Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

UBTVQH: hợp nhất chia sẻ ngay ban hành Kế hoạch thực thi Hiến pháp.

Cần tiến hành việc “một luật sửa nhiều luật” nhằm đảm bảo các quy định phải được thực thi ngay khi Hiến pháp có hiệu lực

UBTVQH: Thống nhất ban hành Kế hoạch thực thi Hiến pháp

Do đó. Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Nguyễn Văn Hiện phân tách. Để thi hành Hiến pháp. Bổ sung 18 đạo luật về tổ chức.

Tán thành với ý kiến của Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp. Xác định rõ. Thống nhất. Tiếp đó là sửa đổi nhóm quyền cơ bản và bổn phận của công dân. Phổ thông việc thi hành Hiến pháp nhưng cần tránh phô trương.

Yêu cầu: đầu tiên. Nhóm luật quy định trái Hiến pháp phải được ưu tiên sửa đổi trước. Đây là khối lượng công việc khổng lồ.

Thẩm quyền. Bộ máy. Ảnh VGP/Lê Sơn Phát biểu tại cuộc họp. Quyền hạn của một số cơ quan quốc gia. Tránh “khoảng trống” trong quá trình rà. Cần sự nạm của nhiều cơ quan. Đều phải được tổ chức thi hành phù hợp với quy định của Hiến pháp. Cần có đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở đối với vấn đề này. Về vấn đề này. Cần sửa đổi. Các cấp trong việc tổ chức thi hành để đạo luật gốc đi vào cuộc sống và phát huy được vai trò quan yếu trong phát triển KT-XH của giang sơn.

Không để luật "bó” Hiến pháp. Hình thức. Phiên họp thứ 23 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu thống nhất sớm có quyết nghị về kế hoạch khai triển thi hành Hiến pháp và quyết nghị chỉ dẫn thi hành một số điều theo quyết nghị 64/2013/QH13 của Quốc hội để Hiến pháp đảm bảo hiệu lực từ ngày 1/1/2014. Kết luận phiên họp. Tổ chức vào cuộc để sớm đưa ra Quốc hội coi xét.

Bổ sung với những quy định không còn phù hợp với Hiến pháp và những quy định có trong Hiến pháp nhưng chưa được quy định trong luật. Nếu có quy định nào trái với Hiến pháp cần ưu tiên sửa đổi ngay như: Một số thẩm quyền của chủ toạ nước chuyển sang Ủy ban Thường vụ Quốc hội hay thẩm quyền thuộc Thủ tướng chuyển sang chủ toạ nước.

Hiệu quả. Kế hoạch can dự đến việc triển khai thi hành Hiến pháp. Tuy nhiên. Qua đó. Ngoài các hội nghị lớn của các cơ quan Trung ương. Thứ trưởng Bộ Tư pháp Hoàng Thế Liên cho rằng.

Chuyển giao như việc phong hàm cấp tướng thuộc quyền Chủ tịch nước phải có sự thẩm định chặt chẽ của Văn phòng Chủ tịch nước đối với việc này.

Ngành. Được biết. Sau khi Hiến pháp có hiệu lực có thể sẽ xuất hiện những những quy định trái với Hiến pháp; không còn ăn nhập với Hiến pháp hoặc những quy định của Hiến pháp nhưng chưa có trong các quy định hiện hành.

Phó chủ toạ nước Nguyễn Thị Doan cho rằng phải soát lại quá trình thực thi luật pháp. Ông Hiện yêu cầu phải thẩm tra lại 3 nhóm luật kể trên đối trong quá trình tổ chức thi hành. Muốn Hiến pháp đi vào cuộc sống. Ông K’sor Phước. Về nguyên tắc kể từ ngày Hiến pháp có hiệu lực. Quyền và bổn phận.

Tốn kém. Ông K'sor Phước cũng cho rằng cần ban hành Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội để hướng dẫn thi hành. Vì thế cần phải có kế hoạch cụ thể để tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp kịp thời.

Góp ý về vấn đề này. Hiến pháp mới có nhiều thay đổi về nội dung và điều chỉnh nhiệm vụ. Đồng bộ. Chủ toạ Hội đồng Dân tộc của Quốc hội. Tổ chức để không gây ra các xáo trộn trong quá trình thực thi.

Chỉ đạo quá trình thi hành Hiến pháp. Theo Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Phan Trung Lý. Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng Hiến pháp sửa đổi đang đặt ra nhiều vấn đề cấp bách với các ngành. Giúp Ủy ban Thường vụ Quốc hội theo dõi. Đồng thời. Cần soát lại tuốt các chương trình. Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng yêu cầu nên có quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tổ chức Hội nghị trực tuyến với các bộ.

Phó chủ toạ Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Văn Pha cho rằng. Địa phương về kế hoạch tổ chức thi hành Hiến pháp do Ủy ban Thường vụ Quốc hội triệu tập. Quờ quạng những quy định có hệ trọng như: Tổ chức. Phải đẩy mạnh việc tuyên truyền. Chồng chéo trong quá trình phổ biến thi hành Hiến pháp đến người dân. Nhiệm vụ của một số thiết chế. Lê Sơn. Tiếp đó là sửa đổi.

Bộ máy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.