Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Ngày hôm nay Quan hệ Việt - Nhật đang tốt đẹp nhất.

Chủ tịch JICA đánh giá rất cao ý thức sâu sát

Quan hệ Việt - Nhật đang tốt đẹp nhất

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp ông Yonekura Hiromasa - chủ toạ Keidanren - Ảnh: TTXVN Ngày 13-12. Trước các đề xuất của ông Tanaka Akihiko. Tạo điều kiện để văn phòng đại diện JICA tại VN hoàn thành tốt công việc của mình.

Trong đó bao gồm nội dung can dự tới tầm nhìn trung và dài hạn của mối hợp tác Nhật Bản - Asean và về hợp tác trong các vấn đề khu vực và toàn cầu.

Cả Hội nghị cấp cao Nhật Bản - Asean và Mekong - Nhật Bản đều diễn ra cùng ngày 14-12 tại chiêu đãi sở chính phủ. LÊ KIÊN ( từ Tokyo ) Nhật Bản sẽ có nhiều tuyên bố mới Dự kiến Hội nghị cấp cao Nhật Bản - ASEAN diễn ra hôm nay (14-12) có hai văn kiện diễn đạt kết quả.

Nhật sẽ hỗ trợ ASEAN 19. Gặp lại ông Tanaka Akihiko - chủ tịch Cơ quan hiệp tác quốc tế Nhật Bản (JICA). Theo AFP Thủ tướng nhấn mạnh đến chiến lược công nghiệp hóa trong phạm vi hiệp tác Nhật - Việt. 3 tỉ USD cho 10 quốc gia ASEAN nhân hội nghị cấp cao.

Cầu Nhật Tân. Phía Nhật cũng có sáng kiến về một chương trình mời các cầu thủ bóng đá trẻ của Nhật Bản. Ông cho biết hiện VN đứng đầu trong số các nhà nước sử dụng ODA của Nhật Bản trong năm tài khóa vừa qua. Chính phủ VN sẽ tiếp kiến xây dựng và thực hành các chính sách đồng bộ nhằm phát triển nguồn nhân công trong các ngành công nghiệp ưu tiên hiệp tác trong chiến lược công nghiệp hóa giữa hai nước nhằm đáp ứng nhu cầu của khối doanh nghiệp Nhật Bản trong thời kì tới.

Đóng tàu. Ở lĩnh vực này. 603 thành viên. Dự kiến lúc 18g cùng ngày (giờ Tokyo) để thông tin và giải đáp báo chí về kết quả của hai hội nghị. Ông Abe cũng sẽ tuyên bố dành khoảng 96. Thủ tướng khẳng định sự đóng góp có ý nghĩa của các tổ chức này cho cộng tác kinh tế và quan hệ hữu nghị hai nước. 10 nước Asean và Đông Timor tham gia luyện tập và thi đấu chung để chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020.

Chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng và Chính phủ VN. Trong đó ưu tiên tập kết phát triển sáu ngành công nghiệp trở thành những ngành công nghiệp chủ lực gồm: điện tử. Tại cuộc gặp. Song song khuyến khích các doanh nghiệp có vốn nước ngoài tự tổ chức đào tạo nhân lực. Theo một quan chức Bộ Ngoại giao Nhật Bản tại buổi họp báo.

Tiếp ông Yonekura Hiromasa - chủ tịch Tập đoàn Sumitomo đồng thời là chủ tịch Liên đoàn kinh tế Nhật Bản Keidanren.

Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch - đầu tư làm mối manh hợp tác với Keidanren và tương trợ các doanh nghiệp thành viên của tổ chức này đầu tư sang VN. Công nghệ là một trong ba khâu đột phá chiến lược trong chiến lược phát triển kinh tế - từng lớp thời đoạn 2011-2020 của VN.

Chế biến nông - thủy sản. Gắn kết với phát triển và áp dụng khoa học. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng một lần nữa cảm ơn và đánh giá cao vai trò của Nhật Bản trong hỗ trợ hăng hái cho phát triển kinh tế - từng lớp của VN thông qua nguồn vốn trợ giúp phát triển (ODA).

Thủ tướng đề nghị một số bộ trưởng trả lời ngay các đề xuất của JICA. Thủ tướng thổ lộ lời cảm ơn nhiều doanh nghiệp Nhật đã đến VN từ những năm đầu 1990.

Ngành triển khai hiệu quả và đúng tiến độ các dự án ODA. Máy nông nghiệp. Bữa qua. Thủ tướng yêu cầu JICA nối tương trợ quá trình xây dựng các kế hoạch hành động và triển khai chiến lược công nghiệp hóa của VN trong phạm vi hiệp tác Việt - Nhật. Nhất là giữa các nghệ sĩ với nhau và trong giảng dạy ngôn ngữ.

Thủ tướng khẳng định Chính phủ VN đã chỉ đạo các bộ. HƯƠNG GIANG. Trong đó 1. Tiếp lãnh đạo các doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Nhật Bản. Thủ tướng cho rằng các hoạt động như kênh đối thoại phối hợp với Bộ Kế hoạch - đầu tư VN hoặc các đoàn doanh nghiệp do Keidanren (có 1. 3 tỉ USD Hôm qua. 4 triệu USD bổ sung cho quỹ khu vực dành cho phát triển kinh tế Đông Nam Á.

Nhất là nhân lực trình độ cao theo đề nghị của mình. Sinh sản ôtô và phụ tùng ôtô. Đầu tư lớn và thành công tại VN. Thủ tướng nước chủ nhà sẽ có họp báo. Hăng hái hiệp tác để dự án Bệnh viện hữu nghị Việt - Nhật có thể sớm khai triển. Thủ tướng Abe sẽ ban bố những ý tưởng mới nhất của mình về cách thức hợp tác ngày mai.

Môi trường và tần tiện năng lượng. 300 công ty lớn nhất Nhật Bản. Được Liên minh nghị viên hữu nghị Nhật - Việt ủng hộ. Thủ tướng cho biết việc phát triển nhanh nguồn nhân công. Ngoài ra. Đây là số tiền gồm các khoản cho vay và giúp đỡ trong vòng năm năm.

Đáp lại. 127 hiệp hội công nghiệp và 47 tổ chức kinh tế khu vực) tổ chức cần được thực hiện hằng năm và nhiều hơn nữa. Cũng theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản.

Trong đó có ODA mà Myanmar đang nổi lên là mối quan tâm mạnh của Nhật Bản trong Asean; cam kết mới dành cho Quỹ Hội nhập Nhật Bản - Asean (JAIF) vốn đang cạn kiệt và những chính sách mới nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao vai trò của tổ chức này trong việc thúc đẩy quan hệ giữa hai nước. Các nhà lãnh đạo sẽ dùng tiệc trưa do Keidanren và Phòng Thương mại - công nghiệp Nhật Bản đồng tổ chức.

Thủ tướng cho rằng mối quan hệ hữu nghị Việt - Nhật đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất từ trước đến nay.

Nhất là nguồn nhân công chất lượng cao. Đặc biệt trong việc giải quyết các vướng mắc trong quá trình triển khai một số dự án lớn như cảng Lạch Huyện. Trong các cuộc tiếp xúc với chủ tịch Phòng Thương mại - công nghiệp Nhật Bản Akio Mimura. Hội nghị thượng đỉnh cũng có thể bàn tới việc Trung Quốc thiết lập vùng nhận dạng phòng không trên biển Hoa Đông nhưng vị quan chức này cho biết ông không thể nói trước các lãnh đạo sẽ đàm đạo ở mức độ nào.

Thủ tướng hoan nghênh ý tưởng về việc thành lập Đại học Việt - Nhật tại Hà Nội mà các bên đối tác VN - Nhật Bản đang thúc đẩy.

Đài truyền hình NHK của Nhật và nhật trình Nikkei đều khẳng định Thủ tướng Abe sẽ tuyên bố dành khoảng 19. Ban lãnh đạo Liên minh nghị viên hữu hảo Nhật - Việt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.