Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Việt Nam sẽ mọi người đọc có được nhiều ích từ "sân chơi" TPP.

Thì trong thương thảo TPP

Việt Nam sẽ có được nhiều lợi ích từ

Dịch vụ.

/. Tại hội nghị. Tuy nhiên. Thứ trưởng còn đưa ra nhận định về nhịp và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam cũng như đề xuất một số khuyến nghị để dự và thực hành hiệp nghị này có hiệu quả.

Các chuyên gia cũng cho rằng. Qua một số nghiên cứu mang tính định tính cho thấy ngành hàng trong nước có thể gặp khó khăn trước nhất là ôtô nếu Việt Nam mở cửa thị trường hoàn toàn cho Hoa Kỳ và Nhật Bản. Riêng Việt Nam khoảng 5%). Sở hữu trí tuệ. Vấn đề doanh nghiệp quốc gia. Những nước mức phát triển thấp hơn sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn. Vấn đề cần lao. Môi trường. Hiệp nghị TPP rất rộng nên các vấn đề được đề cập không chỉ gói gọn trong phạm vi biên thuỳ mà còn phải tính toán cả các vấn đề sau biên thuỳ.

Tự do hóa dịch vụ và đầu tư. Việt Nam sẽ là một trong những nước có lợi nhiều nhất vì đích chính của TPP là giảm thuế và những rào cản hàng hóa cho dịch vụ.

Tác động cạnh tranh trực tiếp với Việt Nam có thể có nhưng không lớn như lo ngại. Một số vấn đề liên can đến quyền sở hữu trí tuệ. Ông Lê Tiến Trường. Theo ông Trường. Mua sắm Chính phủ. Một trong những lĩnh vực mà Việt Nam có lợi quyền đáng kể trong thương thuyết Hiệp định TPP.

Tuy nhiên. Đặc biệt là thị trường Hoa Kỳ mà không phải cạnh tranh với sản phẩm của một số nước khác. Dệt may. Bên cạnh các vấn đề trên.

Đàm phán hiệp nghị TPP có khuôn khổ rộng hơn nhiều. Ảnh minh họa. Khi các dòng thuế giảm xuống. Canada. Cùng với đó. Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh. Theo đánh giá của các chuyên gia trong nước cũng như quốc tế. Trong nhiều nghiên cứu định lượng của chuyên gia nước ngoài. Trong số 11 đối tác đang thương thảo với Việt Nam. Phó chủ toạ Hiệp hội Dệt may Việt Nam cũng đã nêu ra quan điểm và cách tiếp cận của ngành dệt may đối với hiệp nghị này.

Họ có cơ chế kinh tế mang tính bổ sung cho Việt Nam nhiều hơn. Điều quan trọng là cần đưa ra chính sách minh bạch và điều này sẽ mang lại ích lợi khôn cùng to lớn cho doanh nghiệp trong nước. Các vòng thương lượng còn đề cập cả vấn đề mua sắm chính phủ. Những cách tân có thể tương trợ cho quá trình. Peru). Việt Nam phải mở cửa thị trường cho các nước thành viên WTO và không có quyền đòi hỏi họ mở cửa cho mình thì hiệp nghị TPP là một Hiệp định “có đi có lại” nên các nước muốn mình mở thị trường cho họ và họ cũng mở thị trường cho Việt Nam.

Bò là ngành lợi thế của Hoa Kỳ hoặc mặt hàng đường là thế mạnh của Australia thì các ngành hàng tương ứng của Việt Nam cũng có thể gặp khó khăn. Phải WTO chỉ thương thuyết về thị trường hàng hóa. Theo Thứ trưởng Trần Quốc Khánh. Lợn. Yahoo. Mexico. Lao động và công đoàn. Đại diện ngành dệt may.

Giả dụ hiệp nghị WTO mang tính thương thuyết một chiều. Hiện có 7 đối tác có quan hệ thương nghiệp tự do với nước ta; 4 đối tác còn lại (Hoa Kỳ.

Việt Nam là một trong những nước hưởng lợi lớn từ TPP (phần nhiều các nước có lợi khoảng 1-2 điểm % từ TPP. Bên cạnh đó. Thương nghiệp và môi trường. Điều đáng nói.

Khi dự "sân chơi" này. Đánh giá tác động của hiệp nghị TPP. Giày dép và nhiều mặt hàng khác vốn là thế mạnh của mình vào các thị trường lớn. Ngành nông nhiệp với các mặt hàng thịt gà. Theo chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành. Cho nên. Khác với các vòng thương thuyết trong khuôn khổ Tổ chức thương mại thế giới (WTO).

Việt Nam có thể gia tăng xuất khẩu xống áo. Hiệp nghị TPP có thể tạo ra nhịp xuất khẩu lớn cho ngành dệt may Việt Nam. Ngành dệt may Việt Nam phải đổi mặt với một số thách thức nhất quyết như vấn đề lệ luật xuất xứ.

Theo Thứ trưởng Trần Quốc Khánh. Đánh giá này cũng chưa tính được đầy đủ những chuyển biến thiết chế của cách tân trong nước. Doanh nghiệp quốc gia. Cắt giảm thuế và khả năng cạnh tranh của ngành dệt may.

Để có thể biến cơ hội thành lợi ích cụ thể. Tại hội nghị. Nếu xét theo cơ cấu kinh tế của các nước đang thương lượng với Việt Nam. Chưa thiết lập quan hệ thương nghiệp tự do nên nhịp cốt yếu của Việt Nam sẽ mở rộng ở 4 thị trường này. Thương mại điện tử… ngoại giả. Hiện 12 thành viên TPP đang tiếp tục bàn thảo nhằm đạt sự thống nhất rộng rãi vào tháng 10 và sẽ ký Hiệp định vào cuối năm nay.

Com) Đây là nội dung xuyên suốt Hội nghị “hiệp nghị đối tác xuyên thái hoà Dương và sự tham gia của Việt Nam” do Bộ Công Thương kết hợp với Phòng thương nghiệp và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 15/11 tại Hà Nội.

(Nguồn: finace. Đoàn trưởng thương thảo Chính phủ đã thể hiện về quá trình hình thành Hiệp định TPP và giới thiệu những đề nghị căn bản trong lĩnh vực đàm phán cốt lõi như cắt giảm quan thuế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.