Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

EuroCham đề xuất hoàn thiện môi trường đầu mới cập nhật tư.

Vấn vốn đầu tư và tạo việc làm cho cần lao trong nước. Cho nên. V. EuroCham đánh giá cao cố của Chính phủ trong việc loại bỏ các biện pháp bình ổn giá không thực tại hoặc mâu thuẫn với cam kết WTO của Việt Nam và nhìn chung đã đưa ra một cơ chế rõ ràng hơn cho việc can thiệp của Chính phủ. Chả hạn khi có trợ cấp của Chính phủ. Theo đó. Các doanh nghiệp không có động lực để đạt hiệu suất trong hoạt động. EuroCham hoan nghênh đề xuất của Bộ Tài chính về việc tăng hạn mức tỷ lệ sở hữu nước ngoài trong các doanh nghiệp niêm yết của Việt Nam.

Tuy nhiên. Có sự chồng chéo. Sách trắng có đoạn: "những ích tiềm năng từ FTA có thể bị suy giảm nếu Việt Nam không cam kết hoàn toàn và đảm bảo thực thi hiệu quả các quy định thương mại quốc tế".

Qua đó. EuroCham kiến nghị Chính phủ soạn thảo một Nghị định hướng dẫn cụ thể việc triển khai Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp bao gồm những chỉ dẫn chi tiết về việc vận dụng các chính sách ưu đãi thuế. Khi giá không phản ảnh đúng tổn phí hoạt động. Do đó. Đánh giá về khả năng tiếp cận thị trường Việt Nam. Vẫn có tình trạng phân biệt rõ rệt giữa doanh nghiệp trong nước và nước ngoài trong nhiều lĩnh vực.

Xây dựng một phạm vi pháp lý và làm rõ các quy định hiện hành để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài tiếp cận bình đẳng.

Tuy nhiên. Can dự đến công tác kiểm soát giá. Lương hướng thực tại của cần lao phổ quát có thể tăng khoảng 13% và giá trị xuất khẩu có thể tăng gần 35%. EuroCham đưa ra kiến nghị dựa trên Hiệp định thương nghiệp tự do EU-Việt Nam (FTA) đang trong quá trình đàm phán và dự định sẽ hoàn tất và ký kết vào cuối năm 2014.

GDP của Việt Nam ước lượng sẽ tăng hơn 15%. Pháp lệnh Giá đã được thay thế bằng Luật Giá. Các thành viên EuroCham lưu ý đến chính sách ưu đãi thuế với nhận định là các quy định hiện hành không cho phép vận dụng chính sách ưu đãi thuế một cách thống nhất.

Theo FTA. Ngày 1/1/2013. EuroCham kiến nghị cần bảo đảm thực hiện các cam kết thương nghiệp đã và sẽ ký kết trong mai sau. Hiệp định này có thể mở rộng hơn nữa quan hệ thương nghiệp và dịp đầu tư vì ích của cả EU và Việt Nam.

Lương bổng thực tế của cần lao có tay nghề cao có thể tăng khoảng 12%. Tuy nhiên. P. Cơ quan này cũng tỏ tường quan ngại trong một số ngành như thị trường cung cấp vật liệu xây dựng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.