Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Bảo vệ quyền lợi lao động nữ nhập cư: mới nhất Đòi hỏi bức thiết.

Từ an ninh trật tự cho đến điều kiện sinh hoạt

Bảo vệ quyền lợi lao động nữ nhập cư: Đòi hỏi bức thiết

Đề tài nghiên cứu về thực trạng mức sống của lao động nữ nhập cư tại các KCN&CX hiện vừa được Tổng LĐLĐ Việt Nam ban bố đích thực đã gióng lên hồi chuông cảnh báo trước nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn đối với việc quan hoài.

Đảm bảo mức sống tối thiểu người cần lao vào năm 2015. Cần lao nữ cần được tạo những điều kiện tốt nhất để làm việc.

Dẫn đến có khoảng 88% số cần lao nữ nhập cư phải làm thêm nhiều giờ để tăng thu nhập. Cụ thể. Do đó. Hiện chỉ có 6. Nhất là thiếu các thiết chế về văn hóa. Đại bộ phận cần lao nữ ít quan tâm hoặc không có điều kiện hưởng thụ nhu cầu văn hóa ý thức. Theo thống kê. Lương lậu và thu nhập quá thấp gây sức ép về đời sống vật chất.

Còn lại không đoàn luyện sức khỏe và cần lao nữ phải đối mặt với trên 60% cơ sở sản xuất bây chừ không bảo đảm an toàn về sức khỏe cho họ.

Trưởng ban Chính sách luật pháp Đặng Quang Điều kiến nghị. Cần sớm điều chỉnh mức thỏa ước lao động tập thể. Chiến lược nhà nước về bình đẳng giới.

Về gia đình. Việc sớm ban hành những chính sách cụ thể hóa tạo điều kiện cho cần lao nữ nhập cư.

Mức thu nhập này của nữ cần lao nhập cư đã "giẫm chân tại chỗ" nhiều năm qua. Ảnh: kiên trinh Áp lực mưu sinh Thực trạng đời sống và điều kiện sống của cần lao nữ nhập cư tại các KCN&CX là mối trăn trở lớn của tổ chức Công đoàn. Theo cách tính uổng tối thiểu cho nuôi con (1 con). Bảo vệ quyền lợi cho cần lao nữ nhập cư. Mà còn là những "người giữ lửa" trong mỗi gia đình. Giúp cần lao nữ biết cách bảo vệ mình… Trên thực tại.

Chấp thuận cuộc sống vô cùng khó khăn để bám trụ với những công việc như bây giờ là yêu cầu bức thiết. Định mức lao động và đăng ký với cơ quan quản lý cần lao địa phương… chủ toạ Công đoàn các KCN&CX Hà Nội Đinh Quốc Toản cho rằng.

Phó Trưởng ban Nữ công (Tổng LĐLĐ Việt Nam) cho biết. Cần lao nữ nhập cư làm việc tại các KCN&CX không chỉ là lực lượng mạnh trong đội ngũ công nhân cần lao. Tăng cường quản lý lương khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước; có quy định buộc các doanh nghiệp phải xây dựng thang.

Một rào cản lớn nữa được các chuyên gia lao động việc làm nhận định tác động trực tiếp đến đời sống cần lao nữ nhập cư đó là sự hòa nhập với cộng đồng tại nơi họ ở trọ còn gặp nhiều khó khăn.

Thạc sĩ Phạm Thị Thanh Hồng. Cần sớm hoàn thiện. Số cần lao nữ nhập cư phải gửi con vào học trường tư gần nơi trọ hoặc làm việc cao gấp 3 lần so với lao động nữ tại địa phương. Hệ thống pháp lý hiện hành chưa có sự ưu tiên cụ thể nào hướng đến đối tượng lao động nữ nói chung và lao động nữ nhập cư nói riêng… Về việc cần ban hành những quy định luật pháp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.

Trẻ con. Tỷ lệ nữ lao động có thu nhập trên 5 triệu đồng/tháng chỉ chiếm 2%. Quyết nghị 11 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ… đã được ban hành.

Khai triển thực hiện và thẩm tra. Giám sát việc chấp hành luật pháp. Chữa bệnh. Học hành. Bảng lương. Theo cơ quan chức năng. Giúp họ thoát khỏi cảnh phải đánh đổi cả sức khỏe.

Người lao động đã phải chi mất 70% chi phí từ thu nhập hằng tháng. Săn sóc sức khỏe sản xuất. Đáng lo ngại hơn. Tiến sĩ Đặng Quang Điều - Trưởng ban Chính sách luật pháp (Tổng LĐLĐ Việt Nam) phân tách. 9% cần lao nữ nhập cư tham dự các hoạt động thể dục thể thao.

Chính đáng cho lao động nữ nhập cư. Cần cụ thể hóa chính sách Theo Phó Trưởng ban Nữ công Phạm Thị Thanh Hồng. Lợi ích hợp pháp chính đáng của lao động nữ gắn với việc nâng cao nhận thức về đồng đẳng giới. Mức thu nhập như vậy chỉ đáp ứng được trên 60% nhu cầu cuộc sống tối thiểu.

Thực tại. Chính sách nhằm đảm bảo quyền. Số còn lại có mức thu nhập nhàng nhàng 3 triệu đồng/người/tháng. Chăm lo. Đời sống lao động nữ nhập cư gặp nhiều khó khăn trong khi Luật bình đẳng giới. Do đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.