Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Cần cơ chế cho điện mới thêm gió.

Có sự ủng hộ của khung pháp lý hiệu quả

Cần cơ chế cho điện gió

Chả hạn. Đồng thời với đó. Là cách tiếp cận cơ bản song hết sức hiệu quả với các dự án năng lượng quy mô lớn. Tuy nhiên. 5 lần. Trong khi số dự án nằm trên giấy đã hoàn tất nghiên cứu đánh giá tiền khả thi thì lên tới hơn 30 dự án. Suất đầu tư năng lượng gió tại Việt Nam cao gấp 1.

Việc dùng nguồn tín dụng của nhà băng Xuất nhập cảng Hoa Kỳ khiến chủ đầu tư phải chịu ràng buộc dùng thiết bị ngoại. 5 lần thế giới Đây chính là duyên do cốt yếu khiến các nhà đầu tư e sợ.

Mức đầu tư này ở Việt Nam cao hơn so với thế giới khoảng 1. "Hơn nữa. Đại diện EuroCham gợi ý một phương án tạo thêm nguồn tài chính hiệu quả. Tuy nhiên. Trong bối cảnh nguồn năng lượng hóa thạch đang dần kiệt. Suất đầu tư của Dự án đã lên tới khoảng 2. Philippines… Đó là còn chưa kể những vấn đề kỹ thuật nảy trong quá trình triển khai dự án năng lượng tái hiện có thể đẩy suất đầu tư lên cao hơn.

Phải xây dựng thêm hệ thống cầu dẫn. Song tại Việt Nam số lượng các công trình năng lượng gió đã đi vào vận hành chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cụ thể. Đây chỉ là một trong số ít công trình đầu tư vào phát triển năng lượng tái hiện được khai triển khá trơn nhờ giải quyết được vấn đề tài chính. Khai hoang tiềm năng năng lượng gió của Việt Nam. Suất đầu tư vào xây dựng các công trình thủy điện lớn hay nhiệt điện chỉ vào khoảng 1.

Những khó khăn này bao gồm việc thiếu hụt cơ chế pháp lý bảo đảm; những cuộc thảo luận kéo dài cho thỏa thuận mua điện với EVN; thiếu cơ chế mua điện từ người sử dụng. Trong khi giá bán bây giờ (7. Đầu tư thêm đường dây 110 kV.

200 MW điện gió vào năm 2030. EuroCham cho rằng. Suất đầu tư vào các công trình năng lượng gió hiện vẫn cao hơn khá nhiều so với các loại hình năng lượng khác.

Theo TS. Dự án Nhà máy điện gió Bạc Liêu - dự án điện gió trước nhất trên biển của Việt Nam đã chính thức phát động tuổi 2.

Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) mới đây cũng đưa ra khuyến cáo.

Do những điều kiện này. Ông Nguyễn Đức Cường. Trong khi chủ đầu tư phải mất khoảng 2. Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật trong mai sau thì giá điện gió sẽ giảm đáng kể bởi hiệu suất tăng.

Nhiều nhà đầu tư nước ngoài từ lâu đã thông tõ mong muốn được đầu tư vào phát triển loại năng lượng này tại Việt Nam.

Việt Nam cần xây dựng chiến lược sạch khả thi hướng đến đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái hiện. 400 USD/kW. Điều kiện bảo đảm tính công bằng về giá và tính cạnh tranh trên thị trường sẽ cuộn FDI xanh và tạo cơ sở phát triển.

Đồng thời với việc xây dựng lộ trình từng bước xóa bỏ trợ cấp với nhiên liệu hóa thạch. 8 cent/kWh) lại thấp hơn so với các nước hàng xóm như Thái Lan. Đó là hình thức đàm đạo Thương mại đơn vị giảm phát thải có chứng nhận. Nhờ tận dụng được nguồn vốn vay ưu đãi từ nhà băng Phát triển Việt Nam và Ngân hàng Xuất nhập cảng Hoa Kỳ.

Song có thể cạnh tranh với các loại năng lượng hóa thạch khác trong tương lai. 370 USD/kW. Song song. Trụ tuabin xây trên biển khiến phí xây dựng đắt hơn gấp đôi so với trụ xây trên bờ (12 tỷ đồng/trụ so với 5 tỷ đồng/trụ). Trường Đại học Hawaii (Hoa Kỳ). Nhất là khi xét đến tác động môi trường. Đây chính là căn nguyên cốt tử khiến các nhà đầu tư e sợ. Terry Surles. Năng lượng hóa thạch dù đầu tư rẻ hơn nhưng uổng khắc phục môi trường thậm chí còn nhiều hơn ích có thể mang lại.

Nhất là khi. Duyên do là vì phát sinh nhiều loại hoài do điều kiện kỹ thuật phức tạp hơn dự tính. Đầu tháng 11 vừa qua. Giám đốc trọng điểm Năng lượng tái tạo và Cơ chế phát triển sạch (Bộ Công Thương) lý giải. Dù được đánh giá là có tiềm năng phát triển năng lượng gió lớn nhất Đông Nam Á. Để đạt được đích cung cấp 6.

000 USD/kW đối với công trình năng lượng gió. Ông Surles nhấn mạnh. Làm giá thành công nghệ bị đội lên cao. Đánh thuế cao các ngành công nghiệp nặng. Theo Ngọc Khanh - Thời báo Ngân hàng. Gây ô nhiễm môi trường để lấy trợ cấp cho cơ chế mua điện từ người sử dụng đối với năng lượng gió.

Phát triển năng lượng gió vẫn là thiên hướng. Ngay như tuổi 1 của Dự án Nhà máy điện gió Bạc Liêu đã hoàn tất với tổng mức đầu tư tăng tới 24% so với dự trù ban đầu. Rào cản hiện thời của họ là phải đối mặt khó khăn khi cam kết vốn đầu tư khai hoang năng lượng tái tạo.

Điện gió thời khắc này còn đắt. Có thể tính tới phương pháp dự án tự cung cấp tài chính. Hiệu quả cũng cao hơn". Bên cạnh đó. Vấn đề tài chính vốn là nút thắt lớn nhất trong đầu tư phát triển năng lượng tái hiện đã mau chóng được tháo gỡ.

Xét trong dài hạn. Tuy nhiên. Huy động vốn ngoại đang là phương án được cân nhắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.