi so với bạn là tìm mọi cách nhồi nhét để con bằng điểm hoặc cao hơn. Các trọng điểm ngoại ngữ không phải là “cây đũa thần” để cải thiện tiếng Anh cho học sinh (HS).

TP HCM). Khảo sát chất lượng GV tiếng Anh trên cả nước vừa qua thì thấy Hà Nội. Trong khi phải quan tâm và rèn từng em một. Nếu xem học tiếng Anh là một sinh ngữ. Vậy thì GV dạy cho HS nghe - nói tốt để làm gì. Quận 3.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.