Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Chặn các cuộc gọi quậy phá cực dễ trên “dế” Android



Để thực hành, bạn có thể khóa ngay trên thiết bị Android.
Tích hợp các tính năng chặn cuộc gọi
hồ hết điện thoại Android cho phép bạn khóa các số liên lạc trên “dế” yêu của mình. Tuy nhiên, quy trình thực hiện khóa có thể trên mỗi điện thoại Android sẽ khác nhau. Cụ thể
Chuyển hướng thư thoại trên Nexus 4
mặc dầu không thực thụ là tính năng chặn cuộc gọi nhưng chức năng chuyển hướng thư thoại trên Nexus 4 có thể sử dụng để chặn các cuộc gọi không mong muốn. Để chuyển hướng cuộc gọi đến hộp thư thoại, chỉ cần chọn một số giao thông từ vận dụng People, mở Menu và chọn All Calls to Voicemail.


Các cuộc gọi từ số giao thông được chọn sẽ được chuyển hướng tới hộp thư thoại. Nếu người dùng không có thuê bao hộp thư thoại hay không thiết lập chức năng thư thoại thì điện thoại sẽ tự động từ khước các cuộc gọi đó.
Chặn cuộc gọi trên Xperia T, HTC one
Trên Xperia T và HTC one, chức năng chặn cuộc gọi được biết đến dưới tên gọi Call Barring ở trong Menu Settings/Call Settings. Tại đây, người dùng có thể khóa quờ quạng các cuộc gọi đi hay các cuộc gọi quốc tế từ mọi người. Bạn sẽ cần mật mã chặn để kích hoạt tính năng này.


Trên HTC one, có một cách khác để chặn cuộc gọi – phê chuẩn áp dụng Phone. Chỉ cần mở menu trong vận dụng Phone và chọn Blocked Contacts. Sau đó kích vào nút Add để bổ sung số liên lạc cần chặn. Bạn có thể bổ sung số liên lạc từ ứng dung People hoặc nhập số cần khóa bằng tay.
Từ chối cuộc gọi trên Optimus G


Để chặn các cuộc gọi trên LG Optimus G, hãy vào mục Settings > Call > Call Reject. Từ đó, bạn có thể kích hoạt tính năng của điện thoại để khước từ tất cả các cuộc gọi. Bạn cũng có thể tạo một danh sách các số giao thông cần chặn.
Chặn cuộc gọi trên Galaxy S4
Người dùng Samsung Galaxy S4 có thể tận dụng lợi thế của Reject List (danh sách khước từ) trên điện thoại để chặn các số điện thoại trong danh sách liên quan với bạn.


Có hai cách để bổ sung số điện thoại cần chặn vào Reject List. Cách đơn giản nhất là mở trang liên lạc, kích vào Menu và chọn Add to Reject List. Trên danh sách số liên lạc (Contacts), các số bị khóa sẽ hiển thị với biểu trưng “No” màu xanh.
Một cách khác để bổ sung số bị khóa vào Reject List là mở ứng dụng Phone, chọn Call Settings, kích vào Call Rejection và chọn Tap Auto Reject List để mở danh sách chối từ.


Chế độ khóa trên Galaxy S4
Samsung Galaxy S4 cũng có chức năng Blocking Mode cho phép người dùng hạn chế một số cuộc gọi trong thời kì cố định. Để kích hoạt chức năng Blocking Mode, vào Settings, mở My Device, chọn Blocking Mode option và bật chế độ Blocking Mode. Bạn có thể chọn các tính năng để khóa, chả hạn như vô hiệu hóa các cuộc gọi đến, thông báo, báo chuông và đếm thời gian và chỉ báo đèn LED.
Khi khóa các cuộc gọi, cả thảy cuộc gọi đến sẽ tự động bị khước từ và bạn sẽ không nghe thấy điện thoại rung hay đổ chuông khi có cuộc gọi đến, nhưng bạn sẽ nhìn thấy thông báo cuộc gọi nhỡ. Nếu muốn các số giao thông một mực vẫn có thể gọi được cho bạn ngay cả khi chế độ Blocking Mode kích hoạt thì bạn cho các số đó vào danh sách Allowed Contacts.
Sử dụng ứng dụng của bên thứ ba
Nếu điện thoại Android của bạn không có tính năng chặn cuộc gọi hoặc nếu có nhưng không đủ chức năng cần thiết thì bạn có thể dùng áp dụng của bên thứ ba trên Google Play Store. Chả hạn như áp dụng Mr. Number, Call Blocker và Calls Blacklist.
Mr. Number
Đây là ứng dụng Android miễn phí, không kèm lăng xê, cho phép người dùng khóa các cuộc gọi và tin nhắn văn bản không mong muốn trên điện thoại di động. Vận dụng này bảo vệ điện thoại khỏi thư rác, lặng im các số liên lạc đã chọn…


Mr. Number cũng có chức năng Remote Lookup cho phép người dùng tìm thông báo về cuộc gọi vô danh. Chức năng này chỉ áp dụng tại Mỹ và 20 số trước hết được miễn phí và chỉ tính phí từ số 21 trở đi.
Call Blocker


Call Blocker là vận dụng chặn cuộc gọi với nhiều tính năng giúp bạn chặn những cuộc gọi không mong muốn và bảo vệ sự tây riêng của bạn.
Calls Blacklist
Đây là công cụ nhẵn giúp chặn cuộc gọi và lọc tin nhắn SMS rất hiệu quả. Ứng dụng này không chỉ có thể chặn các cuộc gọi và tin nhắn SMS không mong muốn mà còn giúp quản lý danh sách đen Blacklist. Hơn nữa, vận dụng này rất dễ dùng, có dung lượng nhỏ gọn và không ngốn pin điện thoại.
Dịch vụ của nhà mạng
bây chừ các nhà mạng đều có dịch vụ chặn cuộc gọi cho tuốt tuột điện thoại Android, iOS, Windows Phone…
MobiFone
MobiFone có dịch vụ Call Barring, giúp bạn không nhận cuộc gọi đến từ một hay nhiều thuê bao (nhất quyết hoặc di động) trong Black list hoặc chỉ nhận cuộc gọi đến từ các thuê bao trong White list mà bạn đã đăng ký.
Để đăng ký/hủy và sử dụng các tính năng của dịch vụ này, người dùng có thể nhắn (SMS), qua USSD hoặc qua MobiFone Webportal. Để đăng ký theo tin nhắn, người dùng soạnDK CB(hủy làHuy CB); bật tính năng Black List theo cú phápBAT BL, sau đó nhập số điện thoại cần chặn vào danh sách Black List theo cú phápTHEM BL SĐT1, SĐT2…toàn bộ gửi tới 999.
Cước thuê bao 9.000 đồng/30 ngày, nhắn đến số 999 với mức phí 200đồng/SMD, nhưng miễn phí đăng ký qua USSD và Web Portal. Tối phần lớn điện thoại trong Black List và White List là 25 số điện thoại.
VinaPhone
Để đăng ký sử dụng dịch vụ chặn cuộc gọi, người dùng nhắn 2 tin theo cú pháp:CM ongửi9336;CHAN số điện thoại muốn chặngửi9336. Ngoài ra, người dùng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ này qua trang web http://cm.Vinaphone.Com.Vn/registerinfo.Jsp hoặc http://cm.Vinaphone.Com.Vn/m .
Để hủy dịch vụ này người dùng có thể nhắn nhe theo cú phápCM OFFgửi9336hoặcHUYgửi9336. Phí thuê bao cho dịch vụ này là 10.000 đồng/tháng, từ số điện thoại chặn thứ 6 trở lên có phí 500 đồng/1 số điện thoại chặn.

Tuệ Minh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.