Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Phá cách Thực phẩm sạch vẫn khó tiêu thụ.

Vân Hằng

Thực phẩm sạch vẫn khó tiêu thụ

Mặt khác, thực tiễn cho thấy, phần nhiều người tiêu dùng còn chưa thực thụ tin cẩn vào chất lượng rau an toàn trên thị trường. Nguyên cớ ế ẩm là do giá bán cao hơn gà ta nuôi ở Ba Vì và Kim Bôi. Sở Công Thương Hà Nội cho rằng, để đẩy mạnh tiêu thụ mặt hàng này, thành thị cần có cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp giảm bớt khó khăn, tăng lợi nhuận, giảm giá thành. Thực phẩm sạch chưa đến được với đông đảo người tiêu dùng   Gà đồi Yên Thế ế ẩm  Theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội, sau một thời kì tiêu thụ mạnh, đến nay, một số siêu thị trên địa bàn này đã ngừng nhập mặt hàng này.

Ngoại giả, vì giờ nhập hàng thường vào các buổi chiều nên doanh nghiệp khó xin được giấy chứng nhận kiểm dịch. Tại sàn giao thiệp rau quả và thực phẩm an toàn Hà Nội, chỉ đôi khi có điểm đặt hàng với số lượng nhỏ. Hà Nội đã liên kết với các địa phương trong cung cầu hàng hóa nên những khó khăn nêu trên cản trở việc kinh dinh của doanh nghiệp cũng như không đáp ứng được nhu chuồng chồ dùng của người dân.

Tình hình kinh dinh rau an toàn không hiệu quả do lề thói tiêu dùng của người dân chính yếu mua rau tại các chợ xanh, chợ cóc, chợ tạm gần nơi sinh sống do thuận lợi, giá rẻ.

Sở công thương nghiệp Hà Nội cho hay, tính đến 25-6-2013, trên toàn tỉnh thành có 82 điểm kinh doanh rau an toàn tại 5 quận. Được đánh giá là tiêu thụ tốt so với các điểm khác, hệ thống bán sỉ của Hapro tiêu thụ khoảng 150 con/ngày. Tuy nhiên, lượng rau tiêu thụ tại các điểm bán rau an toàn vẫn còn hạn chế. Mặt khác, do giá thuê mặt bằng cao nên doanh nghiệp khó thu được lợi nhuận. Trên thị trường Hà Nội, sức tiêu thụ gà đồi Yên Thế giảm mạnh.

500 đồng/kg. Sở công thương nghiệp cũng cho biết, nguồn rau an toàn cung cấp cho thị trường đến nay cũng không ổn định; coi ngó rau an toàn kỳ công dẫn đến giá cao, phân phối phập phù ảnh hưởng tới khả năng tiêu thụ.

Tương tự, hệ thống siêu thị Fivimart tiêu thụ khoảng 1. Đồng thời, doanh nghiệp phải có bổn phận đảm bảo chất lượng hàng để gây dựng niềm tin cho người dân. Trong khi đó, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong khâu vận chuyển do thời tiết nắng nóng, gà dễ chết, từ đó ảnh hưởng tới giá cả, số lượng, chất lượng sản phẩm bày bán.

Tiêu biểu là Big C Thăng Long và công ty TNHH Phát triển Thành Đồng II. Kinh phí hỗ trợ cho việc này không có.

Đã có nhiều giải pháp đưa ra giúp cải thiện tiêu thụ mặt hàng này nhưng trên thực tại tình hình chưa được cải thiện. Theo chị Mai Hương (phố Vũ Thạnh- Đống Đa), người tiêu dùng cũng cần được trang bị thêm tri thức nhận biết rau an toàn.

So sánh với nhu nhà cầu dùng của người dân Thủ đô, đây rõ ràng là con số rất ít ỏi. Rau an toàn khó bán   Đây không phải lần trước tiên những khó khăn trong tiêu thụ rau an toàn được đề cập tới. Tỉ dụ, công ty Cổ phần Intimex Việt Nam chỉ tiêu thụ được 600 con/tháng với giá bán khá rẻ, 127.

Ngoài ra, điều kiện mặt bằng chật hẹp, khó bố trí các điểm bán rau an toàn vừa bảo đảm kinh doanh hiệu quả, vừa thuận lợi cho liên lạc. Điều này lý giải tại sao giá rau an toàn cao hơn nhiều so với rau bán tại các chợ, ảnh hưởng tới sức mua. Sở Công Thương đề xuất thành phố hỗ trợ doanh nghiệp trong việc cấp giấy chứng nhận kiểm dịch, rà lưu thông gà đồi Yên Thế từ Bắc Giang về Hà Nội, song song, kiến nghị cấp trên có biện pháp hữu hiệu xử lý tình trạng gà nhập lậu.

100 kg/ngày; Công ty cổ phần sản xuất và thương nghiệp An Việt bán được từ 100-150 kg/ngày. Chỉ có một bộ phận người dân tìm mua rau tại siêu thị và các cửa hàng có ghi biển hiệu bán rau an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.