Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Hà Nội nối những vòng tay



Thủ đô Hà Nội chính là đô thị đăng cai - nơi tiếp đón hơn 300 quan chức, trọng tài và hơn 1.500 cán bộ, HLV, VĐV thuộc 8 nhà nước; cũng là nơi diễn ra trót 9 môn trong chương trình thi đấu của đại hội.

Quang cảnh lễ mở màn. Ảnh: Minh Hoàng


Dự lễ mở màn ASG5 có Phó chủ toạ nước Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương và lãnh đạo Bộ Giáo dục - Đào tạo các nước Singapore, Lào, Philippines...; Về phía đơn vị đăng cai - tỉnh thành Hà Nội - có Phó Chủ tịch UBND thị thành Nguyễn Thị Bích Ngọc, Trưởng Ban truyền giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi… Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tuyên bố khai mạc đại hội.

Ngay sau chương trình nghệ thuật với chủ đề "Hà Nội nối những vòng tay" là màn diễu hành của các đoàn tham dự đại hội, bao gồm Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Brunei, Philippines, Lào và Việt Nam. Ngọn lửa đại hội đã được Phó chủ toạ Quốc hội Uông Chu Lưu thắp sáng, nêu cao biểu trưng của tinh thần cao thượng, lòng kiêu dũng và sức mạnh tuổi trẻ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo, Chủ tịch Hội TTHS Việt Nam, Trưởng BTC Đại hội Trần Quang Quý nhấn mạnh: ASG5 là thời cơ cho học sinh của Việt Nam có dịp gặp gỡ, bàn thảo, giao lưu với học trò các nước bạn, nhằm tăng thêm sự hiểu biểt về nền văn hóa - giáo dục các nước trong khu vực Đông Nam Á. Quờ quạng sẽ cùng cầm để thực hành khẩu hiệu của đại hội là "học trò Đông Nam Á kết đoàn - hiệp tác - sáng tạo - thành công".

Đoàn thể thao học trò Việt Nam diễu hành tại lễ mở đầu. Ảnh: Minh Hoàng


Đại diện thị thành đăng cai, Phó chủ toạ UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Trưởng Ban chỉ đạo đại hội - khẳng định: ASG5 là sự kiện thể thao lớn nhất của học sinh Đông Nam Á, góp phần nâng cao giáo dục thể chất, song song tăng cường hiểu biết giữa các nước trong khu vực. Thành thị Hà Nội sẽ thay cao nhất vì sự thành công của đại hội.

Chủ toạ Hội đồng TTHS Đông Nam Á, ông Hawazi Daipi cũng đãi đằng cảm nhận đặc biệt về ý thức hữu hảo mà Hà Nội - Việt Nam đã biểu đạt ngay trong ngày mở đầu. Ông tin tưởng.# Với sự góp mặt của hơn 300 quan chức, trọng tài, hơn 1.500 HLV, VĐV, Hà Nội - Việt Nam sẽ làm nên một đại hội thân thiện, nhiều thành tích và khôn xiết đáng nhớ.

Đại hội TTHS Đông Nam Á là hoạt động được tổ chức thường niên, bắt đầu từ năm 2009, dành cho học sinh các nước trong khối ASEAN và được điều hành bởi Hội đồng TTHS Đông Nam Á - một tổ chức phi chính phủ được thành lập bởi các nước trong khu vực ASEAN nhằm xúc tiến giao lưu thể thao giữa các nước thành viên. Tham gia ASG5 có tám đoàn trong Hội đồng thành viên là Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Brunei, Philippines, Lào và Việt Nam (Đoàn TTHS Lào là đại biểu khách mời). Hôm nay, 24-6, ASG5 chính thức bước vào thi đấu các nội dung thuộc 9 môn, bao gồm: Cầu mây, cầu lông, pencak silat, bóng chuyền, thể dục, bóng bàn (thi đấu tại trọng tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội), điền kinh, bơi (tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia) và bóng rổ (Nhà thi đấu Đại học Sư phạm Hà Nội). Đoàn TTHS Việt Nam Tham dự đại hội gồm 256 thành viên, trong đó có 248 VĐV, dự tranh đủ 9 môn đấu. Đích của đoàn là phấn đấu giành vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.