Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Sẽ có cơn sóng 'hậu bà Tưng’?

>>Đình chỉ buổi diễn của “bà Tưng”
>> Mạng tầng lớp thời khó hiểu: Càng dở, càng "hốt" like
>> Cuộc thi hoa khôi nổi sóng vì ép thí sinh khoe ngực

Công thức “khoe thân = nổi tiếng” đang bắt đầu lan rộng như một con virus và phát triển khôn cùng mạnh mẽ trên mảnh đất của lòng khát khao lừng danh. Trước bà Tưng, một số nhân vật trong showbiz đã chọn cách “cởi” để phủ sóng trên các mặt báo, đó là những tấm gương xấu trước hết.


Đánh bật nhiều từ khóa hot, bà Tưng trở thành một hiện tượng “đột phá” nhưng kỳ lạ vàkhó hiểu của mạng tầng lớp Việt Nam- Ảnh chụp màn hình

Hy vọng cơ quan quản lý tầng lớp, đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa nên có hành động cụ thể, quyết liệt hơn đối với hành vi phổ biến những ảnh khoe thân, “khiêu khích” để răn đe cho những ai đang manh nha bứt áo bán phẩm giá để đổi lấy sự miệng tiếng cho mình
Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu
bây giờ, từ một người vô danh bà Tưng đã tạo nên một cơn sốt đích thực và đang bước nửa chân vào showbiz. Cởi áo quá nhanh “hot” nên có nguy cơ đây sẽ là một con đường vô cùng quyến rũ cho những ai muốn trở thành lừng danh chỉ sau một đêm.

Nếu Bà Tưng ký được hợp đồng “đại sứ thương hiệu” cho game này game nọ, nếu bà Tưng bắt đầu được lên sóng truyền hình, nếu bà Tưng bắt đầu có nhiều show diễn, vững chắc một số bạn trẻ sẽ đua nhau cởi hoặc đua nhau “vô tình rò rỉ ảnh cởi” để trở nên nổi danh. Do đó, muốn chặn sóng, phải dựng đê đắp đập ngay từ bây chừ bằng sự răn đe quyết liệt.

Dư luận đang rất hoan nghênh Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội cấm buổi trình diễn của bà Tưng. Nếu các show truyền hình có bà Tưng chẳng thể phát sóng, các game có hình ảnh bà Tưng làm “đại sứ thương hiệu” bị tẩy chay, những ai “mượn hơi” bà Tưng để nổi tiếng đều bị phê phán. Có quyết liệt như vậy tức bà Tưng không thể thu lại được bất cứ lợi. Nào từ sự điều tiếng này, thậm chí bị xem xét để xử phạt tội quảng bá văn hóa phẩm đồi trụy theo Điều 253 BLHS nhằm răn đe làm gương thì những bạn trẻ đang “manh nha cởi đồ” khác mới chùn tay. Hoạ may mới dập lửa được làn sóng “thả rong - khoe thân - vlog tưng” sắp bùng nổ.


Mới đây, cô nàng vừa ra tuyên bố gây sốc mới, nhấn: “Vì tôi bất tài nên mới phải cởi đồ để được nổi tiếng, được mọi người để ý tới”, đăng kèm bức ảnh khoe vòng 1 lộ liễu và phản cảm. Bà Tưng hứa sẽ không thả rông nếu… dưới 20.000 lượt like


"Chẳng may", số lượt like vượt quá 20.000 lượt - Ảnh chụp màn hình

Tôi không ghét bà Tưng, trái lại, tôi thương cho em ấy nhiều hơn. Bởi qua những gì báo chí đưa tin, em ấy từ lâu sống thiếu bóng dáng của người cha - người nghiêm khắc và giữ gìn kỷ luật trong gia đình.

Mẹ em ấy có tiền sự trong lĩnh vực kinh dinh nhà nghỉ. Sau bít tất phát ngôn gây sốc, cô ấy đã không điều chỉnh con gái mình, ngược lại còn tự hào cổ vũ. Có lẽ chính tình cảnh gia đình ít được quan tâm giáo dục tốt từ sớm nên hành vi của em ấy bị lệch chuẩn là điều dễ hiểu. Suy cho cùng, “đứa con hỏng của thế giới mạng - bà Tưng” cũng là một nạn nhân trong thế giới thực.

Chúng ta không lên án bà Tưng, chúng ta chỉ lên án hành vi sai trái và phản cảm của em ấy. Hy vọng cơ quan quản lý từng lớp, đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa nên có hành động cụ thể, quyết liệt hơn đối với hành vi phổ biến những ảnh khoe thân, “khiêu khích” để răn đe cho những ai đang manh nha bứt áo bán nhân phẩm để đổi lấy sự tai tiếng cho mình.

Hy vọng sẽ không có cơn sóng nào hậu bà Tưng để trả lại sự bình yên cho đôi mắt của cư dân mạng.


Hà Nội vừa đình chỉ buổi biểu diễn tối 27.7 có sự tham gia của bà Tưng - Ảnh: T.L

Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu
Khoa Tâm lý Giáo dục, ĐH Sư phạm TP.HCM


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.