Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

10 cuộc thi ăn lạ kỳ nhất nước Mỹ

Trên khắp nước Mỹ, người ta thường tập kết để xem những người khác tranh nhau nghiến ngấu lượng thực phẩm khủng trong thời gian kỷ lục. Đối với những người dự thi, đôi khi họ dự vì gu, đôi khi vì giải thưởng tiền mặt, thậm chí một đôi người còn xem đây là sự nghiệp của mình.

Dưới đây là 10 cuộc thi ăn hàng năm từ ít điên rồ nhất đến siêu điên rồ nhất của nước Mỹ:

10. Oktoberfest Zinzinnati World Bratwurst-Eating Championship (Giải quán quân ăn xúc xích rán thế giới Oktoberfest Zinzinnati) - bang Ohio

Cuộc thi diễn ra vào tháng 9 hàng năm tại lễ hội Oktoberfest của nước Mỹ. Các thi sinh dự phải ráng ăn nhiều xúc xích rán Bratwurst trong 10 phút. Người thắng lợi sẽ nhận được 2.000 USD (khoảng 42 triệu đồng) giải thưởng tiền mặt. Kỷ lục năm 2012 thuộc về Joey Chestnut – một “chuyên gia” thi ăn uống - với 37 cái Bratwurst.

9. Acme Oyster Eating World Championship (Giải vô địch ăn hàu thế giới Acme) - bang Louisiana

Là cuộc thi chính của Lễ hội hàu New Orleans, được tài trợ bởi Acme Oyster House. Những ứng cử viên phải ăn sạch từng con hàu (cố nhiên là trừ vỏ) mà chỉ được quyền sử dụng nĩa (họ không được phép cầm con hàu lên hay húp nó). Năm 2010, Sonya Thomas đã giành giải thưởng với thành tích ăn sạch 564 con hàu trong chỉ 8 phút. Năm nay, Thomas vẫn là người chiến thắng, dù rằng chỉ ăn được 288 con hàu.

8. The Day-Lee Foods World Gyoza Eating Championship (Giải quán quân ăn há cảo chiên thế giới The Day-Lee Foods) - bang California

Cuộc thi diễn ra tại Liên hoan Nisei Week Foundation, Los Angeles. Người ăn nhiều há cảo chiên Gyoza nhất trong cuộc thi sẽ nhận được giải thưởng 6.000 USD tiền mặt (khoảng 127 triệu đồng). Người nhận được giải thưởng này vào năm ngoái là Joey Chestnut với thành tích ăn 266 cái Gyoza trong 10 phút.

7. World's Grits Festival (Lễ hội yến mạch thế giới) - South Carolina

Tại một thị trấn nhỏ thuộc St George, bang South Carolina, mỗi năm đều diễn ra lễ hội để ăn mừng loại thực phẩm yêu thích của họ. Lễ hội có 2 cuộc thi về yến mạch thô: một cuộc thi lăn trong yến mạch và một cuộc thi ăn yến mạch. Trong cuộc thi ăn, những người dự thi phải đua nhau ăn hết phần yến mạch của họ trong thời kì nhanh nhất.

6. Cheese Curd Festival (Lễ hội bánh pho mát chiên) - bang Wisconsin

“Tiểu bang pho mát” Wisconsin hàng năm đều tổ chức một lễ hội dành cho loại thức ăn yêu thích của họ - pho mát chiên Cheese Curd. Lễ hội có nhiều hoạt động khác nhau và dĩ nhiên chẳng thể thiếu một cuộc thi ăn Cheese Curd. Cuộc thi chia làm 2 hạng mục theo độ tuổi: hạng mục dành cho trẻ con từ 7 đến 16 tuổi và hạng mục dành cho người trên 16 tuổi. Người thắng lợi trong mỗi hạng mục sẽ nhận được một danh hiệu kỷ niệm và 10 USD tiền mặt (khoảng 210.000 đồng).

5. The Stockton Asparagus Festival (Lễ hội măng tây Stockton) - bang California

Một trong những hoạt động tại lễ hội là cuộc thi ăn măng tây chiên. Năm nay, Matthew Stonie đã thắng lợi bằng cách ăn khoảng 4,3kg măng tây.

4. Stuffed Quahog Eating Contest (Cuộc thi ăn sò Quahog nhồi thịt) - bang Massachusetts

Những người dự thi phải tiêu thụ lượng sò Quahog nhiều nhất trong 90 giây mà thân họ cho phép. Người chiến thắng năm ngoái là Rich Rogers với thành tích 7 con sò quahog nhồi thịt.

3. World Kimichi Eating Championship (Giải quán quân ăn Kim Chi thế giới) - bang Illinois

Kim Chi là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc được làm chủ yếu từ các loại rau và gia vị như cải bắp, củ cải, dưa chuột, bột ớt … Giải quán quân ăn Kim Chi được tổ chức tại Lễ hội Hàn Quốc hàng năm ở Chicago để tìm người có thể ăn nhiều Kim Chi nhất trong 8 phút.

2. World Slugburger Eating Championship (Giải quán quân ăn slugburger thế giới) - bang Mississippi

Slugburger là một món ăn truyền thống ở Đông Bắc Mississippi. Đây là một loại bánh gần giống như hamburger, dùng thịt bò kẹp vào giữa một ổ bánh mì rồi chiên lên, sau đó ăn cùng mù tạc, dưa chua, hành tây và khoai tây chiên. Năm 2012, người giành được 3.000 USD tiền thưởng (hơn 63 triệu đồng) là Matt Stonie. Anh đã ăn 30 cái slugburger trong vòng 10 phút.

1. Annual Testicle Festival (Lễ hội... Dịch hoàn hàng năm) – bang Montana

Lễ hội độc đáo này được tổ chức hàng năm ở thị thành Clinton, bang Montana. Lễ hội diễn ra hàng loạt các cuộc thi rồ dại, nhưng kỳ lạ (và kinh tởm nhất) vẫn là cuộc thi “ăn bi”. Món ăn thường được chọn lựa trong cuộc thi là dịch hoàn bò chiên.

Phạm Như Quỳnh
Ảnh: USA Today


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.