Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Vì thịnh vượng chung

Trong bối cảnh nêu trên, Việt Nam đã hoàn tất xuất sắc các mục tiêu quốc tế về xóa đói, giảm nghèo, giảm 50% số người thiếu ăn trong các tuổi 1990-1992 và 2010-2012. Đây là lĩnh vực quan trọng hàng đầu mà LHQ đề ra trong việc thực hành các mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ. Mới đây, LHQ đã tổ chức lễ vinh danh 38 nhà nước hoàn thành các mục tiêu trên, trong đó có Việt Nam.

LHQ đã kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường tương trợ tài chính nhằm giúp các nước nghèo thoát khỏi đói nghèo và phát triển vững bền. Hưởng ứng lời kêu gọi này, trong một năm qua, Ngân hàng Thế giới (WB) đã cấp khoản trợ giúp kỷ lục cho các nước nghèo nhất thế giới bất chấp kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn. Theo đó, WB đã cấp khoản trợ giúp phi lợi nhuận 16,3 tỷ USD cho các nước nghèo nhất thế giới, tăng 11% so tài khóa trước. Toàn bộ Nhóm WB đã cấp 52,6 tỷ USD tài trợ cho gần 2.000 chương trình phát triển trên khắp thế giới.

Với sứ mạng xúc tiến sự thịnh vượng chung, WB đang thực hành những núm đáng hoan nghênh trong cuộc đương đầu nhằm xóa bỏ tình trạng cực nghèo trên thế giới vào năm 2030, bằng cách xúc tiến tăng thu nhập cho 40% dân số nghèo nhất ở các nước đang phát triển.

THÀNH TRUNG


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.