Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Kỷ niệm 12 năm ngày mất Trịnh Công Sơn: 30.000 người “Nối vòng tay lớn”

Tối 31/3, tại Công viên khu hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP HCM, gần 30.000 người đồng loạt cất tiếng hát ca khúc “Nối vòng tay lớn” trong chương trình “Đóa hoa vô thường”, kỷ niệm 12 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, vượt dự định lập kỷ lục 20.000 người hát nhạc Trịnh của Ban tổ chức.

Cách tổ chức thực hành và dự “Đóa hoa vô thường” rất dễ khiến người tham gia liên tưởng đến đêm trình diễn tại TP HCM năm 2011 của Bob Dylan, ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng thế giới và cũng là người có nhiều điểm tương đồng với cố nhạc sĩ họ Trịnh: sự tài tình, lòng yêu chuộng hòa bình.

Sàn diễn thiết kế tối giản. Hấp dẫn khán giả không bằng chiêu trò, hay yếu tố bắt mắt của sàn diễn rất nhiều chương trình ca nhạc khác, “Đóa hoa vô thường” trở thành một trong số ít chương trình âm nhạc thành công mà nguyên tố “nhìn” bị đẩy xuống hàng phụ.

Tối cùng ngày, tại trọng tâm Truyền hình Việt Nam tại Huế, Học viện Âm nhạc Huế cùng trọng tâm Văn hóa thông báo tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”. Những ca từ mộc mạc, đơn giản gắn liền với thân phận con người, ái tình, như: “Chiếc lá thu phai”, “Sóng về đâu”, “Cát bụi”… được cố nhạc sĩ sáng tác trong những năm tháng cuối đời như làm người nghe thổn thức, nhớ nhung về một người nhạc sĩ tài giỏi...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.