Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Những câu chuyện xôn xao cộng đồng mạng tuần qua

Ngày tốt nghiệp của con và cha

Một bức ảnh được chụp trong ngày tốt nghiệp của một bạn trẻ mới được đăng tuần này khiến cộng đồng mạng xúc động. Bức ảnh được san sớt với lời dẫn "Dành cả thảy cuộc đời cho con!" kèm theo hình ảnh người cha với gương mặt chất phác, xống áo xuề xòa, bộ hạ lấm lem đứng cạnh người con trai mặc áo cử nhân tốt nghiệp.


Chỉ chưa đầy 2 ngày xuất hiện trên một fanpage, đã có tới gần 100.000 người "like" bức ảnh này.


Bức ảnh cũng được gần 1.000 lượt chia sẻ, gần 100.000 likes từ cư dân mạng. Một thành viên xúc động bình luận: "Cho dù hình dạng của bác mẹ có thế nào, với mỗi chúng ta, họ cũng là thiên thần hộ mệnh…"

Cuộc sống công nghiệp

san sẻ bức ảnh có caption hài hước "Gà công nghiệp" trên một diễn đàn, tác giả Cao Anh Tuấn như cảnh báo chúng ta về nguy cơ "công nghiệp hóa" con người giữa cuộc sống hiện đại. Góc ảnh lạ chụp một khu chung cư đương đại như "huých" vào tâm não chúng ta một ý nghĩ: con người đương đại liệu có trở thành những chú gà công nghiệp sống trong những cái lồng giống nhau?


Cộng đồng mạng không khỏi sốc khi ngắm bức ảnh này. (Ảnh: Cao Anh Tuấn)


ý thức Nhật Bản

"Sốt xình xịch" trong thế giới ảo với gần hàng trăm nghìn lượt like và san sẻ là một bức ảnh được chụp tại nhà ga tàu JR Minami-Urawa, Nhật Bản. Ngày 22/7, đang giờ cao điểm, một người phụ nữ bị trượt chân, mắc kẹt ở phần trống rộng 20m giữa toa tàu và sân ga. Khoảng 40 hành khách đứng gần đó đã hợp lực cùng đẩy nghiêng toa tàu nặng 32 tấn để cứu người đàn bà này.


Nhờ hành động nghĩa hiệp của các hành khách, người phụ nữ sau đó đã được cứu mà không bị xây xát gì.
Chuyến tàu cũng được khởi hành ngay sau đó, chậm 8 phút so với lộ trình.


Sau khi được đăng tải trên tờ nhật trình lớn nhất của Nhật, Yomiuri, bức ảnh trên nhanh chóng cuốn được sự chú ý đặc biệt của những "công dân" thế giới ảo trên toàn cầu và tức khắc được phát tán rộng rãi trên các trang tầng lớp và các diễn đàn. Hành động anh dũng và tốt bụng của những hành khách đã một lần nữa khiến thế giới ngả mũ kính phục trước ý thức Nhật Bản.

Trà chanh phố Nhà Thờ có khuẩn gây ỉa chảy

Tuần này, một thông báo gây sốc với nhiều cư dân mạng: một số đồ uống đường phố được chuộng ở Hà Nội như trà chanh, trà bát bảo, nước mía, nhân trần... Được phát hiện nhiễm khuẩn E.Coli gây bệnh tiêu chảy cùng nhiều loại vi khuẩn hiếu khí, men mốc, thủy ngân, chì… Những chất này có khả năng gây ngộ độc thực phẩm, nhiễm độc cấp tính và mãn tính, tăng nguy cơ gây bệnh ung thư.


Những giáo đồ của trà chanh phố Nhà thờ nên thận trọng. (Ảnh minh họa)

Đây là kết quả của một cuộc nghiên cứu vừa được Viện Thực phẩm chức năng công bố sáng 23/7. Đơn vị này đã lấy mẫu độc lập, tình cờ với 9 mẫu nước uống đường phố phổ biến được bán tại nhiều tuyến phố của Hà Nội và đem đi kiểm nghiệm.

Fanpage "kên kên" và những nụ cười vô cảm

Ngày 21/7, ca sĩ Wanbi Tuấn Anh – một thần tượng của nhiều bạn trẻ - đã khuất ở tuổi 26 vì bệnh ung thư. Trên mạng xã hội Facebook ngay lập tức xuất hiện những fanpage "kên kên", dùng người đã khuất để câu like như "100k like để W hồi sinh", "100k like cho cái chết của W"… Những fanpage này liên tiếp cập nhật những hình ảnh của ca sĩ trước khi mất để kêu gọi mọi người "like" (thích) với những lý do thật khó hình dung như: "muốn anh ấy hồi sinh thì phải xem anh có được nhiều người thích không, 1 like biểu trưng cho 1 người thương mến anh…" và dặn dò cư dân mạng "người chết chỉ hồi sinh trong vòng 7 ngày thôi, nhớ like để anh ấy sớm hồi sinh và về đoàn tụ với gia đình nhé các bạn".


Cư dân mạng hết sức cuồng nộ với hành động vô cảm và xúc phạm tới người đã khuất của các fanpage này.


Không kìm được cảm xúc, một thành viên đã bình luận: "Trại tâm thần nào còn cho bệnh nhân dùng FB vậy?"

Đau lòng hơn, hàng nghìn người ngưỡng mộ đã không mời mà "đến dự" đám tang của Wanbi Tuấn Anh. Trong khi gia đình, bạn bè đang khóc thương anh, một số người lại chen lấn, xô đẩy và toe toét cười khi nhìn thấy các nghệ sĩ nức tiếng đến đưa tang.


Những nụ cười vô cảm trong đám tang.


"Nữ quái" lừa bán túi xách rởm với giá nghìn đô

Mới đây, chị H., Một nạn nhân bị lừa mua túi hàng hiệu dởm, đã đăng trên Facebook cá nhân chủ nghĩa hình ảnh một cô gái tại đồn công an phường Tràng Tiền (Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội) với nội dung: “Ai là nạn nhân của em này đến ngay công an phường Tràng Tiền làm đơn trình báo nhé. Em ý nghĩ mình là gà nên bán cho mình cái túi fake giá 6800 Euro (khoảng 190 triệu đồng)"..


Dòng san sẻ này ngay sau khi được đăng đã nhanh chóng lôi cuốn sự quan tâm của cư dân mạng.


Không ít người lên tiếng mình từng bị "nữ quái" này bán cho hàng hiệu rởm. Bằng chiêu rao bán hàng hiệu cũ (mà thực ra là hàng fake) trên các diễn đàn và Facebook dưới nhiều trương mục khác nhau, "nữ quái" đã dụ được không ít người bỏ ra hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu để mua về những món hàng hiệu giả.

Tuyên ngôn của F.A (Forver Alone)

Một thông điệp khác cũng được cư dân mạng chia sẻ nhiều trong tuần này là tuyên ngôn của người đơn thân: ế đang là một thiên hướng của thời đại.


Tuyên ngôn F.A khiến dân mạng xăm.


4 trẻ chết thất thường sau khi tiêm vaccine

Ngày 20/7, 3 trẻ sơ sinh ở Quảng Trị đã tử vong thất thường sau khi tiêm vaccine viên gan B, dù trước đó, cả 3 trẻ sơ sinh mẹ đều khỏe mạnh bình thường. Hôm sau, một em bé nữa ở Bình Thuận cũng đột ngột tắt thở sau khi tiêm vaccine này. Trên nhiều diễn đàn mạng, các bậc phụ huynh giãi bày sự lo ngại, hoang mang trước những tai biến khi tiêm vaccine cho trẻ sơ sinh.


Cha của một em bé ở Quảng Trị đau đớn trước cái chết của con.

Một số chuyên gia cũng đặt ra vấn đề không nên tiêm vaccine này cho trẻ 24 giờ sau sinh, nhưng cơ quan gánh vác Dự án tiêm chủng mở rộng cho trẻ sơ sinh của Bộ Y tế cho biết, chương trình vẫn được duy trì đúng kế hoạch. Viện Pasteur Nha Trang khẳng định duyên cớ tử vong của trường hợp thứ 4 (ở Bình Thuận) này không liên quan đến vaccine. Nguyên do tử vong của 3 em bé ở Quảng Trị được xác định là do sốc phản vệ (chưa rõ nguyên cớ) và vẫn đang trong quá trình điều tra, không loại trừ khả năng phương tiện dùng để tiêm cho các bé có chất lạ.

Em bé sợ tiêm

"Ăn theo" scandal về vaccine, một vài fanpage đã đăng một hình ảnh siêu dễ thương của một em bé mũm mĩm đang ngờ ngạc nhìn thầy thuốc với lời dẫn: "Ơ... Cháu khỏe lắm, không phải tiêm đâu ạ".


Gần 30.000 cư dân mạng mê tít em bé đáng yêu này.


Thiên nhiên tươi đẹp

Tuần này, những bức ảnh tuyệt đẹp chụp tự nhiên như luồng gió khác lạ thổi vào thế giới ảo, làm dịu đi những đau buồn, lo âu của một tuần đầy biến động.


Nhiều người đam mê vẻ thuần khiết của "đèn pha lê thiên nhiên" … (Photo by Khang Duong)



… Hay bức ảnh điên chộp lại phút chốc chú chú ếch ôm chiếc lá cây nhỏ giống như ô che mưa (Photo by Penkdix Palme)


Thế giới chào mừng em bé hoàng tộc

Một sự kiện đặc biệt đã cuộn được sự để ý của cả thế giới trong tuần này là nữ công tước xứ Cambridge Kate Middleton, vợ hoàng tử William đã sinh hạ một em bé hoàng phái lúc 16 giờ 24 phút, nặng 3,8 kg.


Dân chúng Anh, khách du lịch và giới truyền thông đã tụ hợp ở cung điện cũng như ở bệnh viện để đón chờ khoảnh khắc linh nghiệm này.

Tất cả đã vỡ òa trong hạnh phúc khi thông tin do thầy thuốc tại bệnh viện ký nhận được một thành viên hoàng phái đưa từ bệnh viện tới Điện Buckingham, nơi ở của Nữ hoàng Elizabeth II, với sự hộ vệ của cảnh sát. Thủ tướng Anh David Cameron cùng nhiều nguyên thủ, nhà lãnh đạo các quốc gia khác đã trân trọng gửi lời chúc hạ tới tôn thất Anh.


Người báo tin không kìm được niềm hân hoan.

Con trai của cặp đôi nức danh này sẽ là người kế vị thứ ba của hoàng phái Anh và được đặt tên là George Alexander Louis – cái tên mà theo các nhà phân tách lịch sử danh tính, vừa mang hơi hướng hoàng thất vừa có khí chất của một chiến binh.


Cậu bé hoàng gia lần đầu ra mắt công chúng.


Lặng thầm nỗi đau chiến tranh

Kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 sắp tới, rất nhiều bức ảnh có chủ đề chiến tranh, chất độc màu da cam, mẹ liệt sĩ… được san sớt trong cộng đồng mạng. Một bức ảnh cũ chụp mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ (Quảng Nam) bên mâm cơm cúng chồng và các con đã khiến hàng nghìn người rơi nước mắt. Mẹ đã chết năm 2011.


Gần 50.000 thành viên của một fanpage xúc động trước bức ảnh này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.