Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Ngôi quán quân có thực sự quyến rũ?

SLNA đã bán Công Vinh

Đúng vào giai đoạn gay cấn nhất của mùa giải,đội đầu bảng SLNAlại bán đi tay săn bàn hàng đầu của mình là Lê Công Vinh. Đang đứng trước cảnh xa có thể tạo nên lịch sử, trở nên chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 mùa giải, với một kỷ lục mới, trở nên tiền đạo nội trước nhất lên ngôi vua phá lưới V.League sau những 12 năm. Đặc biệt, đang đứng trước cảnh xa có thể có ngôi VĐQG, thế mà một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất V.League mang tên Công Vinh lại bỏ V.League mà đi.

Rồi đang bon bon trên đường đua đến ngôi đầu, SHB Đà Nẵng lại thua đậm 1-4 trước Đồng Nai. Đành rằng thắng Đồng Nai không dễ, nhất là khi đội bóng của HLV Trần Bình Sự được đá trên sân nhà. Nhưng một CLB có thực lực cỡ SHB Đà Nẵng mà thua đậm đến vậy vẫn cứ là chuyện lạ! Lạ nhất là ý thức của các cầu thủ đến từ đôi bờ sông Hàn. Nếu SHB Đà Nẵng quyết tâm hơn, khao khát hơn, dám cá rằng Đồng Nai không đủ khả năng thắng đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức với xa cách lên đến 3 bàn.

Công Vinh rời SLNA đúng lúc mùa giải gay cấn

Còn ở sân Thống Nhất, Hà Nội T&T đứng trước dịp có thể tăng tốc, qua mặt SLNA để giữ ngôi đầu bảng lại lỏng lẻo đến đáng ngạc nhiên nơi hàng thủ. Một hàng thủ mà Hà Nội T&T bố trí nhân sự theo cách hiếm thấy: kéo trung phong Gonzalo về đá trung vệ. Cố nhiên, ở vị trí quá lạ lẫm, Gonzalo trực tính bắt việt vị hỏng, để các chân sút đối phương mặc sức tàn phá cầu môn của thủ môn Dương Hồng Sơn.

Hà Nội T&T không thua XMXT Sài Gòn chẳng qua vì đội bóng tỉnh thành dứt điểm quá kém. Nếu các học sinh của HLV Trần Tiến Đại sút tốt hơn, XMXT Sài Gòn đã thắng và Hà Nội T&T đã tay trắng hệt như SHB Đà Nẵng trắng tay trên sân Đồng Nai.

Đến lúc này thì phải xem lại sức hút thực sự của ngôi quán quân. Nếu SLNA khao khát danh hiệu, vững chắc họ đã không đẩy đi Lê Công Vinh vào lúc này. Nếu SHB Đà Nẵng hay Hà Nội T&T kiên tâm thêm chút nữa, kiên cố họ đã không nhận kết cuộc khiêm tốn đến vậy. Và nếu bản thân Công Vinh khát khao vương miện VĐQG, hẳn anh đã không bỏSLNA, bỏ V.League để sang Nhật đá thuê với một chỉ tiêu hết sức khiêm tốn: giúp đội bóng yếu thuộc J-League 2 là Consadole Sapporo trụ hạng trong vài tháng ngắn ngủi còn lại của mùa bóng ở xứ Phù Tang!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.