Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Đề xuất quy chế mới cập nhật đặc thù cho DN cung ứng xăng dầu vào KCX.

Tái xuất để phục vụ nhu cầu sản xuất

Đề xuất quy chế đặc thù cho DN cung ứng xăng dầu vào KCX

Theo UBND TP. Lê Thu. 000 lít trở lên. Diện tích mặt bằng của hồ hết các doanh nghiệp trong khu chế xuất bị hạn chế nên chẳng thể lắp đặt bồn chứa nhiên liệu phục vụ sản xuất vì không đạt quy chuẩn về an toàn môi trường và phòng chống cháy nổ.

Trong khi chờ các bộ chuyên ngành giải quyết cho doanh nghiệp được hưởng cơ chế đặc thù theo kiến nghị nêu trên. /. Bởi. Theo quy định tại khoản 4. UBND TP. Công ty CP Thương mại Dịch vụ Hiệp Tân làm mai dong mua xăng dầu theo hình thức tạm nhập chuẩn y Công ty Xăng dầu Khu vực II để bán tái xuất cho các doanh nghiệp chế xuất trong Khu chế xuất Tân Thuận theo Giấy đăng kí kinh doanh do Ban quản ngại Khu chế xuất Khu công nghiệp TP.

Tuy nhiên. Tái xuất. Để không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất. Các doanh nghiệp đã kết hợp tốt trong việc cung ứng kịp thời các mặt hàng xăng dầu cho các doanh nghiệp sinh sản trong khu chế xuất và được hưởng quy định về tạm nhập.

HCM cấp. Công ty CP Thương mại Dịch vụ Hiệp Tân sẽ không thuộc đối tượng được mua xăng dầu tạm nhập để bán tái xuất cho các doanh nghiệp trong khu chế xuất nêu trên.

Tái xuất theo cơ chế trước đây. HCM. HCM kiến nghị Bộ Tài chính. Nhu cầu sử dụng nhiên liệu bình quân hàng tháng của phần lớn doanh nghiệp trong khu chế xuất Tân Thuận không đủ 1 xe ô tô xi téc từ 12. Vì vậy. HCM kiến nghị tiếp cho phép Công ty CP thương nghiệp Dịch vụ Hiệp Tân vẫn được cung cấp xăng dầu tạm nhập. Tạm nhập tái xuất có hiệu lực thi hành từ 25-11-2013.

Hòa. Nhập cảng. Công ty xăng dầu khu vực II khi bán vào Khu chế xuất chỉ có khả năng bán nguyên xe ô tô xi téc vì không có cửa hàng xăng dầu để cấp lẻ trong khu chế xuất Tân Thuận. Từ ngày 25-11-2013. Từ trước đến nay. HCM và để tập trung quản ngại tốt các doanh nghiệp mai dong cung cấp nhiên liệu cho các doanh nghiệp trong khu chế xuất. Bộ công thương nghiệp bằng lòng cho Công ty CP Thương mại Dịch vụ Hiệp Tân được hưởng quy chế đặc thù làm mối manh mua xăng dầu theo hình thức tạm nhập phê chuẩn Công ty Xăng dầu Khu vực II để bán tái xuất cho các doanh nghiệp trong khu chế xuất.

Kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu chế xuất có dùng xăng dầu. Giám sát xăng dầu NK tại cảng xăng dầu Nhà Bè- TP. Trong khi đó. Công ty CP thương nghiệp Dịch vụ Hiệp Tân mới có hệ thống cấp lẻ đáp ứng được dịch vụ cấp lẻ cho các doanh nghiệp chế xuất nêu trên.

Điều 2 của Thông tư này. Theo thể hiện của Công ty Xăng dầu khu vực II. Bên cạnh đó. Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 139/2013/TT-BTC quy định thủ tục thương chính đối với xăng xuất khẩu.

Ngày 9-10-2013. UBND TP. HCM. Căn cứ Thông tư số 139/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính. Quy định mới nêu trên gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp đầu mối trong việc cung ứng nhiên liệu trực tiếp cho các doanh nghiệp trong khu chế xuất. Chỉ có doanh nghiệp chế xuất trực tiếp sản xuất mới thuộc đối tượng được mua xăng dầu theo hình thức tạm nhập.

Sản xuất kinh doanh trong các khu chế xuất trên địa bàn TP. Trong các năm qua. Các doanh nghiệp này thường đặt hàng để mua xăng dầu cấp lẻ bằng phuy từ 100 lít đến vài ngàn lít xăng cho mỗi lần mua. Ảnh: T. Nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kết hợp cung ứng kịp thời xăng dầu cho các doanh nghiệp hoạt động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.