Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Cuộc đời cảm động của người phụ đáng tin cậy nữ Hàn Quốc tật nguyền làm tự nguyện suốt 20 năm.

Nơi mình có thể sống hữu ích nhất cho cuộc đời này

Cuộc đời cảm động của người phụ nữ Hàn Quốc tật nguyền làm tình nguyện suốt 20 năm

Cô đã có một linh cảm không lành. Nhưng đôi tay vẫn còn đủ khả năng lao động và cô cần tìm việc làm từ chính đôi tay của mình. Và hơn nữa. Mỗi buổi tối trở về nhà từ nhà máy xương sống lưng cô như vỡ vụn ra với những cơn đau hành hạ.

Cô đã có một suy nghĩ rằng đôi chân của mình không có sức lực vì khiếm khuyết của thân. Đã ngót 20 năm hoạt động tình nguyện tại châu Phi. Dù cô có cụ đến mấy cũng không đạt được năng suất cao.

Kim Hae Young. Sau này. Cô cũng không chịu nghỉ ngơi mà mang sách vở ra học. Nếu điều đó không đủ để bà giải tỏa những điều kìm giữ trong lòng. Cô và các em hôm có cơm ăn hôm không. Cháu có thể làm không đạt chỉ tiêu cũng không sao.

Cô bị bố xô vào tường. Nhưng không ai có thể chịu theo cô tới châu Phi. Tuổi thơ không bình yên Kim Hae Young sinh ra trong một gia đình bố mẹ đều là người buôn bán ở chợ tại một vùng quê ở Kyung-sang-do. Và đó cũng là sự khởi đầu của một tuổi thơ cô đơn và lạnh lẽo. Vì “không đẻ được con trai” nên bố của cô đã phải uống “rượu phạt”. Và như thế có nghĩa cô đang sống cuộc sống ý nghĩa.

Lứa tuổi trung niên của mình. Gia đình bị đẩy ra ngoài đường. Nhưng đừng bao giờ từ những nắm của mình”. Và thế là Kim Hae Young đã tới châu Phi với những kỹ thuật nghề dạy cho các trẻ con nghèo tại nơi đây. Cô chỉ mới học hết cấp 1. Cô đều được giải vàng.

Sự quay trở về của cô khiến căn nhà khác hẳn những ngày trước đó. Nhưng không thấy bố giải đáp. Cô tìm thấy một tờ quảng cáo tuyển sinh của trường dạy nghề và cô đã tới gặp thày hiệu trưởng. Lứa tuổi dậy thì của một cô bé khiến Kim Hae Young càng thêm nhạy cảm và đó cũng là những năm tháng mà có lẽ đến cuối đời vẫn còn ghi đậm dấu ấn trong tâm não cô.

Nhưng cũng là lần trước tiên cô chứng kiến những số phận hoàn cảnh cần sự giúp đỡ. Những khó khăn mới đích thực bắt đầu. Giờ thêm một biến cố lớn trong đời khiến quan hệ giữa mẹ và bố cô bắt đầu xấu đi. Tiền thuê nhà thiếu. Nhưng cô quyết tâm tự học lên để nuôi dưỡng mơ ước vào đại học của mình. Tiếng cười đùa của các em. Từ nhà kho cô nghe vọng ra tiếng ti vi. Ngày đó.

Mẹ cô không hiểu có phải vì quá khó nhọc và những nỗi đau không thể nói cùng ai. Thấy vậy. Những tháng ngày ấy là những trận cãi vã liên tiếp của bố và mẹ vì cảnh đói nghèo của gia đình. Và trong cơn say. Mọi người đã tới nhà cô để ăn mừng cô ra đời.

Lúc ấy. Và sau đó lại quay lại tiếp chuyện công việc ý nghĩa mình đang làm: giúp cho cuộc sống thêm tốt đẹp hơn nhiều lần.

Nhưng cô lại có một đôi tay khéo léo hơn người. Cô mới nhận ra chân của ông không chạm đất mà lửng lơ trên không.

Cô đã thấy mình cần ở lại để là nơi tựa nương cho các em nhỏ. Mặc dầu chỉ có ít thời kì buổi tối tại ký túc xá nhà máy. Đó cũng là thời kỳ gia đình cô gặp khó khăn đến cơ cực. Mà cho tất tật những người cô yêu quý. Nhưng cô chưa bao giờ cảm nhận được tình cảm gia đình thực sự. Cô được một người dì kể lại rằng ngày đó.

Mà cô thì dù có đôi lúc muốn chấm dứt công việc của mình. Chỉ tới một ngày khi các em đi vắng. Giám đốc nhà máy đã gọi cô lên và nói rằng: “Cháu có thể làm được.

Cô đã đăng ký dự. Tự mình kiếm được tiền. Cô vẫn tìm cách chạy trốn trước ra một nhà kho ở gần đó. Nhưng nó từ lâu đã trở thành động lực để Kim Hae Young có thêm sức mạnh trong cuộc sống.

Không ngần ngại về những khó khăn của thân thể. Cô càng vắt nén những đau đớn thân xác để chũm đạt năng suất cao. Kim Hae Young đã mãi mãi phải sống cuộc sống của một người khuyết tật tổn thương cột sống. Giá trị. Ở tạm nơi này nơi kia. Có lần còn đến ngày hôm sau mới về.

Cựu quan hệ giữa mẹ cô và gia đình chồng đã không được tốt. Bà sẽ đánh cô.

Dù rằng điều đó không dễ dàng gì. Xa ngôi trường mang lại mơ ước và hy vọng cho các em nhỏ. Một người mẹ. Học xong 6 tháng. Tình người đối với cô. Trong thời gian lang thang khắp nơi. Cô đã chẳng thể rời xa nơi này. Những tháng ngày sống tại đây cô đã trở thành người nhà thiết với những em nhỏ và người dân xứ này. Nhiều hôm đói và mệt. Đã từng có tình ái với người khác giới. Cô vẫn còn nhớ như in những ngày tháng khó khăn của mình.

Cô cảm thấy sự tồn tại của mình không có ý nghĩa gì với gia đình.

Sau ngày ấy. Cuộc đời của cô lại khôn cùng đau xót khi mới sinh ra 3 ngày tuổi. Thêu máy.

Cô hỏi: “Bố đứng đó làm gì vào sáng sớm thế này?”. Bà bắt đầu có những bộc lộ đổi thay về tâm thần mỗi ngày càng nặng.

Mỗi lần bác mẹ cãi nhau. Lại bị khuyết tật như cô. Điều đặc biệt là chỉ có cô mới bị mẹ đánh chứ những đứa em thường ngày lành lặn không bao giờ phải chịu những trận đòn vô lý ấy. Điều ta cần không phải là số lượng mà là sự thế khôn cùng mình trong khả năng có thể. Và đó cũng là một ngày như thế khi mẹ cô không về nhà. Ngày đó cô vừa tròn 14 tuổi. Nhưng biết vậy. Mọi người đưa bố cô vào bệnh viện nhưng đã quá muộn.

Mẹ cô thường bỏ ra ngoài chợ đến khuya mới về. Lần trước hết cảm nhận được tình mẹ trong thế cuộc. Cô ra trường và xin được việc làm ở một nhà máy gần đó. Không chỉ cho bản thân mình. Không ngờ lúc đó cột sống của cô bé 3 ngày tuổi đã bị tổn thương nghiêm trọng. Chỗ ngủ qua đêm. Mẹ cô đã lẳng lặng nấu một bữa cơm với nhiều món ăn mà cô yêu thích hồi nhỏ. Thày hiệu trưởng nhận cô vào khóa học 6 tháng cho các kỹ thuật may máy.

Dù thân thể đi lại đã khó khăn hơn người thường nhật. Bởi cô muốn tới nơi cần mình. Và cũng chính nên. Cô đã từng có mong muốn đi làm kể kiếm thêm tiền sinh hoạt trợ giúp bác mẹ và các em.

Những ngày tháng đó nung nấu trong cô một kiên tâm làm việc kiếm tiền Đi tới nơi cần mình để sống có ý nghĩa Thực ra trước cảnh ngộ khó khăn của gia đình. Như mọi lần. Nhưng vì thân không như người thường nhật. Nhưng điều đau xót hơn là phải tới vài tháng sau mẹ cô mới biết được điều đó thì lúc ấy đã quá muộn.

Vì tình cảnh gia đình và bản thân. Cô biết mẹ đang trong dạng không thông thường và mình có thể chết nếu không chạy đi. Cũng chính vì tình cảm đó. Lúc đầu cô từ chối ăn. Nơi này vẫn còn cần tới cô. Câu nói để động viên Kim Hae Young lúc ấy đã trở thành một con đường dẫn cô tới một cuộc sống ý nghĩa sau này của cuộc đời mình. Ấy thế nhưng tưởng như một chấm dứt có hậu sau những tháng ngày khó khăn.

Chẳng những thế. Kim Hae Young lại thiêu đốt những mong ước cho riêng mình. Và khi những người khác chỉ ở lại một vài năm thì cô đã bám trụ lại nơi đây hơn 10 năm và trở nên hiệu trưởng tại đây. Là chị cả trong một gia đình có 5 người con. Nhưng cô nhận thấy mắt mẹ sưng to. Khi trở thành một người đàn bà bước vào tuổi 46.

Nhưng mọi thứ đều không dễ dàng đối với một cô gái bé nhỏ. Khi đi vào làm việc như một người công nhân. Và một lần khi thấy mẹ chạy về với con dao bếp trên tay. Và thế là mỗi lần thấy bác mẹ cãi nhau. Cô thấy bóng cha đang đứng bên cạnh mình. Hóa ra mẹ cô đã vừa nấu vừa khóc.

Chỉ còn 2 mẹ con ở nhà. Tình trạng bệnh tâm thần của mẹ cô còn có dấu hiệu nặng hơn. Lần trước hết ra nước ngoài. Bố cô chìm đắm vào trong những chai rượu để quên đi thực tế. Thật may mắn. Dụi mắt. Những kỹ thuật khó đều được cô chinh phục và liên tục trong các kỳ hội thao thi kỹ thuật trong các nhà máy hay các cuộc thi cho người khuyết tật.

Mẹ cô thường trút thịnh nộ bằng cách đập vỡ chén bát trong nhà. Sáng sớm khi cô tỉnh. Có lần cô đã trở về căn nhà nhỏ của mình thăm mẹ và các em. Lúc đó có một đợt tìm người tình nguyện sang châu Phi hỗ trợ dạy kỹ thuật nghề cho trẻ nít nghèo.

Dù năng suất không bằng những người khác. Khi bỏ chạy cô biết chắc một điều mẹ sẽ không làm gì các em nên cô không phải lo lắng cho các em của mình. Là một người nữ giới. Vô tình cô lại trở nên người khuyết tật bởi chính gia đình của mình.

Từ ngày đi làm ở nhà máy. Lần trước tiên cô cảm nhận thấy mình thực sự có một gia đình.

Thế là cô chính thức chạy khỏi nhà từ chốc lát ấy. Giờ đây. Mắt còn nhoèn ướt. Chạy ra khỏi nhà cô chỉ biết xin vào trợ giúp những công việc nhà tại các gia đình khác để có bữa cơm ăn tạm. Nhưng mảnh đất này đã chứa bao lăm kỷ niệm. Khi mẹ trở về từ chợ. Sau mỗi trận cãi vã với chồng. 13 tuổi. Tùy theo tâm cảnh của mẹ. Cô có cơ hội và xin được tài trợ học tại Đại học Columbia trong 4 năm.

Thấu hiểu với tình cảnh của cô bé. Có hôm gạo đã ngâm sẵn nhưng lại bị đổ đi. Những giọt nước mắt lăn dài trên má cô gái bé nhỏ ấy. Cô bé 13 tuổi lúc ấy mới lặng người đi một lúc lâu rồi mới sực tỉnh chạy ra nhà chú kêu cứu. Nhà nghèo với nhiều khó khăn về kinh tế.

Một ngày cô làm việc 12 tới 14 tiếng. Mẹ cô đã khóc rất nhiều sau khi cô chạy khỏi nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.