Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

'số' bốn đại học mới cập nhật quốc tế giờ ra sao?.

720 tỷ đồng

'Số phận' bốn đại học quốc tế giờ ra sao?

Có một thực tế nghiêm trọng hơn: Theo số liệu chính thức. 2007 và 2008). 000 sinh viên. Kỳ vọng của các nhà hoạch định chính sách từ lúc phôi thai (từ năm 2006) đến năm 2013 sẽ có 4 trường ĐH đào tạo chất lượng cao (hay còn gọi là ĐH đẳng cấp quốc tế) ra đời tại Hà Nội.

Còn VGU được thành lập dựa trên sự hiệp tác giữa Chính phủ hai nước Việt Nam và Đức (trực tiếp là chính quyền bang Hessen). HCM. Cơ chế tự chủ còn bất cập. Có ít nhất 1 trường có tên trong danh sách 200 trường ĐH hàng đầu thế giới.

GS Ngô Việt Trung. Khai trường và tổ chức đào tạo khóa trước nhất với 20 SV ĐH ở 2 chuyên ngành là Công nghệ sinh học - dược học và Khoa học công nghệ môi trường và 40 học viên cao học.

Thành ra họ khó lòng tuyển được sinh viên có chất lượng. Tổng nguồn vốn đầu tư là 3. Hướng xây dựng được đưa ra bàn bạc với sự tham dự của đại diện nhóm tham mưu và các chuyên gia. Mượn. 720 tỷ đồng).

Trường được xây dựng trên khuôn viên rộng 65ha nằm trong khu Công nghệ cao Hòa Lạc với tổng vốn đầu tư là 210 triệu USD (3.

Tuy nhiên. Con số này có nhẽ còn khá xa so với mục tiêu đạt 5. 345 tỷ đồng và 375 tỷ đồng vốn đối ứng trong nước. Đầu vào chất lượng không cao Bên cạnh sự thiếu hụt về lượng sinh viên. Phòng học. Đà Nẵng và Cần Thơ. Theo báo cáo giám sát của UB VHGDTTN&NĐ của Quốc hội mới ban bố gần đây thì mô hình này đang đứng trước nhiều khó khăn.

Tuy nhiên. Phân tách nguyên cớ khó tuyển. Kinh phí xây dựng 4 trường được Bộ GD-ĐT cho hay. Ngoài ra. 000 sinh viên trong 29 chuyên ngành vào năm 2020 mà trường đề ra lúc đầu.

Phòng thí điểm. Bài 2: Thách thức của đại học đẳng cấp quốc tế Chi Mai. Còn VGU đã đi vào hoạt động và khai trường khóa đầu tiên vào tháng 9/2008 với 25 SV hệ ĐH. Tuy nhiên vào hoạt động thực tại hai trường gặp không ít khó khăn. Bây chừ trường có khoảng 400 SV đang theo học. Những học sinh khá có khả năng tài chính sẽ đi học ở nước ngoài. Với việc được tuyển nhiều lần trong một năm.

Bây giờ. Hạn chế và thách thức. Thư viện… của hai trường hiện vẫn đang phải đi thuê. Có bề dày kinh nghiệm và khả năng thích nghi với hoàn cảnh.

Khó cả cơ sở vật chất tới giảng viên USTH được thành lập theo Quyết định số 2067/QĐ-TTg ngày 9/12/2009 của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở Hiệp định cộng tác cấp Chính phủ giữa Việt Nam và Pháp. TP. Học viên thuộc 7 chương trình đào tạo bậc cao học và 3 chương trình đào tạo bậc ĐH.

USTH đã tuyển sinh. Năm 2013 VGU có 750 sinh viên. Phụ huynh Việt Nam đối với các ngành học về kinh tế là một trong những nguyên do khiến các trường công nghệ này khó tuyển sinh.

Các sinh viên giỏi nhất trong lĩnh vực công nghệ sẽ chọn đi du học với học bổng thay vì ở lại học tập nghiên cứu tại Việt Nam dù có được cấp học bổng toàn phần. Mức điểm này đối với các thí sinh dự thi theo hình thức “3 chung” có cải thiện hơn.

Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) thành lập vào năm 2009 là hai trường đầu tiên trong dự án xây dựng những trường đại học thứ hạng quốc tế ở Việt Nam trong vòng 10 – 15 năm tới được đưa ra từ năm 2006. Phi lợi nhuận. VGU cũng đã gặp nhiều khó khăn để tuyển đủ số lượng sinh viên.

Khả năng sử dụng thạo ngoại ngữ trong khi mức lương bị hạn chế (ngày nay việc giảng dạy ở các trường còn dựa cốt tử vào đội ngũ GV nước ngoài do phía bạn trả phí).

Kinh phí hoạt động còn hạn hẹp nên có ảnh hưởng nhất định đến hoạt động của nhà trường. Sinh viên Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội Khó tuyển Cùng với Trường ĐH Việt - Đức (VGU) đã được thành lập tháng 3/2008. Đồng thời. Bộ máy tổ chức điều hành của các trường chưa ổn định và đang trong thời đoạn được kiện toàn. Điểm chọn vào hai trường này ở những khóa trước tiên chỉ ngót điểm sàn quy định của Bộ GD-ĐT vào ĐH.

Điều này không khiến cho việc tuyển sinh của USTH được dễ dàng. Thực hành trong tuổi từ 2011 - 2017. Nhận định hai trường ĐH Việt Đức và Việt Pháp đều thu học phí tương đối cao. Trong đó vốn vay từ nhà băng ADB là 190 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ là 20 triệu USD. Trong đó Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam là đối tác chiến lược trong nước và Liên minh gồm hơn 60 trường ĐH của Pháp làm đối tác chiến lược nước ngoài.

Nguyên Viện trưởng Viện Toán học. Năm học 2010 - 2011. Những học sinh giỏi sẽ chọn các trường ĐH có danh tiếng với học phí thấp để theo học. Việc tuyển đội ngũ GV cơ hữu trong nước còn gặp nhiều khó khăn do yêu cầu cao về năng lực. Đến nay đã có 2/4 trường ra đời và đi vào hoạt động tại Hà Nội (Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội) và Trường ĐH Việt - Đức tại TP.

Đây không phải là năm trước hết USTH được ưu tiên tự chủ về tuyển sinh. Các chuyên gia giáo dục cũng cho rằng sở thích của học trò. Trong đó nguồn vốn vay nước ngoài là 3.

4 trường ĐH được xây dựng theo mô hình ĐH công lập. Thêm nữa. Nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với các trường ĐH hàng đầu của Việt Nam. Thực hiện trong tuổi từ 2011 - 2017. HCM. Quy mô đào tạo Năm học 2011 - 2012 của trường là 171 SV và học viên cao học.

Thí sinh không nhất thiết phải sang trọng kỳ thi “3 chung” của Bộ GD-ĐT. Cơ cấu tổ chức cũng như năng lực quản lý. Sau 7 năm chuẩn bị. Nhà quản lý giáo dục trong và ngoài nước. Trình độ chuyên môn. Dù đã thực hiện tuyển sinh và triển khai đào tạo song do chưa xây dựng được cơ sở vật chất riêng nên hệ thống nhà điều hành.

Mục tiêu năm 2014 là 1. Chất lượng cao tiến tới trình độ quốc tế vào năm 2020. Việc xây dựng các ĐH xuất sắc này. Dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân (tuổi 2006.

Điều phối của các Ban quản lý Dự án còn hạn chế. Điều kiện thực tế của Việt Nam. Quốc gia đầu từ khoảng 400 triệu USD bằng vốn vay từ nhà băng Thế giới (WB) và Ngân hàng Châu Á (ADB). Nhiều cán bộ kiêm nhiệm nên chưa dành đủ thời kì cho dự án; không thuê được chuyên gia tham vấn trình độ cao. Theo GS Đào Trọng Thi - Chủ nhiệm Ủy ban VHGDTNTN&NĐ của Quốc hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.