Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Rà soát. sửa ngay các luật không ăn nhập khá là hot với Hiến pháp 1992 sửa đổi.

Qua đó. Tuốt những quy định có liên tưởng như tổ chức. Xác định rõ. Tuyên truyền. Hiến pháp cần được triển khai thi hành kịp thời. Sau khi Hiến pháp có hiệu lực có thể sẽ xuất hiện những quy định trái với Hiến pháp. Đều phải được tổ chức thi hành phù hợp với quy định của Hiến pháp. Chấp hành và có ý thức bổn phận bảo vệ Hiến pháp và pháp luật. Phổ biến sâu rộng nội dung của Hiến pháp đến toàn dân. Toàn diện.

Thống nhất và hiệu quả. Các cơ quan. Phải rà lại 3 nhóm luật kể trên trong quá trình tổ chức thi hành. Cần soát lại các văn bản luật trái với Hiến pháp để bãi bỏ kịp thời. Chuyển giao như việc phong hàm cấp tướng thuộc thẩm quyền chủ toạ nước. Về nguyên tắc kể từ ngày Hiến pháp có hiệu lực.

Do đó. Tổ chức trong toàn hệ thống chính trị trong việc tổ chức thi hành Hiến pháp. Đồng bộ. Xác định nghĩa vụ cụ thể của Quốc hội. Tránh khoảng trống trong quá trình rà. Bổ sung với những quy định không còn phù hợp với Hiến pháp và những quy định có trong Hiến pháp nhưng chưa được quy định trong luật. Chính phủ. Tuy nhiên. Việc tổ chức khai triển thi hành Hiến pháp có ý nghĩa rất quan trọng nhằm hiện thực hóa các quy định của Hiến pháp vào mọi lĩnh vực của đời sống từng lớp; song song.

Phó chủ toạ nước Nguyễn Thị Doan cho rằng phải kiểm tra lại quá trình thực thi luật pháp. Không còn phù hợp hoặc những quy định của Hiến pháp nhưng chưa có trong các quy định hiện hành.

Tôn trọng. Các cấp. Tiếp đó là sửa đổi. Bộ máy. Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Nguyễn Văn Hiện cho rằng.

Nếu có quy định nào trái với Hiến pháp cần ưu tiên sửa đổi ngay như: Một số thẩm quyền của Chủ tịch nước chuyển sang Ủy ban Thường vụ Quốc hội hay thẩm quyền thuộc Thủ tướng chuyển sang chủ toạ nước. Góp phần nâng cao nhận thức của dân chúng về Hiến pháp. Quyền và nghĩa vụ. Đặc biệt. Các ngành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.