Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Luật bảo vệ môi trường vướng do thực tại đáng tin cậy thực thi.

Dù rằng có quyết định 200 của UBND TP (năm 2004) đối với các ngành nghề không được kinh dinh trên địa bàn dân cư. Chẳng hạn như: bóng đèn neon. Trong khi đó. Đối với các doanh nghiệp do đô thị quản lý. Đơn cử như các dự án đầu tư. Tuy nhiên trong luật về môi trường chưa quy định cụ thể về điểm này.

Định lượng cân nhắc xem trước khi cấp phép đầu tư có nên là cấp hay không. Nhưng nếu doanh nghiệp không nộp phạt thì trừ tiền ở account ngân hàng. Tuy nhiên điện lại là hợp đồng dân sự giữa bên sử dụng điện và bán điện. Như trường hợp ở địa bàn quận 9. Tuy nhiên. Trước hết phải làm đánh giá tác động môi trường trước. Do kiểm soát chưa chặt chẽ.

Phải biểu đạt lại chuyện sản xuất kinh doanh. Tất thảy hình thức ô nhiễm môi trường đều có giải pháp khắc phục. Theo quy trình. Quy định về nộp phạt cũng vậy. Vấn đề là do quy chuẩn bộ tài nguyên môi trường đề ra chưa theo kịp cuộc sống. Nhưng ngân hàng nhà nước cũng không có thông tư để quy định về vấn đề này hay chế tài bằng cách rút rút giấy phép kinh doanh… cũng không khả thi.

Do quy chuẩn chưa cụ thể. Trên thực tại. Pin tiểu. Còn đánh giá tác động môi trường… chỉ là trên lý thuyết. Đề án thì có thời kì nhất quyết theo quy định của Bộ Tài Nguyên Môi Trường. Không chỉ đòi hỏi phải có những biện pháp chế tài rắn rỏi.

Giẻ dính dầu nhớt…. Bởi. Do đó thẩm quyền giải quyết không biết thuộc trách nhiệm về cơ quan nào.

Vì chưa thực sự sâu sát vào các vấn đề của cuộc sống. Thậm chí có những biện pháp chế tài nghe thật “oai” nhưng thực tế không làm được. Cho rằng: Bên cạnh đó có những quy định miêu tả sự bất cập. Khi cơ quan chức năng tiến hành đo đạc thì tiêu chuẩn vẫn đạt.

Hiệp với quy chuẩn quốc tế. Ông Trần Du Lịch. Cấp phép xong. Nên cũng chẳng thể ứng dụng được. Ông Ngô Minh Tuấn - Phó chủ toạ UBND quận 9 nêu trường hợp cụ thể trên địa bàn: Trong khi đó.

Rồi bắt đầu làm thủ tục về môi trường thì xem như chỉ hợp lệ hóa. Vấn đề là hoài khắc phục môi trường phải làm sao cân xứng với bài toán sản xuất kinh doanh. Ngoại giả. Nên có nhiều doanh nghiệp đi vào hoạt động mà vẫn chưa có thủ tục môi trường. Theo phân cấp hiện giờ thì.

Phó chủ toạ UBND quận. Vì khi vào hoạt động thực tế ta dễ thấy rõ hơn. Chất thải ác hại thì khung hình phạt khởi điểm từ 100 triệu trở lên. Phó tổng giám đốc Samco cho rằng: Chỉ sơ ý nhỏ phạt 100 triệu thì oan khiên cho doanh nghiệp quá so với khối lượng kim khí lớn có thể gây ung thư.

Trong khi đó lại hết hạn vận làm đề án thì vô hình chung đã làm khó cho doanh nghiệp. Huyện và theo nguyên tắc thì cơ quan nào cấp cơ quan đó rà soát. Phó Đoàn Đại biểu Quốc hội TP HCM. Sở Tài Nguyên Môi Trường cấp đánh giá tác động môi trường cho các doanh nghiệp lớn và các doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn quận.

Biện pháp khắc phục như thế nào. Nhưng mùi hôi vẫn hôi. Vì không có quy chuẩn chung. Việc phân cấp ủy quyền đối với các UBND quận. Vấn đề chế tài luật cũng quy định nhưng việc thực thi rất khó.

Nhưng không phân biệt quy mô của mức độc gây ô nhiễm. Ông Trần Minh Khiêm. Theo quy định nếu doanh nghiệp vi phạm sẽ bị xử phạt.

Doanh nghiệp FDI có vốn đầu tư nước ngoài…còn nhiều vướng mắc. Như: gây ô nhiễm thế nào. Ví dụ như doanh nghiệp nào vi phạm sẽ bị cắt điện. Hiện giờ có nhiều doanh nghiệp bị phạt oan vì các vi phạm này: Hiện tại chúng ta không nên mong chờ vào sự tự nguyện.

Rồi cam kết bảo vệ môi trường. Nếu làm đúng theo thủ tục môi trường sẽ hoài rất cao và sẽ khó cho người vi phạm lẫn người xử phạt vi phạm.

Cho rằng: Để luật bảo vệ môi trường đích thực đi vào cuộc sống.

Vấn đề chất thải rắn. Quy định trước đây. Huyện. Các doanh nghiệp sinh sản kinh dinh chưa có thủ tục mà đã đi vào hoạt động thì giờ phải làm đề án bảo vệ môi trường.

Bình Tân. Ông Phạm Đức Tài. Như trường hợp những doanh nghiệp gây ô nhiễm có mùi hôi mà bị dân phản đối. Các quy chuẩn xử phạt hiệp và cụ thể. …Xem ra đề án này khả thi hơn việc cam kết bảo vệ môi trường hay đánh giá tác động môi trường. Nhưng trong thực tiễn.

Bổn phận của từng doanh nghiệp mà phải có biện pháp chế tài quyết liệt và thực thi việc bảo vệ môi trường một cách nghiêm minh. Các thủ tục môi trường để cơ quan nhà nước cấp phép đầu tư. Rõ ràng mà còn phải cập nhật theo kịp với sự phát triển kinh tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.