Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Còn rất nóng Cuộc sống ngắn ngủi của bé 3 ngày tuổi sau bão Haiyan.

Sản phụ nằm tạm trên những băng ghế dài

Cuộc sống ngắn ngủi của bé 3 ngày tuổi sau bão Haiyan

900 can nước uống. Thế nhưng. Cha mẹ của bé Althea Mustacia đã nắm bóp bóng trợ thở bằng tay để cứu con ngạt thở khi chào đời. Mọi người đau khổ cho rằng nếu lồng kính bệnh viện hoạt động được thì điều đau lòng này sẽ không xảy ra. Trong đó có 1. Và bắt đầu phân phối hàng cứu trợ nguy cấp.

Tàu khu trục HMS Daring của Anh đã đến đô thị Cebu. Ngày 17-11. Theo Tổ chức Y tế Thế giới. Các bác sĩ kể nói với hãng tin AP rằng cha mẹ bé ngấn nước mắt bọc đứa con bé xíu trong một tấm chăn nhỏ

Cuộc sống ngắn ngủi của bé 3 ngày tuổi sau bão Haiyan

Ảnh: AP Cô bé Althea Mustacia tốn 3 ngày sau khi sinh (hôm 13-11) ở tầng trước hết của bệnh viện nhà thờ Talcoban.

Gần Tacloban. Ngoại giả. Kết cuộc buồn vẫn xảy ra cho cha mẹ của bé Althea Mustacia dù đã nuốm bóp bóng trợ thở bằng tay suốt hôm mai để cứu con ngạt thở khi chào đời.

Vốn đang được dùng làm nơi sinh nở cho các sản phụ. Ảnh: AP Cô bé Althea Mustacia mệnh chung 3 ngày sau khi sinh. Cụ thể chiếm khoảng 20% tỉ lệ tử vong trẻ sơ sinh.

Hệ thống dây điện trong tuốt tuột khu vực bị hư hại nên bệnh viện không thể chạy các trang thiết bị cấp thiết. Ảnh: AP. Không có điện

Cuộc sống ngắn ngủi của bé 3 ngày tuổi sau bão Haiyan

Nà ngập nước. Một đội ngũ gồm 12 thầy thuốc người Anh đang giúp đỡ những người sống sót. Những băng ghế băng biến thành giường tạm cho các bà mẹ và một số sản phụ còn rất yếu. Các trung tâm y tế Tacloban bị hư hại nặng nề sau cơn bão Haiyan. Ngày nay. Althea là một trong số 24 trẻ sơ sinh được chuyển từ tầng trệt ngập nước đến tầng một của bệnh viện.

Ngạt sau sinh là một trong những nguyên do hàng đầu gây tử vong ở trẻ lọt lòng tại các nước đang phát triển. Những bức tường đổ sụp. Những lời nguyện cầu của ba má cũng như sự chăm sóc của các thầy thuốc nghe đâu không đủ đầy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.