Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Mách nhỏ “SLNA không đưa cầu thủ cho VFF đào tạo”.

Lãnh đạo trọng điểm cũng cho biết số tiền 4 tỉ đồng dành cho một lớp của VFF là không đủ nếu như thuê HLV ngoại

“SLNA không đưa cầu thủ cho VFF đào tạo”

Tuy nhiên. VFF cần thuê thêm chuyên gia nước ngoài huấn luyện bên cạnh việc bổ sung các trợ lý người Việt xuất sắc và có tâm huyết. Về chuyện kinh phí dành cho hai lớp U-16 nam và U-19 nữ của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF đang đào tạo là 8 tỉ đồng/năm.

Do lứa U-16 của SLNA có 22 cầu thủ nhưng chỉ 3-4 cầu thủ giỏi nên chúng tôi không thể đưa cầu thủ của mình lên cho VFF đào tạo vì sẽ thiếu hụt lực lượng. Đó là chưa kể VFF còn phải chi tiền cho các em đi đá các giải đấu trong nước và quốc tế hằng năm để cọ xát và tiến bộ. Ảnh: N. Bởi tiền thuê HLV ngoại (điều bắt buộc) chiếm hết phân nửa. Độ tuổi vàng để đào tạo cầu thủ là từ 12-15 tuổi nên để có sản phẩm tốt và thể hiện ý đồ của mình.

VFF cần phải mở chiến dịch tuyển chọn toàn quốc cầu thủ từ lứa U-10. Ông Thanh nói: “Muốn đào tạo trẻ. K SLNA là một trong những Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ nức tiếng của cả nước khi các lứa U của họ từng nhiều lần quán quân các giải trẻ nhà nước. Nên lãnh đạo SLNA không đồng ý cho cầu thủ của mình lên tập hợp dài hạn ở đội U-16 mà Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF vừa khai trường hôm 24-9 nhằm chuẩn bị lực lượng cho Asiad Hà Nội 2019.

Do lực lượng nhiều nên trọng điểm đào tạo bóng đá trẻ Viettel đã đồng ý gửi bốn cầu thủ U-16 của mình lên trọng tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Ông Nguyễn Hồng Thanh cho biết việc VFF lấy cầu thủ U-16 đã được đào tạo sẵn từ các CLB để đào tạo là không hay. Tin cậy vào hệ thống đào tạo trẻ của mình. NGUYÊN KHÔI.

Trọng điểm này cho rằng VFF cần có định hướng xuyên suốt cho lứa cầu thủ này chứ không nên đào tạo kiểu nhỏ lẻ. VFF cần phải chú trọng chất lượng chứ không nên chạy theo số lượng. Nếu các CLB khác cho cầu thủ lên để VFF đào tạo nhưng chỉ gửi cầu thủ thường ngày thì khả năng thành công của lứa này trong ngày mai cũng rất khó”.

Ông Thanh cho biết thêm: “Ngoài việc tuyển cầu thủ. Đó là chưa nói đến chuyện đưa cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của mình lên đó nếu VFF làm không tốt thì hỏng hết lứa cầu thủ trẻ của chúng tôi. Vì các em đã tập bóng đá lâu rồi nên sửa về chuyên môn sẽ khó. Đúng ra. Thời gian hái quả ngọt có thể lâu nhưng VFF cần phải bền chí đào tạo trong chu trình bảy năm để có thể có được thành công”.

Đội U-17 SLNA lần thứ 7 quán quân giải U-17 quốc gia năm 2012. VFF nên trực tiếp đi tuyển sinh các em nhỏ về đào tạo như Học viện Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG.

Ông Thanh cho biết số tiền này quá ít để có thể tạo nên những cầu thủ chất lượng trong bảy năm tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.