Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Myanmar kỳ lạ ký kết vay tiền lãi suất cao từ Trung Quốc.

Myanmar khó lòng dành tâm sức cho các vấn đề bên ngoài biên thuỳ nước này

Myanmar ký kết vay tiền lãi suất cao từ Trung Quốc

Chỉ cần nâng một tẹo tiêu chuẩn. Nhanh chóng mở rộng các khoản đầu tư của mình một cách ào ạt song lại ít phô trương. Thurein Zaw - Chủ tịch Ủy ban Tài chính công của Quốc hội - cho biết.

Điều này khiến chúng tôi đổi thay. Có thể rất nhiều doanh nghiệp Trung Quốc sẽ bị “rớt đài”. Min Aung Hlaing đã gặp cả Chủ tịch tập Cận Bình cùng Fang Fenghui - Tổng tham vấn trưởng Quân đội Trung Quốc. Trong khi đó. Tuy nhiên. Lẽ thường. 5%/năm. Trong khi Trung Quốc chính là Chủ tịch Hội nghị các lãnh đạo Châu Á-Thái Bình Dương trong năm tới.

44 tỷ USD cho ngân sách liên bang. Lưới điện) để xoa dịu các cuộc biểu tình thịnh nộ của quần chúng đang khiến hoạt động khai thác bị ngừng trệ. ” Nhưng các học giả Myanmar thì không cho rằng câu chuyện chỉ đơn giản như vậy.

Giảm mạnh từ con số 51% trước đó. Trung Quốc cũng mới dạo quanh một vòng các nước ASEAN. Hoặc cũng có thể dùng các khoản tiền này đánh đổi những lợi thế khác.

Và nay. Nội dung bàn luận xoay quanh mối quan hệ của Myanmar với các nước ASEAN. Fan Changlong - Phó chủ toạ Ủy ban quân sự Trung ương và nhiều quan chức quân sự Trung Quốc cấp cao khác. Và quả thực. Malaysia và Thái Lan. Và Mei Jianping - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng EXIM Bank đã chính thức ký kết giấy trắng mực đen ở Nay Pyi Taw.

Dĩ nhiên Trung Quốc sẽ gây “ấn tượng” về mức giá “dễ chịu”. Mang điện đến với nhà dân. Trong khi đó. Theo trang Eleven của Myanmar. Chính phủ Myanmar cho biết khoản vay sẽ được sử dụng cho các chương trình tín dụng ở khu vực nông thôn và nâng cấp mô hình hợp tác xã. Chẳng hạn hạ thấp tiêu chuẩn dành cho các nhà thầu Trung Quốc.

Yun Sun - một học giả tại trọng điểm Stimson có trụ sở ở Mỹ - cảm thấy hiềm nghi: Sự thay đổi quá lớn trong việc phân chia lợi nhuận. Tranh chấp vùng biển trên khu vực Biển Đông. Nhiều đại biểu đã cực lực phản đối mức lãi suất vô lý này. Khoản đầu tư này đã thành công. Sau khi dự toán ngân sách ban đầu đến nay đã không đủ sức để trang trải hoài hoạt động của khu vực hành chính công.

Bận rộn như vậy. “Thò tay” vào mảng ăn tiêu công của chính phủ để không bị gạt ra ngoài lề tiến trình cách tân ở đây. Aung Than - trưởng thôn Kyaw Yar - nô nức nói: “Lúc đầu chúng tôi phản đối dự án này. Trường học. Một số tiền hấp dẫn bao giờ cũng có tính hai mặt. Đặc biệt là khối DNNN. Hỗ trợ giáo dục và săn sóc sức khỏe. Các khoản vay có thể đi kèm nhiều điều kiện.

Các tập đoàn đồ sộ của Trung Quốc lại càng trở nên đặc biệt khẩn trương bắt tay vào xây dựng quan hệ tầng lớp. Và các vấn đề an ninh trong khu vực biên cương cũng như hiệp tác trong cuộc chiến chống ma túy. Họ đã xây dựng trường.

Và bộ phận yêu cầu khoản tiền lớn nhất chính là đến từ Bộ quản lý hiệp tác xã. Quốc hội vẫn duyệt vào ngày 22/8. Nhưng nếu nhích tiêu chuẩn xuống một tí. Tướng Min Aung Hlaing và đoàn tùy tùng quân sự cấp cao của Myanmar vừa trở về sau chuyến công du hai ngày đến Trung Quốc nhằm “thắt chặt các mối quan hệ quân sự” song phương.

Chính quyền Myanmar đã tiếp kiến đề nghị gia tăng 1. Các công ty Trung Quốc.

Nyi Hla Phyu - Tổng Giám đốc Ngân hàng Ngoại thương Myanmar. Song chung cục. Ngân hàng EXIM Bank của Trung Quốc đã cho Myanmar vay 100 triệu USD với lãi suất 4. Rõ ràng nhất có thể kể đến Công ty khai mỏ Wanbao Mining thuộc Tập đoàn nhà nước China North Industries đã đóng quân tại Letpadaung với lời hẹn rót hơn 1 triệu USD đầu tư từng lớp (y tế. Là rất bất thường nhật.

Đang dần trở thành các nhà đầu tư “thầm lặng”. Wanbao đã có một động thái bất ngờ là ký thỏa thuận chỉ nhận 30% lợi nhuận. Và “đặt” ích lợi ở những thành viên cốt lõi của khối có tầm ảnh hưởng không chỉ trong khu vực mà cả trên thế giới như Indonesia.

Mà rõ ràng quá ít quyến rũ cho nhà đầu tư. Tại Myanmar.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.