Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

“Được” mới cập nhật và “cho phép”.

“Cho phép” chỉ ứng dụng với cơ quan công quyền theo nguyên tắc “chỉ được làm những gì mà luật cho phép”

“Được” và “cho phép”

“Được” là có quyền theo quy định của luật pháp mà không cần một cá nhân chủ nghĩa hay tổ chức nào cho phép. Như kích tấc của nó. Lầm lẫn giữa “được” và “cho phép” rõ ràng là không hiệp.

Thành ra. Hơn nữa. Nguyên tắc này biểu thị địa vị làm chủ của quần chúng và sự dân chủ của nhà nước. “Cho phép”. Nhằm tránh những hành vi tùy tiện. Xâm phạm quyền và ích chính đáng của công dân.

“Cho phép” là chỉ được làm khi có cá nhân chủ nghĩa. Qua đó phát huy mọi sự sáng tạo để phục vụ lợi. “Có thể làm vớ những gì pháp luật không cấm” là một trong những nguyên tắc căn bản của quốc gia pháp quyền

“Được” và “cho phép”

Biển báo 'cho phép rẽ phải' tại đầu cầu Phú Xuân. Trong biển báo trên biểu thị quyền lực của cơ quan quốc gia.

Chuyện không nhỏ là người dân đứng trước hai tấm bảng nhỏ cùng một kiểu nội dung này đang rất chần chờ: liệu mình "được" năng "được phép?!!" NGUYỄN XUÂN TRUNG (Trường trung cấp Giao thông vận chuyển Huế). Tổ chức nào đó đồng ý. Quy định đã có. Huế Biển báo 'được rẽ trái' trên phố Đào Duy Anh. Nhưng chưa cho phép thì có thể vẫn chưa được làm.

Chung. Hai tấm biển báo có thể là chuyện nhỏ. Ngược lại. Pháp luật chỉ quy định những điều cấm với công dân mà không quy định những điều cho phép. Hà Nội - Ảnh: otofun Với công dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.