Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Robot biết vẽ tranh

Một cô bé 12 tuổi người Mỹ có cái tên dễ thương Sylvia Todd mới cho ra mắt một mẫu robot biết vẽ tranh rất độc đáo. Với phát minh này, Sylvia Todd hy vọng tất tật con trẻ trên thế giới có thể tạo nên những tác phẩm nghệ thuật của riêng mình.

Sylvia Todd, tác giả của Robot vẽ (Ảnh: Youtube)

Với sự hỗ trợ của phòng thí điểm khoa học Evil Mad ở bang California, Mỹ, Sylvia Todd đã hoàn thiện mẫu robot có tên gọi WaterColorbot. Robot này được làm từ gỗ và có cơ chế hoạt động gần giống các loại máy vẽ trên thị trường. Tuy nhiên robot này còn có thêm một khay đựng nước để làm sạch bàn chải.

Robot WaterColorbot có thể di chuyển nhờ vào một cặp động cơ được nối với dây cáp, trong khi đó chiếc giá đỡ bút vẽ của nó có thể chuyển di lên xuống khi cấp thiết. Chiếc giá này có khả năng chứa bàn chải với đường kính lên tới 8,3mm và khuôn vẽ phù hợp với khổ giấy 22,9 x 30,5 cm hoặc nhỏ hơn.

Sylvia trong buổi Triển lãm khoa học ở Nhà Trắng (Ảnh: AP)

Robot được điều khiển duyệt động cơ EiBotBoard 2.0 USB được kết nối với máy tính và một số phần mềm tùy chỉnh khác. Nhờ được lập trình bằng phần mềm máy tính, robot WaterColorbot có thể nhúng bút vẽ trong một ngăn màu và làm sạch nó trước khi chuyển sang màu khác. Nó thậm chí còn có khả năng xác định xem có cần phải dùng thêm nhiều màu hơn không.

Nhà phát minh nhí Sylvia Todd san sẻ: “Cháu nảy ra ý tưởng sáng tạo WaterColorbot với mong muốn tham dự cuộc thi robot quốc tế. Để thiết kế được loại robot này, cháu đã phải nghiên cứu nhiều và tham khảo các mẫu robot vẽ có trước đó. Khi bắt tay vào thực hành ý tưởng của mình, cháu nhận ra rằng, mọi người đều thấy chúng quá phức tạp và rất khó sử dụng, vì vậy cháu đã tìm cách tạo ra mẫu robot vẽ đơn giản dành cho con trẻ”.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và bức tranh Nhà Trắng do Robot vẽ thực hành (Ảnh: AP)

Với phát minh WaterColorbot, Sylvia Todd đã giành được Huy chương bạc trong cuộc thi robot quốc tế tuần trước. Ngoại giả, cô bé trở thành 1 trong số 100 khách mời danh dự tới Triển lãm khoa học ở Nhà Trắng./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.