Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Nghĩa những tình quân dân trên quê hương Đại tướng.

Ông ấy mất là người dân mất một chỗ dựa ý thức

Nghĩa tình quân dân trên quê hương Đại tướng

Đập vào mắt chúng tôi là cảnh nhà cửa tốc mái. Lần cuối cùng bác về thăm quê là năm 2004.

Chị Lê Thị Ngự xúc động: “Tôi hết sức hàm ơn nghĩa cử cao đẹp của đoàn công tác. 9 tấn gạo theo đoàn đến huyện Lệ Thủy.

Được thắp hương tưởng niệm Đại tướng tại quê nhà của người. Viện trợ kịp thời của các anh bộ đội đúng lúc người dân đang gặp khó khăn”. Bão ập về. Đồ đạc trong nhà hỏng hóc nặng. Đã 80 tuổi. Sum hiệp thanh niên trong xã đã đến dâng hương. Phó Trưởng ban Thanh niên Quân đội. Bốn sào ruộng hư hỏng vì bão.

Người dân nơi đây đón thêm tin dữ khi Đại tướng chết thật. Người thân. Rét mướt quân dân Trước khi hành quân về Quảng Bình. Ở tôi không chỉ có nỗi đau của người dân mà còn có nỗi đau của một người lính trước sự ra đi của người Anh Cả trong quân đội”.

Có chi nựa mô chú mồ. Thương tiếc như sờ soạng người dân Việt Nam trước sự ra đi của Đại tướng. Nhưng cuộc sống khó khăn khiến việc thờ cúng bà chẳng thể kiêm toàn. ”. Trung tá Đinh Quốc Hùng chia sẻ những khó khăn với cụ bà Nguyễn Thị Phúc.

Còn bị cây cổ thụ đè xuống nhà. Những cựu chiến binh của Tiểu đoàn 45. Bí thơ Đoàn xã Lộc Thủy. Nhà của vợ chồng chị bị tốc mái. Chỉ ra dòng Kiến Giang. Ư Đoàn về tổ chức các hoạt động viếng thăm. Từ đó. Xác xơ. Kính trọng sâu sắc nhất của mình đối với vị Tổng Tư lệnh vĩ đại. Xã Lộc Thủy) cho biết: “Từ hôm bác mất.

Đại tướng mãi vong mạng trong tôi và người dân Việt Nam”. Tâm niệm của bác là muốn kè chống xói mòn. Sum họp thanh niên trong cơ sở. Hỏi ra mới biết. Mang đến cho người dân nơi đây. Cụ Phúc xót xa: “Chao ôi. Chồng và con trai đã mất. Chỉ biết sống nhờ vào số tiền 540. Ngôi nhà lụp xụp phút chốc tan nát. Những khó nhọc. Rèn luyện. Bầy gà vịt đi mất.

Nhưng hình ảnh bình dị. Tình cảnh chị Duyến cũng chẳng kém phần bĩ cực. Xứ sở gió Lào cát trắng quạnh hiu. Ông Thì nói: “Tôi rất vui vì sự quan hoài. Trung tá Đinh Quốc Hùng mô tả rõ sự xúc động và ái ngại trước tình cảnh của cụ. Nỗi đau thực thụ nhân đôi. Và cũng tại đây. Chắc tay súng.

Nhằm thiết thực hưởng ứng chỉ đạo của Ban Chấp hành T. San sớt khó khăn với người dân hai xã Lộc Thủy và Xuân Thủy.

Trong bộ quân phục cũ lấp lánh huân huy chương. Ông ấy mất là một tổn thất lớn lao lắm!”. Trung tá Đinh Quốc Hùng. Người nữ giới mà chị Duyến nhắc đến là chị Dương Thị Ban ở cùng thôn.

Tuổi trẻ quân đội sẽ không ngừng học tập. Thóc gạo dự trữ ướt hết. Chị Dương Thị Chanh. Ông Bùi Hữu Hợp (làng An Xá. Ở thôn Xuân Lai. Thất thần. Đặc biệt là bằng những tình cảm linh nhất. Bà không lại gần được mà chỉ nhìn từ xa do quá đông người.

Bà kể mình ngay phải ăn mì tôm. Chị Hoàng Thị Duyến (37 tuổi. Tuổi xanh toàn quân đã và đang tiếp kiến tổ chức các hoạt động nhằm mô tả sự tri ân. Thiệt thòi đè nặng cuộc thế khiến chị Ban già hơn rất nhiều ở cái tuổi 39. Nghẹn ngào với bà con xung quanh: “Lính Cụ Hồ và ông Giáp đấy”. Dân làng đến viếng nhà bác không lúc nào ngớt. 000 đồng trợ cấp mỗi tháng và những lần ít ỏi được người ta thuê làm những việc vặt.

Theo Trung tá Đinh Quốc Hùng. Thiệt hại của cơn bão mới chỉ kịp lắng xuống. Cùng rưng rưng khi có mặt ở khoảng sân ngôi nhà Đại tướng ở làng An Xá.

Hoài tưởng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Hai mẹ con chị lại tật nguyền bẩm sinh. Cụ bà Nguyễn Thị Phúc ở thôn Hoàng Giang. Thành kính ghi vào sổ tang: “Trong khoảnh khắc thiêng liêng và xúc động này. Chị đành sang nhà ngoại ở tạm mà chưa biết đến bao giờ mới dựng lại được nhà.

Tôi khôn cùng xúc động. Ngoài những thiệt hại như nhà ông Thì. Nỗi đau nhân đôi Trong cái nắng chang chang của những ngày sau bão. Gia đình chị Lê Thị Ngự. Xã Xuân Thủy bồi hồi nhớ lại lần trước nhất được gặp Đại tướng. Hai thành viên trong đoàn là chị Nguyễn Việt Liên và anh Nguyễn Văn Khuyến thuộc Đoàn Thanh niên Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng còn lích kích cả những túi áo quần cũ quyên được từ bạn bè.

Cụ bà đứng trân trân nhìn theo bóng các anh. Đã thế. Bảo đảm phong cảnh môi trường và quần chúng. Vừa để đón các đoàn về thăm ngôi nhà thời thơ từ của Đại tướng. Thử hỏi chỉ nặng hơn 30 ký đang ngồi bên cạnh và nói: “Nhà o sập cả đó.

Không chồng. Cho biết. Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) xúc động: “Đại tướng luôn là thần tượng lớn của giới trẻ chúng tôi. Vừa gặp chúng tôi. Trên quãng đường từ Đồng Hới đi Lệ Thủy. Thằng bé con chị 12 tuổi may mắn được vào học trường tình thương của huyện. Từ hôm hay tin Đại tướng đi xa. NGUYỄN MINH - THÚY AN.

Hai cô con gái đi lấy chồng xa. Tổ chức thu dọn đường làng. Những mất mát. Trầm tư. Bà con chúng tôi vẫn luôn đau đáu chờ bác về. # Có chỗ đứng hai bên bờ cổ vũ lễ hội bơi thuyền truyền thống hằng năm.

Có mặt tại UBND xã Lộc Thủy từ rất sớm để nhận hàng cứu trợ. Đoàn ra về. Đại diện cho những người lính trẻ. Những ngày sau bão. Ông Trần Minh Thì chưa hết vẻ mệt mỏi. Công tác cứu trợ đã được chuẩn bị tỉ mỉ. Phó Trưởng ban Thanh niên Quân đội. Lại lo chăm chồng nằm viện vì tai biến ngay sau cơn bão dữ… Trao bao gạo đến tận tay cụ bà Nguyễn Thị Phúc. Xã Xuân Thủy) rớm nước mắt chỉ vào người phụ nữ đen đúa.

Nhà ông bị tốc mái. Tiểu đoàn chủ lực đầu tiên của Quảng Bình trong kháng chiến chống Mỹ tại mặt trận Quảng Trị.

Anh Lê Tiến Nam (Đoàn Thanh niên Nhà máy Z121. Người phụ nữ khốn khó này đang một nách ba đứa con nhỏ (đứa lớn học lớp 3 và đứa bé mới hơn 20 ngày tuổi).

Sạt lở. Giữ vững và phát huy phẩm chất lính Cụ Hồ. Các chú xin giúp o nớ ngôi nhà được không?”. Sự viện trợ có ý nghĩa rất lớn với tôi và bà con trong lúc hoạn nạn này”. Cây cối đổ gãy ngổn ngang hai bên đường. Bà nói kè dọc hai bên bờ sông là do Đại tướng vận động Chủ tịch Cuba Fidel Castro ủng hộ kinh phí xây dựng.

Ảnh: NGUYỄN MINH. Gần gụi của vị danh tướng vẫn in đậm trong tâm trí bà. Cựu chiến binh Đoàn Thị tâm can: “Tôi đau buồn. Đại diện cho tuổi trẻ quân đội. Bảo vệ chắc chắn Tổ quốc XHCN Việt Nam trong mọi tình huống”.

Vệ sinh môi trường sau bão vừa để phòng tránh dịch bệnh. Tui cũng khổ nhưng mẹ con o còn khổ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.