Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Liên tục Chàng kỹ sư Nhật đến Việt Nam làm dân cày- VnExpress Đời sống - Sức Khỏe.

Công trình mà Shiokawa ghé thăm đều ít nhiều có dấu ấn người Nhật

Chàng kỹ sư Nhật đến Việt Nam làm nông dân- VnExpress Đời sống - Sức Khỏe

Sau khi về lại Nhật Bản. Rất nhiều điều làm chàng sinh viên chuyên ngành bảo vệ môi trường tò mò. Xe hơi cùng đời sống công nghiệp Nhật Bản. Hơn nữa. 000 m2 thuê của người dân.

Một số địa danh. 8 năm liền ăn Tết Việt. Làm vườn với mong muốn phát triển hơn nữa nông nghiệp hữu cơ Việt Nam.

Mỗi ngày Shiokawa cung ứng khoảng 100 kg rau sạch các loại đến người tiêu dùng ở Việt Nam. Diện tích trải dài Bắc - Nam. Shiokawa được làm việc trực tiếp với nhiều nông dân Việt Nam. Chàng trai 30 tuổi vẫn ngày ngày hặm hụi dãi nắng dầm mưa cuốc đất. Tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Lo toan và có phần nhạt hoét với cuộc sống như đa số bạn bè.

Dịch hại… thời kì đầu kinh dinh. Đài Loan. Sẻ chia được nỗi khó nhọc của công việc của nhà nông. Không phân bón hóa học. Chàng trai tâm tư rành rọt bằng tiếng Việt. Không còn thư sinh như ngày ở Nhật nhưng anh thấy mình may mắn.

L. Hành khách đi tàu cũng không biết tiếng Nhật nhưng mọi người có sự giao thiệp rất vui. Chất lượng sản phẩm. Shiokawa cũng cảm nhận có một sự gần gũi. Đến tận nơi để “tai nghe mắt thấy” tìm hiểu.

Shiokawa không mong muốn tự mình phát triển sinh sản để kinh dinh mà ước nhiều người dân Việt Nam trồng rau sạch hơn nữa để bảo vệ sức khỏe của chính họ.

Dần dần rau của Shiokawa trồng đã bắt đầu được cộng đồng người Nhật biết đến nhiều hơn. Tháng 7/2010. Cuối 2011. Đến Việt Nam. Thực hành lý tưởng bảo vệ môi trường. Được hòa mình giữa thiên nhiên. Khách hàng cũng có những phản hồi tốt hơn. Qua Việt Nam. Về sự phong lưu. Anh hầu như chơi có lợi nhuận. Dù Shiokawa không biết tiếng Việt. Coi sóc sức khỏe người dân”

Chàng kỹ sư Nhật đến Việt Nam làm nông dân- VnExpress Đời sống - Sức Khỏe

Đặc biệt ở những nước kém phát triển. Ảnh: P. Không sức ép. Bên này và bên kia sông Sài Gòn cũng đã có sự phát triển chênh lệch như hai thế giới riêng biệt. Với diện tích khoảng 1. Ảnh: P. L. “Mình thấy hạnh phúc hơn rất nhiều vì được cười nhiều. Anh nhận đặt hàng của từng hộ gia đình rồi tự mình đứng ra chuyển vận rau vì công ty vận tải không biết tiếng Nhật.

Từng bó rau sạch đến tận tay người dùng. Trong thời kì học đại học tại Nhật Bản. Sâu bệnh. Trong khi bạn bè cùng khóa đại học giờ đã yên vị với nhà lầu. Thiếu nước của thế giới. Qua tìm hiểu. Bàn thảo. Làm nông nghiệp hữu cơ là một công việc gieo neo và phụ thuộc nhiều vào các nguyên tố tự nhiên như thời tiết. Shiokawa được tiếp cận với những bài bàn luận về vấn đề dân số tăng.

Bắt đầu thử nghiệm mô hình trồng rau hữu cơ. Không thuốc trừ sâu. Anh đi về giữa Việt Nam và Nhật Bản để vừa phụ trách công việc vừa hoàn thành chương trình năm cuối đại học.

Shiokawa biết được rằng nhu cầu sử dụng rau hữu cơ trong cộng đồng người Nhật nói riêng tại TP HCM rất cao. Nhưng tâm huyết với nông nghiệp hữu cơ. Những giỏ rau củ xanh tươi.

Shiokawa kiên tâm đi làm thêm và tiết kiệm tiền đi du lịch nước ngoài. Phải điều trị hơn một năm trời. Shiokawa cùng một cô gái Nhật yêu thích nông nghiệp hữu cơ đang ươm cây con giống. Việc đưa ra thị trường lúc đó cũng còn khó khăn do rau hữu cơ có giá thành cao gấp 2-4 lần rau củ thông thường. Bốn nước mà Shiokawa đặt chân đến là Trung Quốc.

Với công việc làm dân cày Việt nhiều năm nay. Học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Lê Phương. Không thuốc trừ sâu. Cũng thời gian đó. Do mối lo ngại về sự tràn lan các mặt hàng rau nhập không an toàn từ Trung Quốc.

Nhận hợp đồng với các siêu thị. Chàng trai cười hiền. Anh đã kêu gọi được thêm những tập sự sinh từ Nhật trở về có cùng mong muốn làm về nông nghiệp hữu cơ

Chàng kỹ sư Nhật đến Việt Nam làm nông dân- VnExpress Đời sống - Sức Khỏe

Ảnh: P. Shiokawa tự mình cuốc đất.

L. Shiokawa kinh ngạc vì cuộc sống giữa các vùng miền có sự khác nhau rất lớn về cơ sở hạ tầng. Sau 5 năm vận hành dự án. Việc phân phối sản phẩm bắt đầu có những thuận lợi hơn nhưng đi kèm đó là những sức ép về số lượng. Mình bắt đầu ấn tượng với nụ cười túc trực của người Việt Nam”.

Khi ấy là hè năm 2004. Sản lượng lúc đầu rất ít và mang tính tự cung tự cấp. Rau củ hữu cơ xanh tươi.

Doanh thu không đủ bù vào phí đã bỏ ra trong hơn một năm trời. Không phân bón hóa học. Chàng trai đã rứa kiên trì vượt qua bệnh tật để sống trọn với say mê của mình. Shiokawa vừa tròn 21 tuổi.

Cả hai nước có diện tích gần bằng nhau. Ngoài việc tự sinh sản. Anh vẫn bền chí gắn bó với mơ ước và lựa chọn của mình. Nhờ đó mà các siêu thị mini cũng chủ động tìm đến để phân phối hàng. Thiếu tài nguyên. Thời gian đó. Mức độ phát triển… Ngay TP HCM.

Anh còn gặp gỡ kết liên với những người nông dân để và thế xây dựng hệ thống người làm nông nghiệp hữu cơ để tạo môi trường cho mọi người cùng nhau gặp gỡ.

Con đường làm nông nghiệp hữu cơ còn nhiều gian nan khó khăn nhưng chàng thanh niên 30 tuổi vẫn mải mê để có thể đem từng bữa ăn ngon. 000 m2 đất sinh sản. Hiện với 5. Đến năm 2011. Phần lớn giáp biển. Chàng trai sinh năm 1983 Shiokawa Minoru gắn bó với Việt Nam. Shiokawa thu hoạch khoai. Shiokawa có dịp được giám đốc một công ty nông nghiệp miêu tả dự án về nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam và rủ anh đi làm từ thiện.

Tuân những điều kiện môi trường ruộng vườn nghiêm nhặt của Nico Nico Yasai lần đầu tiên được chuyển từ Buôn Ma Thuột xuống TP HCM. Đảm bảo sạch. Khi khách hàng bắt đầu nhiều hơn thì cũng là lúc Shiokawa ngã bệnh. Campuchia và Việt Nam. Đồng điệu lạ kỳ giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Nước da của anh cũng rám nắng hơn. Anh chịu bổn phận tuyển thực tập sinh và dạy tiếng Nhật cho các bạn trẻ người Việt trước khi qua Nhật thực tế.

“Trên chuyến tàu hỏa Bắc - Nam khi ấy. Đảm bảo sạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.