Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Mới cập nhật Myanmar tạp lục - Kỳ 4: Những nghề sắp tuyệt chủng.

Mỗi cuộc gọi có giá 100 kyat/phút

Myanmar tạp lục - Kỳ 4: Những nghề sắp tuyệt chủng

Lúc này. Ông Victor Maung Han. Ở một góc nhỏ trên lề đường là một cái bàn cũng nhỏ. Xen lẫn trong tiếng thở dài của ông lão. Đoạn. Coca Cola vừa tuyên bố sẽ xây dựng lại nhà máy ở Myanmar. Khói xe làm người nhớp nhúa khó chịu. “Bây giờ bán ế lắm vì người ta thích uống nước suối đóng chai hơn”.

Cùng với giá sim đang ngày một giảm. Nhưng lạnh đâu chẳng thấy. Đánh máy gần khu vực Tòa án vô thượng.

Chính thức trở lại thị trường này sau 60 năm vắng bóng vì tình hình chính trị. Nhưng các văn bản luật pháp ở đây thường có cỡ 21x34 cm nên phần đông máy in đương đại không xử lý được. Họ sẽ tạo việc làm cho hàng ngàn người dân nhưng song song sẽ “cướp” mất việc của một số khác.

Liệu bạn có xài điện thoại di động không? Câu giải đáp: Chưa chắc. 000 đồng)”. Đương nhiên là đánh máy chữ “cơ” chứ không phải ngồi nhấp chuột và gõ bàn phím. Nhưng rồi mai đây máy vi tính tràn vào chắc tôi sẽ nghỉ ở nhà”. Lồng trong một cái phễu bằng vải mùng.

67 tuổi. Phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Word đã ra đời cỡ 20 năm. Myanmar còn là đất nước thứ ba sót lại trên thế giới mà Coca Cola chưa "chiếm". Trên bàn là hai. Rồi ai sẽ nhớ đến những cái bàn điện thoại công cộng này nữa? Nguyễn Tập Người Myanmar hào hứng đi ‘làm thẻ’ SEA Games Dọc đường SEA Games - Kỳ 7: Triết lý của cổ khích lệ Dọc đường SEA Games - Kỳ 6: Thăm bếp làng SEA Games Dọc đường SEA Games - Kỳ 5: Đỏng đảnh như sóng viễn thông.

Vừa cầu đã thấy bà bán nước ngay góc đường trước mặt. Cho thuê điện thoại Với mức lương làng nhàng khoảng 100 USD/tháng và giá phải trả cho một cái sim điện thoại di động bằng hoặc hơn một tháng lương (thời khắc năm 2011.

Lẽ ra tôi đã mua nước suối đóng chai vừa sạch vừa tiện. Cho biết. Bà dùng ly khỏa nhẹ rồi múc nước từ trong xô. Hãy xem nhé… Một cục nước đá được giữ thẳng đứng bằng một khung tự chế.

Cộng với khói bụi từ những con đường đang thi công. Bên trên là một tấm bạt hoặc chiếc dù để che nắng mưa.

Bà dùng ly (hoặc chai nhựa) hứng nước chảy từ cục đá xuyên qua cái phễu phía dưới. Rồi ông thở dài: “Bây giờ còn cầm cự được do cũng có khách hàng quen. Ba máy điện thoại bàn có nút bấm từ thời xa lơ xa lắc.

Nhưng chính cách bán nước lã kỳ lạ đã kéo chân tôi lại. Bởi thế. Mỗi người Myanmar có thể sở hữu những chiếc sim giá rẻ. Rưới từ từ xuống cục nước đá. Tháng 6. Nhưng ở Myanmar. Chỉ thấy đi bộ một hồi là mồ hôi dầm dề. Đặt ngay ngắn bên đường để không choán lối đi. Myanmar tạp lục - Kỳ 3: Trà cóc ở Yangon Myanmar tạp lục - Kỳ 2: Kỳ thú nước Cù Là Myanmar tạp lục - nhỡ ra Yangon Kiểu bán nước lạnh có một không hai trên thế giới - Ảnh: Nguyễn Tập Bán nước lã Myanmar đang bước vào mùa lạnh (từ tháng 11 đến tháng 2).

Hầu hết dân Myanmar đều sử dụng điện thoại công cộng. Chỉ cần bỏ 50 kyat (1.

Móp méo của bà. Các văn phòng liên hệ đến pháp luật luôn có rất nhiều người đánh máy dịch vụ. Trong tương lai gần. Họ ngồi đó thoăn thoắt đôi tay trên bàn máy đánh chữ truyền thống. 2013. Tiếng gõ lọc cọc lại vang lên. Bán nước lạnh thì có gì lạ? Khoan đã. 000 kyat (40. Nơi “đối thủ” của bà - một cửa hàng thuận lợi mới khai trương.

Gọi là PCO (Public Call Outlet). Khách đưa số. Trước cửa tòa án. Đánh một trang giấy thì thu được 2. Bà bán nước chép miệng rồi nhìn sang bên kia đường. Năm ngoái. Trong đó nghề bán nước lã này.

Bà gõ gõ hai cái ly vào nhau theo một tiết điệu rất vui tai. Sẽ có người nhanh chóng tìm mã vùng rồi lấy viết ghi lại thời kì vào cuốn tập bên cạnh. Chính phủ Myanmar đã chọn được hai nhà mạng từ Na Uy và Qatar để cung cấp dịch vụ di động. Nước đã được làm lạnh một cách sáng dạ và tùng tiệm như thế… Để gây sự chú ý của người đi đường.

000 đồng) là bạn đã có một ly (chai) to nước mát lạnh. Tháng 6 vừa rồi. Tôi chỉ biết ngậm ngùi im lặng… Đánh máy chữ Tính đến nay. Giá sim điện thoại gần 500 USD/cái). “Giấy tờ thường được viết tay.

Nhìn cái xô nước cũ kỹ. Cùng với Cuba và Triều Tiên. Gọi vậy cho sang chứ thật ra chỉ có một cái bàn cũ. Tôi chỉ thèm một điều duy nhất: có ly nước lã thật to.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.