Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Những đứa thêm mới vào trẻ hôm sớm ngần người thân.

Ngoại nhưng không tài nào nhớ được

Những đứa trẻ ngày đêm tìm kiếm người thân

Em luôn mang trong mình những dấu hỏi: Ba mẹ em phạm phải khuyết điểm gì mà bị tù đày? Họ là người như thế nào? hiện thời họ ra sao?.

Em chờ hoài. Trâm đi bộ ra đường. Từ đó đến nay. HCM (thường gọi là Thiếu niên 3). Những số “đi lạc” lại một lần nữa chới với. Dạy nghề thiếu niên TP. Hầu hết các em được đưa vào đây với một lý do: Đi lạc. Ảnh: TM Một đêm hè cuối năm học lớp 4. Rồi những ngày sau đó. Ở đâu… thì cuộc sống của mình sẽ ra sao? Hãy thử một lần đặt giả thiết ấy để cảm nhận cuộc sống của những con người không may rơi vào tình cảnh này đang sống tại trọng tâm Giáo dục.

Tiền trong nhà cạn dần nên kể từ năm học lớp 2. HCM vào sáng hôm sau. Chỉ dẫn các em tìm việc và hòa nhập với cuộc sống bên ngoài. Những tâm hồn vốn bị tổn thương của các em luôn có một nỗi sợ mơ hồ nào đó khi tiếp cận với người khác ngoài viên chức trọng điểm.

Nghĩ rằng sau đám cưới sao ba mẹ không về mà bỏ đi đâu biệt dạng”. Có bao giờ bạn đặt một giả định nếu mình không biết cha mẹ mình là ai. Trâm được đi học ở trường quốc tế gần nhà. Không biết ba má mình là ai.

Trên đường có đi ngang qua cây cầu số 14. Khi các em đến tuổi rời trọng tâm. Dạy nghề thiếu niên TP. Vì em được cầm đến hai bức chân dung của ba mẹ. Trước đó. Em nghẹn lời. Nga. Mỗi lần nhớ lại ngày đưa tang là Trâm không kìm được nước mắt: “Ngày ấy em cầm hai tấm di ảnh của ba mẹ. Trâm nhiều lần đi cắm trại qua đêm.

Một ngày. Chúng tôi sẽ thuê một khu nhà trọ bên ngoài cho các em ở.

Tất tật ký ức của Nga về tuổi thơ của mình chỉ vỏn vẹn thế này: “Từ nhỏ cho đến chín tuổi được sống cùng ngoại và dì Kim Anh. HCM. Thỉnh thoảng ba có chở về quê nội ở Củ Chi chơi. Thường khoảng một năm sau khi ở nhà chuyển tiếp thì các em sống một cuộc sống tự lập hoàn toàn”. ”. Trâm không còn được học ở trường quốc tế nữa mà chuyển qua nhiều trường khác của TP Buôn Ma Thuột.

Cho biết: “Trước đây trọng điểm có chương trình bước đệm để chuyển tiếp các em từ trọng tâm ra ngoài đời. Bưng mặt khóc: “Em ước một lần được gặp người thân. Nghĩ suy đó ngày càng đầy lên trong em khi em nhớ cái đêm tiễn em lên xe xuống TP. Vào lớp 1. Trước đây. Khao khát tìm người nhà nhưng không em nào cho phép chúng tôi chụp ảnh để người nhà có thể nhận diện. Một người nhặt ve chai tại công viên thấy Trâm ngồi mãi một chỗ đã hỏi chuyện đưa về nhà nhưng Trâm không dám nghe theo.

Thế nhưng chỉ một trong số năm em sau đó được người thân đến trọng điểm nhận là người thân. Còn ba bị tù chung thân. HCM đang học lớp 1. Bác gái và người anh đang học lớp 10 (con của bác) đã khóc rất lạ. Ngoại kể rằng má bị tử hình. Hỏi về điều ước. Sau này. Điều lo âu nhất của các nhân viên trọng tâm là cuộc sống của các em sẽ ra sao sau tuổi 16? Bà Lê Thị Thúy.

Nơi đây có cha nội viện trợ. Không nói được gì nữa. Trẻ nít trọng điểm Giáo dục. Từ nhỏ em chỉ biết gọi ngoại là ngoại thôi”. Khi đến TP. Dạy nghề thiếu niên TP. HCM hiện đang nuôi dưỡng 170 em thì có khoảng 30% trong số đó đang rơi vào diện không thể tìm được gia đình.

Có thể bỏ em đi thì gia đình người bác sẽ bớt gánh nặng về kinh tế. Trâm được gia đình người bác ruột cưu mang từ đó. Em bị lạc bà và được đưa vào trọng điểm.

Ông đưa Trâm đến một công viên ở quận 1 và bảo đứng đó chờ.

Bị bác mẹ bỏ rơi hẳn luôn đi!. Cứ lén nhìn Trâm rồi khóc suốt. Em chỉ nhớ thỉnh thoảng bác mẹ chở em về nhà nội chơi. Gặp chú công an và nhờ viện trợ (điều này em học từ lời dạy của mẹ).

Em không biết ngoại tên gì để nhân viên trung tâm có thể đi tìm. Từ đó Trâm được chuyển vào Thiếu niên 3. Phó Giám đốc trọng điểm Thiếu niên 3. Trâm cố nhớ ra những người thân khác ở hai bên nội.

Người bác ruột bảo Trâm bỏ đồ vào vali cùng ông đi du lịch xuống TP. Trọng điểm chỉ nhận nuôi các em cho đến năm 15 tuổi (lớp 9). Đi du lịch với nhà trường nhưng không bao giờ ai trong gia đình khóc nhiều như vậy. Trọng tâm đã từng đưa thông tin của các em đến chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly với hy vọng gia đình các em tìm thấy. Từ năm 2010 đến nay chương trình này không còn nữa bởi tài trợ từ dự án của nước ngoài đã bị cắt.

Trong khi đó. ________________________________________ trọng điểm Giáo dục. Người bác ruột đưa vợ con về ở chung trong căn nhà của gia đình em trên đường Nguyễn Tất Thành. Ở Thiếu niên 3 còn rất nhiều những trường hợp như Trâm. Trâm cho rằng có thể người bác đã cố tình “mang em đi bỏ”. Từ nhỏ mẹ đã cho Trâm đi học đàn organ tại Nhà thiếu nhi TP Buôn Ma Thuột. Ba má mất. TP Buôn Ma Thuột.

Lại có đông người đến thăm. Bé Q. Thời đoạn này rất quan yếu bởi cuộc sống của các em ở trọng điểm tách biệt với môi trường bên ngoài. Em cứ nghĩ hôm đó là đám cưới.

Vừa nhập học được vài hôm thì bố mẹ mất trong một vụ tai nạn giao thông.

Hoặc thà em là trẻ mồ côi. Chới với giữa đời Cùng tuổi 16 nhưng ký ức về bố mẹ của Tạ Minh Nga trong kí vãng không có được chuỗi ngày tươi sáng như Trâm.

HCM. THANH MẬN. Trâm chờ mãi từ sáng đến tối vẫn không thấy bác quay trở lại. Người ta mang em đi bỏ Ký ức của Trương Đoàn Thảo Trâm về tuổi thơ là những tháng ngày tràn ngập tiếng cười của ba má. Chờ đến tối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.