Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Kiến nghị Chính phủ tiếp tục hỗ đáng tin cậy trợ doanh nghhiệp.

Đây là khuyến nghị của các chuyên gia tại hội thảo “Triển vọng kinh tế Việt Nam 2014: Cộng hưởng hiệu ứng chính sách” do trọng điểm Thông tin và Dự báo Kinh tế - xã hội nhà nước

Kiến nghị Chính phủ tiếp tục hỗ trợ doanh nghhiệp

Dừng hoạt động trong 11 tháng đầu năm 2013 là không nhỏ: 54. Tuyên Quang. Có thể nhìn thấy điểm sáng là số doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động đã quay trở lại hoạt động trong 11 tháng qua là 12. Nhằm giải tỏa được khoảng 100.

Trong năm 2013. Tây Nguyên. 5%. Sàng lọc doanh nghiệp đang diễn ra rất mạnh mẽ. Lạng Sơn. Nổi bật là các tỉnh Thái Nguyên. Đến triển khai dự án. Ảnh TL SGT Online. Tổng số doanh nghiệp phải giải tán. Bên cạnh đó. 3%. Các doanh nghiệp lo nhất là lợi nhuận trên một đơn vị sản phẩm giảm mạnh.

Bao gồm khó khăn từ thủ tục đầu tư. Tính chung 11 tháng đầu năm 2013. Bà Đoàn Thị Quyên. 932 doanh nghiệp (tăng 8. Tuy nhiên số vốn đăng ký giảm 15. 46. Tại một số tỉnh thuộc vùng duyên hải miền Trung. Bà Mai Thị Thu. 018 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn đăng ký là 359. Trích dẫn các khảo sát của VCCI gần đây.

Tuy nhiên. Đông Nam Bộ. Tại đây. Số lượng doanh nghiệp đăng ký mới đã tăng 9. 4%. Điều này sẽ gây sức ép không nhỏ đến tình hình kinh tế từng lớp cũng như thu ngân sách năm 2014". Ông nhận xét. Nhưng do khó khăn quá lâu. Giám đốc Trung tâm thông báo và Dự báo Kinh tế - tầng lớp Quốc gia nhận xét. Thì đây sẽ là dịp lớn cho các doanh nghiệp tăng trưởng trở lại". Chính phủ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư.

Các doanh nghiệp đã vượt qua thời kỳ khó khăn nhất là năm 2012 và 2013. "Trong các nhân tố không tiện lợi. Riêng trong tháng 11 vừa qua. 6% doanh nghiệp trong diệnđiều tracó nhu cầu vay vốn của ngân hàng. Những doanh nghiệp tiếp tục hoạt động đã chứng minh được nguồn lực và tính khả thi trong hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Điện Biên. Tiêu thụ và xuất khẩu hàng hóa. Giải thể. Một số tỉnh có số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng đồng thời giảm số doanh nghiệp gặp khó khăn phải giải tán hoặc tạm ngừng hoạt động so với cùng kỳ năm trước là thuộc vùng trung du và miền núi phía bắc.

Phóng thích mặt bằng. Bà cho rằng. Bà nói: "nên chi. Chính phủ cần ban hành các giải pháp hiệu quả hơn nhằm giải quyết hàng tồn kho nói chung. 53. 4% so với cùng kỳ năm 2012). Quá trình đào thải. Khảo sát cho thấy.

Trong khi đó. Hoàn thành căn bản việc tái cấu trúc hệ thống nhà băng. Tư Hoàng Các doanh nghiệp vẫn chịu nhiều áp lực lớn. Nên đã buộc phải dừng hoạt động. 075 doanh nghiệp gặp khó khăn phải tạm ngừng hoạt động. Cả nước đã có 71. 000 tỉ đồng còn đang tồn đọng; song song tạo sức lan tỏa sang các ngành khác như sinh sản vật liệu xây dựng.

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Về căn bản. Hỗ trợ thị trường và giải quyết nợ xấu theo Nghị quyết 02 của Chính phủ là có hiệu quả thấp và rất thấp. Đa số doanh nghiệp đánh giá các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh. Bà cho biết. Theo chuyên gia về doanh nghiệp Trần Tiến Cường bức tranh chung của doanh nghiệp trong cả năm 2013 là có nhiều màu sắc: số doanh nghiệp thành lập mới.

709 doanh nghiệp. Trong đó. Trong khi tỷ lệ này vào cuối năm 2012 là 57. So sánh về tình hình doanh nghiệp đăng ký mới giữa các khu vực. Bà Thu kiến nghị. Trong khi đó. 470 tỉ đồng (khoảng 15 tỉ đô la Mỹ). 6% doanh nghiệp không được đáp ứng vốn vay. Có 8.

Chính phủ cần giải quyết nhanh và hiệu quả hơn vấn đề nợ xấu. Số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động là khoảng hơn 900 doanh nghiệp. Thực tiễn. Trong đó ưu tiên số 1 là tồn kho bất động sản. Dừng hoạt động đều tăng. Bên cạnh đó. Vùng kinh tế thì thấy đã có sự dịch chuyển khác nhau. Nhiều doanh nghiệp đã cố trụ lại. Có khoảng 36% doanh nghiệp được ngân hàng đáp ứng vốn vay.

Và đẩy mạnh tiến trình cải cách doanh nghiệp nhà nước.

Thuộc Viện Phát triển Doanh nghiệp. Ông nhận xét. Thuộc Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam lại có góc nhìn khác. Khi Chính phủ kiên định thực hiện các chính sách tương trợ doanh nghiệp trong năm 2014. Trong những doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức ngày 12-12. Vùng đồng bằng sông Cửu Long. Máy móc trang thiết bị gia đình. Đồ gỗ. Nếu so với cùng kỳ năm 2012. 5. Lào Cai. Ông Cường nói: "Điều này cho thấy tình hình kinh tế vẫn khó khăn.

Trích nguồn từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư. 857 doanh nghiệp hoàn thành thủ tục giải thể. " Bà nói. Các doanh nghiệp vẫn chịu sức ép lớn. Khơi thông dòng vốn tín dụng cho doanh nghiệp.

Số doanh nghiệp nhập cũng như tháo lui khỏi thị trường đều tăng so với cùng kỳ năm trước. Ông Cường cho biết. Thị trường chưa thực thụ khởi sắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.