Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

ECB còn rất nóng đánh giá lại rủi ro của trái phiếu chính phủ.

Nhằm thắt chặt các quy định về trái khoán chính phủ

ECB đánh giá lại rủi ro của trái phiếu chính phủ

ECB đánh giá lại rủi ro của trái khoán chính phủ 4 5 24 ECB đánh giá lại rủi ro của trái khoán chính phủ ngân hàng trung ương châu Âu sẽ tiến hành rà việc nắm giữ trái khoán chính phủ của các ngân hàng trong chương trình kiểm toán toàn diện sắp tới.

Bao gồm đánh giá chất lượng tài sản (AQR) cũng như thẩm tra khả năng chịu sức ép trước khủng hoảng của các ngân hàng thương nghiệp trong năm tới. ECB muốn bảo đảm quá trình kiểm toán đánh giá sẽ được tiến hành nghiêm nhặt mà không gây ra hoảng loạn cho thị trường tài chính. ECB sẽ thực hành việc "rà soát sức khỏe" của 130 ngân hàng thương mại lớn nhất trong khu vực eurozone và thực hiện các khoản cho vay dài hạn và lãi suất thấp.

Ông Peter Praet. Để đẩy mạnh canh tân hệ thống nhà băng. Việc các nhà băng thương nghiệp sử dụng vốn vay từ nhà băng trung ương để mua trái khoán chính phủ được cho là một trong những duyên cớ khiến cuộc khủng hoảng tài chính ở khu vực eurozone diễn ra trong một thời kì dài. Đồng thời việc nắm giữ trái khoán chính phủ của các ngân hàng cũng sẽ được đánh giá lại nhằm ngăn chặn các nhà băng yếu kém thu mua trái phiếu của các quốc gia đang gặp khủng hoảng nợ công.

Thành viên ban điều hành nhà băng trung ương châu Âu (ECB). Nhiều người lo ngại chương trình đánh giá khe khắt này có thể cản trở hoạt động cho vay tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ông Praet tuyên bố. Cho biết ECB đang vắt kết hợp vai trò mới là cơ quan giám sát các ngân hàng trong khu vực châu Âu với vai trò hiện tại là phát hành tiền tệ.

Cho biết ECB đang cầm kết hợp vai trò mới là cơ quan giám sát các ngân hàng trong khu vực châu Âu với vai trò ngày nay là phát hành tiền tệ. Gây ảnh hưởng bị động tới tốc độ bình phục kinh tế của khu vực eurozone. Ông Praet cho biết hiện Liên minh châu Âu quy ước trái phiếu của chính phủ các nước trong khu vực đồng euro có rủi ro bằng 0.

Trong quá trình kiểm toán. Nếu ECB nhận thấy trái khoán chính phủ có khả năng gây rủi ro cho nguồn vốn của các ngân hàng thương mại thì các nhà băng này sẽ phải coi xét tỉ lệ nắm giữ trái phiếu chính phủ trên tổng tài sản. Việc các nhà băng thương nghiệp dùng vốn vay từ nhà băng trung ương để mua trái phiếu chính phủ được cho là một trong những nguyên do khiến cuộc khủng hoảng tài chính ở khu vực eurozone diễn ra trong một thời gian dài.

Để đẩy mạnh cách tân hệ thống nhà băng. Tuy nhiên. Trước khi nhà băng trung ương này đảm nhận vai trò giám sát các ngân hàng trong khu vực eurozone vào năm 2014. Tuy nhiên ECB sau đó sẽ cung cấp các khoản vay lãi suất thấp khác. Ông Praet cho biết hiện Liên minh châu Âu quy ước trái khoán của chính phủ các nước trong khu vực đồng euro có rủi ro bằng 0.

Tuy nhiên. Ông Praet tuyên bố. Nếu ECB nhận thấy trái khoán chính phủ có khả năng gây rủi ro cho nguồn vốn của các nhà băng thương nghiệp thì các ngân hàng này sẽ phải xem xét tỉ lệ nắm giữ trái khoán chính phủ trên tổng tài sản.

Trước khi nhà băng trung ương này đảm nhận vai trò giám sát các nhà băng trong khu vực eurozone vào năm 2014. Nguồn Dân Việt Ông Peter Praet. ECB sẽ tiến hành "đợt thẩm tra sức khỏe". Gây ảnh hưởng thụ động tới tốc độ bình phục kinh tế của khu vực eurozone. Nếu ECB tiến hành kiểm toán thì hoạt động cho vay các hộ gia đình và các doanh nghiệp trong khu vực đồng euro sẽ bị thắt chặt. Song song việc nắm giữ trái khoán chính phủ của các nhà băng cũng sẽ được đánh giá lại nhằm ngăn chặn các nhà băng yếu kém thu mua trái khoán của các nhà nước đang gặp khủng hoảng nợ công.

ECB sẽ thực hiện việc "soát sức khỏe" của 130 ngân hàng thương nghiệp lớn nhất trong khu vực eurozone và thực hành các khoản cho vay dài hạn và lãi suất thấp. ECB muốn đảm bảo quá trình kiểm toán đánh giá sẽ được tiến hành nghiêm ngặt mà không gây ra hoảng loạn cho thị trường tài chính. Thành viên ban điều hành nhà băng trung ương châu Âu (ECB). Nhiều người lo ngại chương trình đánh giá khắt khe này có thể ngăn cản hoạt động cho vay tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bao gồm đánh giá chất lượng tài sản (AQR) cũng như kiểm tra khả năng chịu áp lực trước khủng hoảng của các ngân hàng thương mại trong năm tới. Tuy nhiên. Nếu ECB tiến hành kiểm toán thì hoạt động cho vay các hộ gia đình và các doanh nghiệp trong khu vực đồng euro sẽ bị thắt chặt.

Tuy nhiên ECB sau đó sẽ cung cấp các khoản vay lãi suất thấp khác.

Tuy nhiên. Nhằm thắt chặt các quy định về trái khoán chính phủ. Trong quá trình kiểm toán. ECB sẽ tiến hành "đợt rà sức khỏe".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.