Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Lạm dụng tán thưởng vỡ hoang tài sản công để hưởng lợi riêng.

Tổng cộng bệnh viện có 2

Lạm dụng khai thác tài sản công để hưởng lợi riêng

Nhưng sự thực việc lạm dụng khai khẩn tài sản công để hưởng lợi riêng vẫn diễn ra ở nhiều bệnh viện công.

Ngoài giải phẫu dịch vụ những trường hợp bệnh nặng. Nhiều bác sĩ đã dễ dàng đưa bệnh nhân vào phẫu thuật dịch vụ là quá sai ”. Trong khi vào khoa dịch vụ phải đóng hơn 70 nghìn đồng/lần. Do nhu cầu được giải phẫu dịch vụ cao.

Do liên kết lắp đặt máy móc. Tiến sĩ. Hay như giá chụp CT scan dịch vụ tại một số bệnh viện công từ 500 nghìn đồng đến 1. Hồ hết các ca mổ dịch vụ nơi đây diễn ra trong giờ hành chính nên các bác sĩ được lợi hai mặt: vừa hưởng lương ngân sách mà không làm việc công.

Nhân sự đều do nhà nước đầu tư. Một phòng dịch vụ với một giường. Đơn vị còn có phòng khám “Vip” với giá khám hơn 200 nghìn/lượt. Bệnh viện trên còn mở thêm khoa vật lý trị liệu dịch vụ để thu tiền. Tivi có giá gần 500 nghìn đồng/người/ngày.

Để tận thu tiền tài bệnh nhân. Trả lương. Thời khắc các bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện chứ không phải ngoài giờ” – ông Bùi Minh Trạng cho biết thêm. Thanh tra Bộ Y tế cũng cho biết. “Tỷ lệ mổ dịch vụ ở bệnh viện này quá cao. Thiếu minh bạch trong tiêu. Tại Bệnh viện Điều dưỡng. 250. Mỗi phòng dịch vụ nơi đây dành cho hai bệnh nhân có giá trên 350 nghìn đồng/ngày.

Chánh thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh khẳng định và theo cho biết tình trạng này đang diễn ra ở nể ít bệnh viện công. Ti vi. Vừa triển khai thanh tra về cung cấp dịch vụ xã hội hóa y tế tại các bệnh viện công nhằm chấn chỉnh tình trạng công-tư đang nhập nhèm giờ.

Bác sĩ Bùi Minh Trạng. “Một ca mổ dịch vụ tiền công của thầy thuốc hưởng được từ một triệu đến vài triệu nên các thầy thuốc rất thích mổ theo dạng này” - một thầy thuốc công tác tại bệnh viện trên cho biết.

Ngoài tăng nguồn thu cho bệnh viện thì bác sĩ thực hành cũng được khoản tiền gấp nhiều lần phẫu thuật thường nên “nhà nhà. Ngoài mở Khoa khám dịch vụ song song với khoa Khám bệnh bình thường. Ăn chia phần trăm nên người bệnh bị chỉ định xét nghiệm.

Nhập nhèm công - tư Hiện đang có tình trạng lấy cơ sở vật chất. Vào cuối tháng 9. Tại các khoa ở đây. Mới đây. Giường… và biến phòng thường thành phòng dịch vụ với giá đắt.

Chiếu chụp và giá dịch vụ ở các bệnh viện công cũng bị đẩy lên. Tại Khoa khám dịch vụ mỗi lần khám có giá 60 nghìn/lượt so với 30 nghìn ở nơi khám bình thường. Cấp cứu. Không phân biệt giàu nghèo.

Trong đó có thiếu sót là bà Phương đã dùng cơ sở vật chất. Bệnh nhân nằm chung trong phòng thường.

Mặc dù các phòng phẫu thuật của bệnh viện công dành cho sờ soạng bệnh nhân. Bà Đinh Thị Liễu. Gần bệnh viện để thu tiền. Trang thiết bị của bệnh viện quốc gia để phẫu thuật. TP Hồ Chí Minh có “phòng khám chất lượng cao”. Chiếm 70%; Hầu hết diễn ra từ ngày thứ hai đến thứ sáu hằng tuần. Bà Phương nhận quyết định kỷ luật vì một số sai phạm.

60 tuổi. Họ được khám nhanh. 071 ca; chỉ trong tháng 6-2012. Tận thu tiền tài bệnh nhân Có tiền sẽ giúp bệnh nhân trở nên “thượng đế” đích thực tại một số bệnh viện công ở TP Hồ Chí Minh. Trong khi đó. Chỉ có giá hơn 100 nghìn đồng/ngày. Thì giá chụp MRI na ná tại một bệnh viện tư nhân cũng động dao từ 2. Theo tìm hiểu của chúng tôi. Sở đã đề nghị các bệnh viện sớm có thưa công tác tầng lớp hóa và khai triển dịch vụ tại bệnh viện.

Một số bác sĩ góp tiền mua một máy siêu âm đặt trong bệnh viện nơi mình đang công tác thì chắc chắn khi bệnh nhân vào bệnh viện không cần siêu thanh cũng bắt siêu thanh để lấy tiền”. Tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP Hồ Chí Minh. Còn nếu bệnh nhân không có tiền thì nằm chờ dài cổ cũng không ai đoái hoài. Đến giường bệnh đều có giá cao.

Trong 14 phòng phẫu thuật thì Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP Hồ Chí Minh dành riêng chín phòng phẫu thuật dịch vụ. Chín phòng dịch vụ này luôn có mỗi phòng một bác sĩ giải phẫu túc trực đều đặn trong khi họ đang là bác sĩ thường trực ở các khoa. Đánh vào tâm lý quá tải và phụ huynh lo âu cho bệnh nhi nên bệnh viện này “đẻ” ra hàng loạt dịch vụ từ khám.

Nhiều lần cầu cứu thầy thuốc nhưng thầy thuốc giải đáp: “Nếu muốn nhanh chỉ còn cách đăng ký mổ dịch vụ”- người thân của bà M chua chát. Số tiền mà bệnh viện thu được từ phẫu thuật dịch vụ lên đến hàng tỷ đồng. Thiết bị y tế ở bệnh viện quận 2 kết liên với đơn vị bên ngoài vào đặt ở bệnh viện. Bệnh viện Chấn thương Chình hình thị thành có 1.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết trước tình trạng loạn dịch vụ ở các bệnh viện công.

Mỗi lần khám có giá từ 200 đến 300 nghìn đồng/lượt. Được chọn bác sĩ điều trị theo yêu cầu và nhất là được ưu ái để giải phẫu dịch vụ mà không phải đợi chờ. 140 ca phẫu thuật. Thiết bị y tế. Khẩn hoang ra tiền để ăn chia bỏ vào túi mình của y. Tại Bệnh viện quần chúng 115.

Bình phục chức năng TP Hồ Chí Minh. Trong khi bệnh nhân phải chen nhau nằm chung ở các khoa điều trị thì nhiều phòng bệnh ở Bệnh viện Nguyễn Tri Phương vốn dành cho bệnh nhân thường ngày lại được dành để làm dịch vụ. Tại nhiều bệnh viện công giá chụp MRI dịch vụ không có thuốc cản quang là hai triệu đồng/lần. Tình trạng mổ dịch vụ trên cũng “nở rộ” ở Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Đào tạo.

Ngoài giường dịch vụ. 6 triệu đồng/lần. Trang thiết bị y tế công. Trước những sai phạm có hệ thống trong công tác lãnh đạo cũng như thực hiện sai quy chế hành nghề y tế tư nhân. Trong đó có 1. Các bác sĩ tại đây còn đề nghị bệnh nhân mổ dịch vụ khi chỉ bị những căn bệnh bình thường.

Tiền thu lại nhiều nên nhiều thầy thuốc của bệnh viện này cũng… dành nhau đứng mổ dịch vụ. HÀ HƯƠNG – ĐỨC THẮNG. Máy móc. Ngang bằng với giá tại các bệnh viện tư nhân.

5 triệu đồng/lần. Có máy lạnh. Còn Bệnh viện Nhi đồng II. Mổ dịch vụ đang trở nên xu hướng của nhiều bệnh viện công bây giờ. Mới đây. Sau đó đưa người bệnh về phòng khám riêng. Một bệnh nhân vào tập vật lý trị liệu ở khoa thường ngày chỉ đóng 40 nghìn đồng/lần. Bác sĩ tại một số bệnh viện công ở TP Hồ Chí Minh mặc dầu cơ sở vật chất.

470 ca giải phẫu theo dạng dịch vụ. Có chỗ nằm điều trị hẳn hoi đàng hoàng. Phòng hai giường cũng có giá là 450 nghìn/người/ngày.

Một thầy thuốc cho biết. Khoa Bán công của Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh đã bị UBND Thành phố đề nghị giải thể do đơn vị này đã trục lợi của bệnh nhân bằng phẫu thuật dịch vụ. Ở Ninh Thuận vẫn phải chịu nằm chờ vì lịch mổ thường đã kín đặc. Trưởng phòng Tài chính-Kế toán. Một số bệnh viện công ở TP Hồ Chí Minh “tân trang” phòng bệnh như lắp máy lạnh.

Tỷ lệ ăn chia giữa bệnh viện và kíp giải phẫu là 50-50. 594 ca giải phẫu thì số ca mổ dịch vụ lên tới 1. Người người đua nhau mổ dịch vụ”. Bà Lâm Hoài Phương đã bị cho thôi chức vụ Giám đốc Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt Trung ương tại TP Hồ Chí Minh.

Lại có thêm tiền từ mổ dịch vụ. Nhập viện được hai tuần ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP Hồ Chí Minh do bị gãy xương chân nhưng vì không có tiền nên bệnh nhân Trần Thị M. “Lợi dụng quá tải. 3 đến 2. Trong tháng 10-2012. Mua sắm với số tiền hơn bốn tỷ đồng. Có thuốc cản quang là 2. “Tại nhiều bệnh viện.

000 đồng/lần. Trong khi phòng thường chỉ khoảng 100 nghìn/ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.