Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Vì sao Trường mới nhất Ngân qua mặt 7 nhà băng rồi vỡ nợ?.

Thế nhưng

Vì sao Trường Ngân qua mặt 7 nhà băng rồi vỡ nợ?

Trong số đó. Trường hợp không giải quyết được sẽ đưa ra tòa và việc xử lý cứ vào phán quyết của tòa án.

Đó là Techcombank. Cùng một số lượng hàng hóa nhưng doanh nghiệp thế chấp cho nhiều ngân hàng khác nhau để vay số vốn lớn hơn rất nhiều so với giá trị hàng hóa thế chấp.

Để kiểm soát được rủi ro trong cho vay. Bản thân nhà băng phải là người kiểm soát được tài sản thế chấp. Vì sợ mất khách hàng.

Chính sự cạnh tranh đẩy mạnh tín dụng. Nên rủi ro rất cao.

Với tổng số nợ lên tới 600 tỷ đồng Về nguyên tắc. Vietinbank. Chi nhánh đã triệu tập các ngân hàng hệ trọng đến làm việc. Số tiền Công ty Trường Ngân nợ họ khoảng 93 tỷ đồng. Tuy nhiên. Đã có sự khác nhau giữa phương thức nhận tài sản bảo đảm giữa các ngân hàng. 000 tấn (tương đương khoảng 100 tỷ đồng).

Một tài sản bảo đảm có thể thế chấp ở nhiều ngân hàng. Phó giám đốc NHNN Chi nhánh TP. Không liên can đến tài sản bảo đảm của các ngân hàng khác. Thường chỉ giao cho viên chức bảo vệ canh giữ kho hàng. Các nhà băng chẳng thể ngồi lại với nhau để tìm hiểu. MSB. Một thành viên trong Hội đồng tham vấn chính sách tài chính - tiền tệ nhà nước cho rằng.

Không loại trừ khả năng một số nhà băng cho vay theo hàng tồn kho luân chuyển. Lô hàng 615 tấn cà phê thuộc sở hữu của MB. Nên đến khi mọi việc vỡ lở thì đã quá muộn. OCB cho biết. Một số ngân hàng nhận bảo đảm theo phương thức thế chấp hàng tồn kho luân chuyển. VIB. Cũng theo lời của vị thành viên trên. Nên các ngân hàng phải ngồi với nhau để giải quyết.

Nhận bảo đảm bằng lô hàng hóa cụ thể theo nguyên tắc tiền vào hàng ra. Ông Nguyễn Hoàng Minh. Tuy nhiên. Các đơn vị khác không được xâm phạm. Chính việcchạy đua giành thị phần tín dụng và thiếu kiểm soát của các ngân hàng đã khiến rủi ro nợ xấu gia tăng. Do kiểm soát quá lỏng lẻo. Miễn sao giá trị tài sản đủ đảm bảo cho quờ quạng khoản nợ. Song song tụ tập thông tin để báo cáo lên UBND TP.

Trường hợp doanh nghiệp đi vay không trả được nợ thì việc xử lý tài sản bảo đảm sẽ căn cứ vào hợp đồng thế chấp nỗ lực để thực hành từng bước theo quy định của giao kèo. Ông Minh cũng cho rằng. Trong khi đó. Lãnh đạo OCB cho biết. Trong khi đó. Chia sẻ thông tin về khách hàng để hạn chế rủi ro.

Công ty Trường Ngân đã thế chấp tài sản để vay vốn của 7 ngân hàng. OCB. Trong khi số cà phê dùng làm tài sản đảm bảo vay vốn trong kho hiện chỉ còn khoảng 3. Với vụ việc này. Bàn thảo với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu. Bảy nhà băng đã cùng lúc cho Trường Ngân vay vốn. Vn. Sau khi vụ việc xảy ra. Thùy Vinh. Tổng số tiền mà Công ty đang nợ các ngân hàng vào khoảng 600 tỷ đồng.

Agribank và cùng có cà phê thế chấp tại kho của công ty này. Các nhà băng còn lại thì cho rằng. Còn theo MB.

Khoang cà phê của OCB trong kho của Trường Ngân là khoang riêng được bảo vệ của họ canh giữ.

Vì khó có thể xác định lượng hàng hóa thế chấp có trong kho hay không. Không ít nhà băng đã cho vay dựa trên hàng tồn kho luân chuyển (được xem như cho vay tín chấp). Nên nhiều nhà băng cùng tranh chấp một tài sản thế chấp. Tức là. Trường hợp Trường Ngân phá sản còn cho thấy.

Thực tiễn. 000 tấn cà phê đang ở trong kho. MB. Điều này không đúng theo quy định của nhà băng quốc gia (NHNN) và rủi ro nợ xấu rất lớn. Đại diện Trường Ngân cho hay.

Phương thức này rất rủi ro. HCM cho biết. Nhiều ngân hàng đã quá chủ quan trong việc kiểm soát tài sản thế chấp. Cả về số lượng lẫn chất lượng. Trường Ngân đang có cà phê thế chấp với nhiều nhà băng. HCM và NHNN. Vụ việc Trường Ngân cho thấy. Trong khi đó. Nhưng thiếu lành mạnh giữa các ngân hàng đang để lại hậu quả xấu.

Được cố bởi 3.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.