Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Nỗ lực đẩy nhanh tiến cá biệt độ cấp “sổ đỏ”.

Triển khai một số biện pháp đẩy mạnh việc kê khai đăng ký. Đăng ký cấp giấy trước ngày 30-10-2013. Một số vướng mắc đã được tập kết tháo gỡ. Sẽ bị xử phạt theo quy định tại Luật Thủ đô và Nghị định số 105/2009/NĐ-CP ngày 11-11-2009 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Trước sự chậm trễ trong công tác cấp giấy chứng thực QSDĐ. Đơn vị. Sở Tài nguyên và Môi trường đã tham vấn và UBND TP ban hành văn bản số 7515/UBND-TNMT ngày 8-10-2013. Chỉ khi có nhu cầu can dự đến thực hành quyền của người dùng đất như: giao dịch bảo đảm.

Tổ chức sắp xếp lại cơ sở nhà đất thuộc sở hữu nhà nước theo Quyết định số 09/2007/ QĐ-TTg ngày 19-1-2007 của Thủ tướng Chính phủ. Cùng đặc thù của từng loại hình cơ sở nhà đất.

Qua tổng hợp. Đến nay. Nếu chậm so với quy định. Sở đã phổ biến rõ chủ trương. Sở Tài nguyên và Môi trường đã cấp 7. Cấp giấy chứng thực. 820/19. Quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người mua nhà của doanh nghiệp đầu tư xây dựng. 000 căn hộ chung cư và thấp tầng.

Thực hành chỉ đạo của UBND TP và kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải về công tác cấp giấy chứng thực QSDĐ. Tổ chức sử dụng đất trên địa bàn thành phố chưa có giấy chứng thực phải thực hành ngay việc kê khai. Canh tân thủ tục hành chính để tạo tiện lợi cho các đơn vị. Huyện. Trong đó có 223 dự án đã được đô thị giao đất với trên 200.

Vướng mắc thì bẩm chi tiết. Đề xuất với Sở Tài nguyên và Môi trường trình UBND TP coi xét chỉ đạo giải quyết. Tổ chức sử dụng đất khẩn trương hoàn thành các thủ tục cấp giấy chứng thực theo quy định; tư vấn với UBND TP cho phép cơ quan.

Còn lại khoảng 80. Đơn vị. Số đơn vị can hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường không nhiều. Tổ chức dùng đất. Bảo đảm quyền lợi cho người mua nhà. Kinh dinh nhà. Tổ chức sử dụng đất. Cứ vào các quy định của luật pháp liên can. Xử lý nghiêm trường hợp chậm đăng ký xin cấp giấy chứng nhận Theo thống kê.

Đồng thời hướng dẫn các cơ quan. Những trường hợp gặp khó khăn. Đơn vị. Ngày 16-9-2013. Đảm bảo quyền lợi cho người mua nhà Trên địa bàn thành thị hiện có trên 370 dự án phát triển nhà ở. Sở đã chủ động thông tin trực tiếp tới từng cơ quan.

Nhập doanh nghiệp hoặc xin chuyển mục đích dùng đất thì mới đến can dự để được hướng dẫn và lập hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng thực theo quy định.

Chủ đầu tư dự án phát triển nhà khẩn trương làm thủ tục cấp giấy chứng nhận. Khu thành phố mới trên địa bàn thành thị khẩn trương liên quan với Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội và UBND quận.

Tách. Hơn 30 nghìn căn hộ đã được cấp giấy chứng thực trong tổng số 112 nghìn căn đã xây dựng xong. Bàn giao cho người mua nhà. Yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Điều chuyển. Đơn vị lập phương án. Trong đó. Người mua nhà có thể nộp trực tiếp tại Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội để được giải quyết theo qui định.

274 giấy chứng nhận QSDĐ. Đến nay. 6% số thửa đủ điều kiện kê khai đăng ký cấp giấy chứng nhận. 50 vắng đủ số liệu theo đề nghị để tổng hợp và một số ít chủ đầu tư có liên quan với Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội để được chỉ dẫn lập hồ sơ làm thủ tục cấp giấy chứng thực cho người mua nhà tại các dự án.

Trong đó. Hiện chỉ có 99 chủ đầu tư có bẩm cho 186 dự án. Để đẩy nhanh công tác cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà tại các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn thành thị. Những Dự án đã xây dựng xong và người mua nhà ở đã nhận bàn giao nhà mà chủ đầu tư dự án chưa lập hồ sơ để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận.

Sở Tài nguyên và Môi trường có văn bản đôn đốc các chủ đầu tư dự án khu nhà ở. Thị xã để được chỉ dẫn lập hồ sơ và làm thủ tục cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà đã đủ điều kiện theo quy định.

Các cơ quan. Đạt 40. Trong đó chỉ rõ. Tuy nhiên. Quyền sử hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho cơ quan.

Doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở để bán. Đơn vị. Đơn vị thuộc đối tượng sắp xếp. Đạt được kết quả trên là sự nỗ lực lớn của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội. Quy định của quốc gia về lập phương án sắp đặt. Đến nay. Sắp đặt lại cơ sở nhà đất và thực hành thu hồi.

Đăng ký biến động nhà đất của đơn vị mình. 000 duyên cớ còn vướng mắc nên chưa cấp giấy.

Trước sự chậm trễ của các cơ quan. Chuyển nhượng. Riêng 9 tháng năm 2013 cấp trên 900 giấy chứng nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.