Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Những thiết bị số được được trông đợi

Ultrabook M3800 của Dell

Dell chính thức giới thiệu mẫu laptop có cấu hình được đánh giá là mạnh nhất thế giới mang tên Precision M3800 vào ngày 16-7. Precision M3800 có màn hình cảm ứng kích tấc 15,6 inch, đạt độ phân giải QHD+ 3.200 x 1.800 pixel, cao hơn mức 2.880 x 1.800 pixel của MacBook Pro Retina cùng kích tấc. Cấu hình của M3800 thuộc loại “khủng” nhất bây giờ với chip Core i7 lõi tứ thế hệ thứ 4 Haswell mới nhất và card đồ họa rời Nvidia Quadro chuyên nghiệp, bộ nhớ RAM dung lượng 15GB, ổ cứng tùy chọn 1TB hoặc 512GB SSD.

Cấu hình mạnh như vậy nhưng máy vẫn “mình hạc xương mai”, chỉ mỏng 18mm và nặng 2,04kg, đạt chuẩn ultrabook mà Intel đưa ra. Sản phẩm được Dell hướng đến những công việc như dựng phim, dựng đồ họa 3D, xử lý hình ảnh độ phân giải cao...

Với những gì được Dell giới thiệu, rõ ràng M3800 đang chiếm lợi thế hơn nhiều so với MacBook Pro Retina. Trước đó, mẫu laptop của Apple được đánh giá là lựa chọn vào hàng tốt nhất cho dân thiết kế và dựng phim cần tính di động cao.

Dell chưa ban bố thời khắc bán Precision M3800 cũng như giá khởi điểm.

Nexus 7 phiên bản 2 của Google

Máy tính bảng Nexus 7 phiên bản 2 đi kèm hệ điều hành Android 4.3 mới nhất được Google trình làng vào ngày 24-7.

Điểm đáng để ý nhất trên mẫu Nexus 7 mới chính là màn hình được Google tự hào giới thiệu nét nhất thế giới giờ. Vẫn với kích tấc 7 inch nhưng độ phân giải được đẩy lên mức 1.920 x 1.200 pixel (WUXGA), cao hơn nhiều so với con số 1.280 x 700 pixel trước đây. Mật độ điểm ảnh nhờ vậy cũng tăng lên tới 320ppi, bỏ xa màn hình Retina của iPad thế hệ 3 và 4 là 264ppi.

Vẫn lớp vỏ nhựa đen bên ngoài cùng kích tấc màn hình 7 inch nhưng độ mỏng của máy chỉ còn 1,8mm và nhẹ hơn đời đầu tiên 50g.

Điểm dị biệt dễ nhận ra là logo Nexus có một chút đổi thay ở phía sau và có thêm camera 5 megapixel. Ở phía trước vẫn là camera độ phân giải 1,2 megapixel cho đàm thoại video. Logo đối tác sản xuất Asus được in chìm ở gần cạnh dưới. Một số thay đổi khác đáng để ý như đèn thông tin LED ở mặt trước và Slimport cho phép xuất hình ảnh độ phân giải cao qua cổng micro USB.

Dù chỉ nằm ở mức giá vừa phải nhưng cấu hình của máy vẫn rất mạnh với chip xử lý Qualcomm Snapdragon S4 Pro 8064 tốc độ 1,5GHz, bộ nhớ RAM 2GB và chip đồ họa Adreno 320. Theo Google, máy nhanh hơn 1,8 lần và khả năng đồ họa mạnh hơn 4 lần so với phiên bản trước. Các kết nối trên sản phẩm bao gồm Wi-Fi chuẩn n, NFC và Bluetooth 4.0+LE (được hỗ trợ nhờ chạy Android 4.3). Ngoại giả tính năng sạc không dây cũng được tích hợp.

Nexus 7 chỉ có Wi-Fi phiên bản 16GB và 32GB có giá lần lượt là 230 và 270 USD. Với phiên bản có thêm kết nối 4G LTE, dung lượng 32GB, giá bán ở mức 350 USD. Máy bắt đầu ra thị trường từ ngày 30-7, bắt đầu tại Mỹ, Canada, Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Úc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Xperia Z Ultra của Sony

Chiếc smartphone có màn hình lớn nhất thế giới của Sony sẽ được bán ra tại Hong Kong ngay cuối tháng 7 thay vì tháng 8 và 9 như thông báo ban đầu. Giá bán của sản phẩm gần 800 USD, tương đương hơn 16 triệu đồng.

Tuy sở hữu kích thước màn hình cực lớn, smartphone 6,4 inch của Sony lại có thiết kế khá ấn tượng với khá năng chống bụi và chống nước, đi kèm 2 mặt kính phía trước và sau có thể chịu lực.

Bên cạnh thiết kế và kích tấc gây để ý, Z Ultra cũng là smartphone Android có cấu hình thuộc hàng mạnh nhất hiện. Sản phẩm được trang bị chip 4 nhân Snapdragon 800 đời mới, RAM 2GB cùng màn hình Full HD có thể tương tác với bất kỳ các loại bút, kể cả bút chì hay bút bi.

One Mini của HTC

Là phiên bản rút gọn từ model cao cấp nhất năm nay của HTC, One Mini có kích thước gọn, màn hình nhỏ hơn bản gốc cùng cấu hình thấp hơn. Máy kế thừa nhiều ưu điểm của bản gốc như thiết kế đẹp với vỏ nhôm nguyên khối, đi kèm 2 màu đen và trắng bạc, camera Ultrapixel 4 "chấm" với khả năng chụp ảnh tốt ở điều kiện thiếu sáng, hay loa kép BoomSound, giao diện Sense 5 mới mẻ.

Tuy nhiên, One Mini cũng phải hy sinh không ít về cấu hình. Trước hết màn hình của máy được rút gọn xuống còn 4,3 inch, đi kèm độ phân giải HD 720p với công nghệ S-LCD 2 dù vẫn có kính bảo vệ Corning Gorilla Glass 3.

Trong khi đó, chip xử lý có dạng lõi kép thay vì lõi tứ, là Snapdragon 400 tốc độ 1,4GHz với nhân Krait 300, đồ họa Adreno 305 cùng RAM 1GB. Không có khe cắm thẻ nhớ như One, nhưng bản Mini chỉ có dung lượng bộ nhớ trong 16 GB.

Lợi thế của One Mini là chạy sẵn hệ điều hành Android 4.2.2 thay vì 4.1.2. Máy cũng có giao diện Sense 5, màn hình BlinkFeed, tính năng Beats Audio hay camera Zoe.

Máy được trang bị chip xử lý Image Chip 2 và cảm biến BSI 1/3" cho máy ảnh chính, cho phép quay video HDR với chất lượng tối đa lên tới Full HD 1.080p. Đèn Flash có tính năng thông minh cho phép chuyển đổi độ sáng ở 5 mức khác nhau. Camera trước 1,6 megapixel dùng cảm biến BSI và có thể ghi hình ở độ phân giải 720p.

HTC còn rút gọn pin của One Mini xuống còn 1.800 mAh, giúp máy có kích thước 132 x 63.2 x 9.25, nhẹ 122g. Sản phẩm hỗ trợ Bluetooth 4.0 với aptX, Wi-Fi chuẩn n, DLNA, GPS nhưng không còn NFC và hồng ngoại

TheoGSM Arena, One Mini sẽ được bán ra rộng rãi trên toàn cầu vào tháng 9. Tuy nhiên, một số thị trường đặc biệt sẽ bán sớm vào tháng 8 với mức giá không rẻ, khoảng 589 USD (gần 12 triệu đồng).

Hạ giá, Surface RT đắt hàng

Với mức giá “cắt cổ” khi chính thức phát hành, máy tính bảng Surface RT của Microsoft có sức bán khôn xiết ậm ạch, thậm chí bị nghi là tồn kho đến 6 triệu chiếc. “Gã khổng lồ phần mềm” buộc phải hạ giá xuống còn 350 USD và tình hình cải thiện rõ rệt. Hệ thống siêu thị Walmart cho biết đã nhất thời bán hết lượng Surface RT sau khi có chính sách giảm giá.

Tình hình khả quan đến nỗi một số quan điểm tin rằng Microsoft có cơ sở để nối đầu tư cho dự án máy tính bảng của họ thay vì “siêu hạ giá” tới mức 99 USD để rồi khai tử như HP đã làm với TouchPad.

Toshiba ra mẫu Satellite “vừa tiền, cấu hình khủng”

Hãng Toshiba vừa ra mắt laptop Satellite E55D được tích hợp nhiều công nghệ quyến rũ. Với mức giá 579 USD, người dùng có thể sở hữu phiên bản Satellite E55D có màn hình 15,6 inch với độ phân giải 1.366 x 768, ổ cứng 750GB, 8GB RAM và WiFi thế hệ thứ 5 (802.11ac). Trong khi đó, phiên bản giá 699 USD được bổ sung màn hình cảm ứng cùng ổ cứng có dung lượng tới 1TB.

Ngoại giả, Toshiba sử dụng vi xử lý AMD A6 (“Kabini”) bốn lõi cho E55, bên cạnh phiên bản dùng chip Intel Core. Dự định Satellite E55D chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 9 tới.

HP sản xuất máy tính bảng Android 99 USD

Hãng HP đang lên bắt tay với tập đoàn bán sỉ Walmart để sớm tung ra thị trường một mẫu tính bảng Android giá rẻ trong vài tuần tới. Mức giá 99 USD nhắm tới đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên nhân thời khắc sắp sửa bắt đầu năm học mới.

Theo thông báo rò rỉ, thiết bị này có màn hình 7 inch và dùng vi xử lý đơn lõi Medfield của hãng Intel.

Như vậy, HP có thể trở nên thương hiệu lớn đầu tiên tung ra một máy tính bảng có giá dưới 100 USD, qua đó tạo ra sức ép đáng kể đối với những đối thủ khác. Song giới phân tích nhận định cấu hình nghèo nàn của thiết bị có thể khiến HP khó bán sản phẩm so với Google Nexus 7 hay Amazon Kindle Fire.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.