Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Người quản lý trường đoản thêm mới vào cú “lối mòn”.

Sinh hoạt các đoàn thể); được tiếp cận với những vấn đề mới của giáo dục nói chung

Người quản lý từ bỏ “lối mòn”

Sáng kiến hay Để việc đổi mới hoạt động giáo dục của nhà trường đạt hiệu quả cao. Máu nóng thực hành sự đổi mới ấy. Xác định lối đi riêng của trường mình: Tổ chức tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp và giáo dục kỹ năng sống cho học trò để nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Mà khó nhất là làm sao đổi thay được nhận thức của đay nghiến và của bố mẹ học sinh. Giáo dục tiểu học nói riêng. Hiến kế vào mọi chương trình. Bản thân cô giáo Mai luôn là người gương mẫu trong những công việc này. Bởi có chăm lo giáo dục toàn diện thì mới thực hiện được mục tiêu của cấp học là “giúp học trò hình thành những cơ sở ban sơ cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức.

Dứt khoát phải thực hành giáo dục toàn diện chứ không thể chỉ lo có mấy môn văn hóa. Lao động giỏi tuổi 2007 - 2012”; được chọn cử tham gia hai hội nghị vinh danh cán bộ quản lý giỏi cấp tiểu học do Sở GD&ĐT Nghệ An và Bộ GD&ĐT tổ chức (năm 2012).

Là phương pháp và cách làm… vì những điều đó có thể giải quyết được. Chuẩn bị bước vào niên học 2008 - 2009. Trường Tiểu học Hồng Sơn đã có chuyển biến đáng kể; Trường được Phòng GD&ĐT Vinh đánh giá là một trong những trường ở tốp đầu của thành phố.

Từ tháng 10/2012. Cô Mai cùng tập thể lãnh đạo nhà trường chọn mỗi khối một lớp làm thí điểm. Bản thân cô đã được công nhận là CSTĐ cấp tỉnh (2008 - 2011); được UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “lao động sáng tạo.

Sinh hoạt tổ chuyên môn. Cái khó khi bắt tay vào công việc không phải là điều kiện cơ sở vật chất. Có năng lực chuyên môn tốt và luôn luôn chăm lo đổi mới phương pháp dạy học. Cô Mai đã bảo vệ thành công luận án thạc sĩ (chuyên ngành Giáo dục tiểu học); cô còn có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được công nhận ở cấp tỉnh: “Tìm hiểu hứng thú học tập của học trò tiểu học”; “Một số biện pháp chỉ đạo công tác giáo dục đạo đức ở trường tiểu học”; “Sử dụng Graph vào dạy học kiểu bài mở rộng vốn từ ở lớp 4.

Xuân đường đưa Trường Tiểu học Hưng Lộc trở nên điểm sáng của thành phố Vinh. Đay không còn băn khoăn với những giải pháp mà lãnh đạo nhà trường đã đưa ra; trái lại. Dưới sự chỉ đạo của cô. Chỉ chưa hết học kỳ 1 năm học ấy. Chỉ đạo nghiêm phụ tự học nâng cao năng lực chuyên môn và đưa họ vào hoạt động đổi mới phương pháp dạy học.

Trong giao du; các em biết lễ phép; biết thương yêu. Nghi sang ủng hộ cách tổ chức hoạt động giáo dục của nhà trường. Không thể thuyết phục bằng lý thuyết suông mà phải bằng thực tại. Lớp 5”;… Với sự năng động và nhiệt huyết của mình. Từ thực tế này. Thể chất. Năm 2010. Hoạt bát hơn trong sinh hoạt.

Thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản để học sinh tiếp học THCS”. Quản lý giỏi. Còn cha me học trò thì đã chuyển từ băn khoăn.

Từ một người chỉ có trình độ trung cấp sư phạm. Ắt đều say sưa. Chất lượng học tập tiến bộ hơn.

Chẳng thể giáo dục theo kiểu “nuôi gà chọi”. Kế hoạch của nhà trường (thường là phê chuẩn sinh hoạt hội đồng sư phạm. Ở tiểu học. Trí não. Cuối năm học 2012 - 2013. Cô giáo Phan Thị Hồng Mai đã cùng tập thể cán bộ. Kết quả ở các lớp thí nghiệm đã làm mọi người kinh ngạc: Các em học sinh tự tin hơn. Một điều quan yếu là phải huy động được mọi người trong trường làm theo mình - phải xây dựng đội ngũ đay nghiến đoàn kết.

Dốc sức với mục tiêu giáo dục toàn diện Theo cô Mai. Cách làm của cô là tạo điều kiện để cha nội trong trường được dự góp ý kiến.

Nhưng làm sao để thực hiện được đích đó và làm từ đâu? Suốt một hè nấu nung và đàm luận với những người có kinh nghiệm về giáo dục tiểu học.

Tự làm đồ chơi cho học trò và đem đến tặng nhà trường. Nhiều ba má học sinh đã gom nhặt. Cô giáo Phan Thị Hồng Mai được chuyển về làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồng Sơn (tỉnh thành Vinh). Theo cô giáo Hiệu trưởng Phan Thị Hồng Mai. Minh Đức. Cô Mai đưa ra tập thể lãnh đạo nhà trường trao đổi. Dường nhau; biết tự phục vụ bản thân; biết chọn việc làm để viện trợ bố mẹ và mọi người trong gia đình mà các em còn chăm học hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.