Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Hồi âm bài “Cảnh báo tình trạng bán thực phẩm chức năng trái tốt phép”: Đình chỉ hoạt động của công ty

Theo đó, Sở Y tế tỉnh đã nhấc, chỉnh đốn các đơn vị can hệ về công tác quản lý các hoạt động tham mưu sức khỏe và giới thiệu thực phẩm chức năng trên địa bàn.

Trước đó, Báo GĐ&XH có bài đề đạt, thời kì gần đây, trên địa bàn huyện Thanh Chương xuất hiện một số công ty mở các buổi hội thảo, khám, tham mưu sức khỏe miễn phí cho người dân nhằm bán thực phẩm chức năng. Một số người khi uống thuốc đã bị dị ứng, mẩn ngứa; số khác thì băn khoăn không biết xử lý với các lọ thực phẩm chức năng này như thế nào do lo sợ các phản ứng phụ. Sau khi bài báo phản ảnh, ngày 19/7, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã có văn bản gửi tòa soạn, thông báo về kết quả xác minh vụ việc trên. Theo văn bản này, Công ty Dược phẩm Quốc tế Thăng Long (sau đây gọi là Cty Thăng Long) nộp hồ sơ đăng ký tổ chức hội thảo giới thiệu thực phẩm chức năng trên địa bàn huyện Thanh Chương. Ngày 19/4, Cty Thăng Long tổ chức hội thảo tại xã Hạnh Lâm (huyện Thanh Chương) do vi phạm nội dung đăng ký hoạt động đó là tổ chức khám bệnh bằng máy siêu âm và bán thực phẩm chức năng nên Phòng Y tế huyện Thanh Chương đã đề nghị đình chỉ hoạt động của đơn vị này.

Trong quá trình Cty Thăng Long triển khai hội thảo, các đơn vị chưa rà, giám sát chặt chịa, chưa mỏng kịp thời về cơ quan quản lý cấp trên để có sự chỉ đạo kịp thời. Công tác tuyên truyền về ATVSTP cho người tiêu dùng chưa tốt dẫn đến người dân chưa nhận thức đầy đủ về giá cả và giá trị sử dụng của các thực phẩm chức năng dẫn đến tốn kém và hiệu quả không cao.

Sở Y tế đã nhấc, chỉnh đốn các đơn vị liên tưởng về công tác quản lý, rà, giám sát các hoạt động tham vấn sức khỏe và giới thiệu thực phẩm chức năng trên địa bàn. Tuyên truyền cho người dân biết rõ thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Kết hợp chém giữa ngành Y tế và ngành công thương nghiệp trong việc rà, giám sát và xử lý các cơ sở vi phạm quy định của pháp luật trong hoạt động lăng xê và kinh doanh thực phẩm.

BBĐ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.