Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

99% vụ án tham màu sắc nhũng ở Trung Quốc được tuyên có tội - VnExpress.

7

99% vụ án tham nhũng ở Trung Quốc được tuyên có tội - VnExpress

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1989 các công tố viên quốc gia ban bố số liệu công tác điều tra chống tham nhũng với Quốc hội Trung Quốc. 1 %. Tương đương 99% số trường hợp bị cáo buộc và xét xử. Một quan chức cấp cao của Trung Quốc vừa bị tòa án sơ thẩm kết án chung thân vì tội tham nhũng.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình coi tình trạng tham nhũng là mối đe dọa đối với mai sau của đảng cầm quyền và tuyên bố sẽ trấn áp tham nhũng ở mọi cấp chính phủ. 931 người đã bị kết án có tội. Trong đó 32 trường hợp là quan chức cấp bộ hoặc cao hơn cấp bộ.

000 trường hợp bị điều tra về tội tham nhũng và nhận hối lộ tại Trung Quốc tính từ tháng 1/2008 đến tháng 8 năm nay. Ảnh: Xinhua Có gần 200. 148. Cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai là quan chức cấp cao nhất bị truy tố từ sau khi cựu bí thư thành ủy Bắc Kinh Trần Hy Đồng ra tòa năm 1998 và cựu bí thư Thượng Hải Trần Lương Vũ bị đưa ra xét xử năm 2008.

Globaltimes dẫn lời ông Tào nói. Bạc Hy Lai. Viện trưởng Kiểm sát Nhân dân Tối cao Tào Kiến Minh phát biểu trước Ủy ban thường vụ Quốc hội Trung Quốc.

Tòa án Trung Quốc sẽ ra phán quyết với đơn kháng cáo của chính trị gia nổi tiếng một thời vào ngày 25/10 tới nhằm tiến đến khép lại vụ bê bối chính trị lớn nhất nước này trong nhiều năm qua. Chiến dịch cũng chưa đưa ra được những cách tân mới để tăng tính minh bạch cho công tác chống tham nhũng.

Thùy Linh. Tuy nhiên. Theo đó tỷ lệ tòa án tuyên bố trắng án chỉ là 0. 000 phạm nhân trốn thoát ra nước ngoài bị bắt giữ. Trong số 200. 000 trường hợp này. AFP cho hay. Các nhà phê bình cho rằng chiến dịch chống tham nhũng của bộ máy lãnh đạo mới của nước này cho đến nay chỉ dừng lại ở các quan chức cấp thấp và một số ít các nhân vật cấp cao sa lưới.

Cựu ủy viên Bộ chính trị. Nhận hối lộ và lạm quyền trong vụ bê bối chính trị lớn nhất Trung Quốc trong nhiều năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.