Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Khẩn cấp đến với những nóc tài năng lũ.

Vậy là ướt hết sạch

Khẩn cấp đến với những nóc lũ

Chia nhóm ra để đưa lương thực. Ông Lê Lợi. Nhiều đoạn canô phải lướt trên cả những đường dây điện hạ thế vì nước lũ quá cao. 2/3 số thóc lúa của bà con cất trữ cũng ướt cả. Nếu không chắc vợ chồng tôi cũng chịu đói thêm mấy bữa nữa”. Phải rất nặng nhọc một người dân mới đưa được thuyền lách qua cánh cửa để vào tận trong gian chính của căn nhà.

50 thùng lương khô và nước trong sáng) đi theo đường 15. Xe phải chạy vòng trong xã Quảng Hòa để vào thôn Linh Cận Sơn. Đoàn cứu trợ quyết định huy động thêm thuyền nan. Nhiều cánh tay của người dân vẫy liên tục từ các cửa tò vò trổ từ gác chạn.

Quảng Trạch. Cũng trong trưa 17-10. Sau chặng đường vượt lũ hơn 5km. Lương khô về cho gia đình. Trong đó có không ít gia đình chỉ có người già.

Nhận những gói mì. Cũng chỉ vào được thôn này. Tuyến đường độc nhất còn tạm thông tuyến từ TP Hà Tĩnh đến Vũ Quang. Cái đói lạnh suốt hai ngày qua đã làm nhiều thanh niên trai tráng không có thuyền nan cũng ráng lựa dòng nước bơi ra để mang mì gói.

Đoàn công tác từng lớp báo tuổi xanh đã hỗ trợ hai hộ có người chết do lốc xoáy ở xã Quảng Sơn mỗi hộ 3 triệu đồng. Dọc hai bên đường canô chạy. Bà Tam nói thực thà: “Hôm qua giờ mới được bữa no bụng”. Các hộ có người bị thương mỗi hộ 1 triệu đồng. Hai canô đã được huy động để chở hàng vào sâu trong xóm 1. Cho biết thôn dự trữ được mấy tạ gạo dự phòng. Đàn bà chẳng thể bơi thuyền ra nhận hàng cứu trợ.

Sau khi đàm luận. Thậm chí nhiều gia đình phải trổ mái ngoi lên vì nước quá cao. Bí thư xóm 1. “Gạo. Cũng cảm động như bà Liên. Diễn biến phức tạp Bão số 11 mở hai cửa biển mới ở Thừa Thiên Huế Cơn bão số 11 lại gây sự cố lưới điện 500KV Bão số 11: người trồng cao su lại thiệt hại nặng Miền Trung chìm trong lũ dữ.

Ba xóm này được coi là vùng nóc lũ của Vũ Quang khi quơ các nhà dân đều bị ngập sâu 1-4m. Do có nhiều nhà dân nằm sâu trong các ngõ xóm. Chẳng thể bơi thuyền ra nhận hàng cứu trợ. Xóm 2 và xóm 3 của xã Đức Bồng. Đến 14g. Lụt Quảng Bình: Quốc lộ 12 bị chia cắt nhiều đoạn Bão số 11 rất mạnh.

Lúc này do nước xiết và canô bất thần chết máy giữa dòng lũ. Trao tận tay quà cứu trợ cho bà Liên và chồng đang bị cảm nằm trên gác chạn.

Bà Liên cảm động nói: “Nước nôi đang cao ngất như ri mà đoàn cứu trợ vẫn vô đến tận đây. VIỄN SỰ - LAM GIANG ------------------------------------ * Tin bài liên hệ: Lũ quét. Đoàn công tác tầng lớp báo tuổi xanh đã đưa chuyến hàng cứu trợ trước tiên của độc giả gồm 1. Sau khi canô được sửa xong. Sau khi ôtô đưa hàng cứu trợ (gồm 600 thùng mì ăn liền.

Lũ lớn cô lập Hà Tĩnh Phóng sự ảnh miền Trung oằn mình trong bão. Vợ chồng bà Liên đều đã hơn 70 tuổi. Lãnh đạo huyện cho biết đây là chuyến hàng cứu trợ trước hết đến vùng lũ Đức Bồng. Đoàn cứu trợ tiếp tục đến xóm 2 và xóm 3. Ông Trần Ngọc Giới.

Không để ai phải tiếp kiến chịu đói. Nước uống vào tận nhà cho các cụ già. Sau đó nước lũ dâng gần đến nóc và bà cùng mấy đứa cháu không kịp giữ được thùng gạo.

Quảng Bình). Tại đây. 5 tấn gạo và 303 thùng mì ăn liền đến với 303 hộ đồng bào ở hai thôn bị lốc và lũ dữ là Linh Cận Sơn và Hà Sơn (xã Quảng Sơn. Cho biết cả xóm có 105 ngôi nhà thì hết 100 căn bị ngập đến tận nóc. Sự 12g. Đoàn cứu trợ bơi thuyền vào tận nhà trao quà cứu trợ cho bà Nguyễn Thị Liên ở xã Đức Bồng. Hà Tĩnh - Ảnh: V.

Huyện Vũ Quang. Thôn Hà Sơn bên kia sông Rào Nan vẫn còn ngập nước nên đoàn cứu trợ phải dùng thuyền tăng bo hàng qua. Ở nhà bà Nguyễn Thị Liên tại xóm 2. Đoàn đã tiếp cận được những hộ dân đầu tiên của xóm 1. Chuối ken dày nên canô không vào được. Đường từ cầu Quảng Hải qua xã Quảng Hòa còn ngập nặng. Xung quanh là các bụi tre.

Trưởng thôn Linh Cận Sơn. Bà Lê Thị Tam ở xóm 3 chỉ cho đoàn cứu trợ nồi cơm đã vét cạn hạt chung cục mà bà nấu từ sáng hôm trước. Củi bị nhấn chìm cả trong nước.

Cao khoảng 70cm). Ai ngờ lũ đột ngột lên trong đêm. Từ các mái ngói đã trổ nóc. Cả đoàn phải dùng sức người níu vào đường dây điện rồi tìm cách neo lại tại một cột điện để giữ canô không bị nước cuốn và huy động thuyền nan của người dân ra nhận hàng cứu trợ.

Người dân phải chui nhủi trong những gác chạn (gác lửng áp mái. Mấy trăm gia đình nỏ (không) còn cái bếp mô đỏ lửa” - ông Lợi nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.