Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Bộ ảnh "Phòng ngủ của em" lay động trái tim

Nhiếp ảnh gia người Anh James Mollison đã đi quanh thế giới để chụp lại những hình ảnh về phòng ngủ các em nhỏ tại nhiều quốc gia khác nhau như Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil, Nepal... Bộ ảnh mang tên "Where children sleep" mang đến những góc nhìn khác về hoàn cảnh của mỗi con người.



Ahkohxet, 8 tuổi, đến từ Amazonia, Brazil. Phòng ngủ của cô bé được so sánh như một căn phòng ký túc xá và khôn xiết "thuận tiện" bởi dây treo áo quần được mắc ngay đầu giường.



Cậu bé Roathy, 8 tuổi cùng gia đình sống trong 1 bãi rác ở Phnom Penh, Campuchia. Hàng ngày, công việc của em là đi nhặt rác và đêm về, để có được giấc ngủ yên bình, cả gia đình luôn phải chống chọi lại với vô kể các loài côn trùng.



Jasmine sống trong căn nhà rộng rãi cùng gia đình tại bang Kentucky, Mỹ. Cô bé ước mong được dự cuộc thi dung nhan và có thể kiếm được hàng nghìn đô mỗi tháng. Phòng ngủ của cô bé giống như của công chúa với rất nhiều đồ dùng đáng yêu.



Phòng ngủ của Indira, 7 tuổi, đến từ Kathmandu, Nepal. Rất nhiều trẻ em nghèo tại Nepal phải sống trong cảnh nghèo khó và phải cần lao từ khi còn rất nhỏ.



Cậu bé chăn dê Bilal, 6 tuổi ở khu Bờ Tây của Palestine. Không được nằm trên chiếc giường êm ái với những câu chuyện cổ tích cuộn, hàng ngày, em phải ngủ ngoài đường với cha và đàn dê nhà em.


Cô bé Li đến từ Bắc Kinh, Trung Quốc sống trong căn phòng tràn trề thú bông.



Lewis đến từ Barnsley, Anh Quốc với căn phòng khá đơn giản.



Giường ngủ của Alex, 9 tuổi, đến từ Rio de Janeiro, Brazil, là một chiếc ghế sô pha bỏ đi.



Nantio đến từ Lisamis, phía Bắc Kenya ngủ trong căn phòng tối tăm và không hề có lấy bất cứ vật dụng tối thiểu nhất.



Rhiannon, 14 tuổi, đến từ Darvel, Scotland. Phòng ngủ của cậu bé vô cùng cá tính với rất nhiều tranh ảnh.



Cũng giống như rất nhiều cô gái tuổi teen khác, Thais, 11 tuổi, đến từ Brazil trang hoàng căn phòng của mình với rất nhiều tranh ảnh của các thần tượng.



Căn phòng của Douha, 10 tuổi, đến từ Hebron, Bờ Tây khá gọn gàng và tĩnh.



Kaya, 4 tuổi, đến từ Tokyo, Nhật Bản sở hữu bít tất những gì mà một bé gái muốn có. Căn phòng của em tràn trề thú bông, áo xống...

Alyssa đến từ Harlan, Kentucky, Mỹ. Căn phòng của em khá chật chội.



Dong, 9 tuổi, đến từ Yunnan, Trung Quốc



Bikram, 9 tuổi, đến từ Nepal.




Tzvika, 9 tuổi, đến từ Beitar Illit, Bờ Đông.



Lamine, 12 tuổi, đến từ làng Bounkiling, Senegal.



Prena, 14 tuổi, đến từ Kathmandu, Nepal.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.