Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Gầy dựng lại hình khác biệt ảnh người Việt.

Đề cao những tâm hồn cao thượng trong Việt Nam Giáo Khoa Thư dành cho lớp trẻ nên trở lại ở học đường

Gầy dựng lại hình ảnh người Việt

Nói tiếng Anh quá kinh khủng gây khó khăn cho dân bản xứ. Cắt lông mũi gọn ghẽ. Chuyến bay có bố trí một bữa ăn trưa và khách hàng dùng dao.

Các biện pháp hành chính sẽ là sai trái. Ăn tối ở Nhật thì không được bàn đến xống áo hay tóc. Bởi đó là hình ảnh từng đoàn người Việt ra nước ngoài cốt theo dạng xuất khẩu cần lao. - Không chiếm nhà vệ sinh quá lâu. Sang Canada với điều tiếng trầm trọng hơn. Và các sinh viên hấp thu rất nhanh. Hay tài xế với tốc độ cao và giành đường. Thời buổi máy bay các nước tây thiên chưa kết nối được với Sài Gòn và Hà Nội.

“Không ngoáy mũi nơi công cộng” Cơ quan quản lý du lịch quốc gia Trung Quốc vạc đến người dân cuốn Sách hướng dẫn Du lịch văn minh dày 64 trang. Cao đến đầu gối”. Thậm chí có người còn ví người Trung Quốc đại lục là côn trùng. Phong cách giao tế. Người Việt thường gây ồn ào trong giảng đường. Tôi cương quyết đòi phải giải thích và chung cục một thành viên của phi hành đoàn đến phân vua: “Chúng tôi lo ngại đặc biệt vì các chiếc đĩa.

Liệt kê danh sách những việc nên và không nên làm khi du lịch nước ngoài: - Không ngoáy mũi nơi công cộng. Vậy mà vẫn không thấy luật pháp Việt Nam trừng trị thích đáng.

- Không ăn uống xì xụp rầm rĩ. Các vụ buôn lậu của tiếp viên Vietnam Airlines tại Nhật. Cơ chế. Kỹ năng giao dịch văn minh. Ông Vint Chavala còn yêu cầu chính phủ Thái Lan đề nghị Lãnh sự quán Trung Quốc khuyên bảo lại công dân. Phải trường đoản cú dứt khoát lối giáo dục tuyên truyền nhồi nhét không quý trọng việc đào tạo tư cách.

Sinh viên Bỉ lần lượt tháo lui khỏi phòng vì bất bình nhưng vì lịch sự họ đã tránh phản ứng trực tiếp. Không tiểu tiện trong hồ bơi… Sách cũng hướng dẫn một số hành vi đặc biệt không nên làm khi sang một số nước. Nếu không sẽ bị đánh đồng như khỏa thân. Trong các chương trình giáo dục cấp trung học. Tự điều chỉnh. Thư viện than phiền vì những xử sự thiếu nghiêm trang của các học viên.

Tính độc lập phê phán. Chung quy cũng tại cái nghèo thậm tệ của những năm bao cấp.

Nhưng cái làm cho người ta coi thường là cảnh ngộ đói nghèo thiếu thốn ấy của dân Việt kéo dài quá lâu. Ngay cả cách thức ăn mặc khi đi ra nước ngoài. Thậm chí một số người Trung Quốc sống tại Thái Lan cũng nói giờ họ không dám nhận mình là người Trung Quốc. Giáo dục. Ta đang thua Campuchia và sắp bị nước kém cỏi nhất Đông Nam Á qua mặt là Miến Điện… Phải thực hành một cuộc cách mệnh toàn diện về chính sách và triết lý giáo dục tại Việt Nam.

Tất thảy việc này nước ngoài người ta biết hết và làm sao người ta có thể không coi thường được? Cũng phải nói thêm là các viên chức lãnh sự tại các đại sứ quán Việt Nam cũng bao lần bị tai tiếng trong việc thu tiền khi cấp visa vào Việt Nam.

Phải mau chóng vươn lên bắt kịp sự phát triển của các nước Đông Nam Á. Pháp Luật TP. Có lần trong phạm vi hiệp tác đào tạo cao học. Đó làquy luật chung cho mọi dân tộc. Cách ứng xử của dân Trung Quốc đại lục khi du lịch trong nước cũng không khá hơn. Phải bay về Bangkok.

Không ngồi chồm hỗm trên bàn cầu. Tháng 2 vừa qua. Chính bản thân tôi nhận ra sự thực phũ phàng này khi lên máy bay về Việt Nam năm 1977. Không quý trọng nhu cầu tự do tư duy. Muỗng. Lòng bao dong ngay với quân thù truyền kiếp… Đó là điều đáng kiêu hãnh. Trong những năm 1990 hay 2000. Trong phòng xem tivi tại ký túc xá ĐH Lìege. Dừng xe mọi nơi mọi lúc.

Sau này. Bỗng nhiên tôi cho đây là một sự kỳ thị không chấp thuận được. Đã đến lúc Việt Nam chúng ta cũng cần có hành động cụ thể để cải thiện hình ảnh người Việt trong mắt bạn bè quốc tế.

Những tật xấu tệ hại này càng ngày càng tràn sang Tây Âu. Cho trẻ mỏ ỉa trong hồ bơi. Nĩa. Chẳng hạn như vụ việc trồng cần sa trong các chung cư với sự cấu kết của các nhóm mafia Việt Nam và Trung Quốc… Bần cùng thì dễ sinh đạo tặc. Tại đặc khu Hong Kong. Bỏ lối giáo dục không coi trọng đào tạo nhân cách Thói hư tật xấu ấy có nguồn cội từ văn hóa.

Không chịu xếp hàng. Nĩa làm bằng kim khí. Đây không những là nỗi đau cho người Việt mà còn là nỗi nhục cho dân tộc. Cũng trong thời đoạn điều hành các chương trình cộng tác đào tạo Bỉ-Việt. Nhiều chuyện xảy ra tại Đông Âu như buôn thuốc lá lậu.

Với trình độ công nhân quá thấp. Tự giác tự nguyện. ĐĂNG KHOA GS NGUYỄN ĐĂNG HƯNG. Tôi gửi một học viên Việt qua ĐH Méditerraneé (Marseille - Pháp). Dao đã biến mất khi vào tay người Việt Nam và sự cố này cứ tiếp diễn trong mỗi chuyến bay về Việt Nam!”. Học đạo làm người đàng hoàng của con em. Cần chú trọng đến phần đạo đức học. Lái xe ngược chiều. Sau gần 40 năm hòa bình mà vẫn còn thua kém tụt hậu so với các nước lân bang.

Không được xỉa bằng ngón tay. Không bao giờ đạt hiệu quả… Làm gì để cải thiện hình ảnh? trước hết là phải tiến hành mạnh mẽ hơn nữa công cuộc đổi mới phong cách quản lý. Nhiều khách sạn từ khước khách Trung Quốc vì thường thuê một phòng cho hai người trên danh nghĩa nhưng lại kéo vào phòng từ bốn đến năm người.

Tôi từng bắt gặp các sinh viên Việt trò chuyện với nhau. Nhất là trong lúc ăn uống. Nhưng có những điều chúng ta vẫn phải nhìn thẳng vào sự thật. Tại Úc bị các nước phát hiện. Cũng như người Hoa. Trong đó có người Việt Nam. Bần cùng.

Muỗng. Người Việt Nam có ý thức yêu nước. Hàn Quốc…. Các diễn đàn mạng cũng đầy kêu ca của dân Thái Lan rằng khách du lịch không xả nước khi đi toilet.

Rồi từ đây đón tàu bay Liên Xô Aeroflot về Hà Nội. Nếu phải xỉa răng thì phải dùng tăm. Sang Rangoon (Miến Điện). Buôn bán bất hợp pháp trước đây manh mún giờ đây còn lớn và có tổ chức. Tinh thần hiếu học. So với các dân tộc khác. Những hành động đánh cắp. Rồi các nước phát triển. Không bưng nguyên chén canh lên uống mà phải dùng muỗng múc đưa vào miệng.

Đáp phi cơ Thai Airlines. Chả hạn. Phụ nữ sang Tây Ban Nha xoành xoạch phải mang bông tai ở nơi công cộng. Đói nghèo quá lâu… Từ thời bao cấp. Hiện thời Việt Nam là hình ảnh xuất khẩu lao động với thù lao rẻ rúng.

Trong phòng chiếu phim. HCM xin giới thiệu những góc nhìn từ những học giả đã làm việc và sinh sống nhiều năm ở nước ngoài. Báo The Nation (Thái Lan) đăng kêu ca của ông Vint Chavala - người dân Thái Lan: Khách du lịch Trung Quốc khinh thường luật giao thông. Những năm trước khi bức tường Berlin bị sụp đổ. Hay vụ cô phóng viên truyền hình đánh cắp ở siêu thị nước ngoài nhưng cách đây hơn hai tuần vẫn tiếp chuyện lên sóng rao giảng trên truyền hình về văn hóa.

Một phụ nữ Trung Quốc đại lục đã thản nhiên cho con trai đi tiểu vào một cái chai ngay giữa một nhà hàng đông đúc. Muỗng. Không tôn trọng các sinh viên khác đang lắng nghe. Trọng đạo lý. Tôi quyết định bỏ ra 2 tiếng trong thời lượng dạy khoa học công nghệ của mình để giải thích về kỹ năng ứng xử.

Chấp hành rất tốt mà chẳng cần kiểm điểm. HC Người Thái Lan than phiền khách Trung Quốc Sau dịp tết cổ truyền vừa qua. Hiếu khách. Ngay cả Campuchia. Ngoài ra. Tụt hậu các giá trị Thời chiến không nói làm gì. Mặt khác. Hành xử côn đồ những người xuất khẩu lao động… Vô hình trung.

Hành động này làm dân Hong Kong nổi giận. Tư duy. Tinh thần quý trọng chân lý và pháp luật của con người. Phê bình gì cả… Nên để tuổi trẻ được tự do. Với trình độ thấp và thường là người nghèo khổ. Đài Loan. Tôi vẫn thường bị các nhà quản lý ký túc xá. Khi sang Đức chỉ nên búng tay khi muốn gọi chó chứ không được làm thế với người.

Chưa kể xả rác sứ và giăng áo xống ngoài ban công. Hình ảnh người Việt ở những nước này đứng dưới đáy xã hội. Cư xử khụng khiệng. Kết quả là từ ngày ấy sinh viên Việt bị khước từ thẳng tay khi muốn xin vào ở ký túc xá. Những bài học thường thức dạy làm người. Anh chàng này xả rác trong phòng mình đến nỗi giám đốc ký túc xá bảo với tôi là “rác đầy cả phòng. Người Việt trong mắt các nước Đông Âu đã không phải là hình ảnh đẹp.

Đáng nói là cô ấy chỉ đòi tôi nhưng vẫn cho các hành khách khác người Âu được dùng. Ăn chưa xong mà cô tiếp viên người Nga đòi nằng nặc phải giao lại sớm con dao. Tôi đã có lần chứng kiến tại Bruxelles. Ví như vụ mua bán sừng tê giác ở Nam Phi. Là hình ảnh nữ giới thi nhau đi lấy chồng ngoại sang Trung Quốc.

Tôi có điều kiện gửi các học viên Việt Nam sang châu Âu thực tập hay đi làm luận văn thạc sĩ. Quý ông không được làm như vậy tại nước Bỉ chúng tôi!”. Cách thức xử sự khi đi ra nước ngoài. Một người Bỉ đã mắng nhân viên lãnh sự Việt Nam khi có chuyện bất nhất trong việc thu phí visa: “Có tham nhũng thì về Việt Nam mà làm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.