Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

“Người dân ồ ạt nuôi ốc bươu vàng do tuyên truyền tốt hơn chưa tốt”.

Công tác tuyên truyền của các ban ngành như Hội dân cày

“Người dân ồ ạt nuôi ốc bươu vàng do tuyên truyền chưa tốt”

Vì người dân nhận thức chưa cao đến những hậu quả sau này của việc ồ ạt chăn nuôi theo phong trào. Những tình trạng rưa rứa như vậy vẫn tái diễn mà không được các cơ quan nhà nước kịp thời xử lý. Nhằm hạn chế sự ảnh hưởng đến việc sinh sản của bà con và môi trường. Ảnh hưởng đến mùa màng. Cụ thể phải tuyên truyền từ những chi hội nông dân của thôn.

Bảo vệ chính môi trường sống của mình. Ảnh hưởng trực tiếp đến công việc sản xuất nông nghiệp thì sẽ không có lợi cho người nông dân. Tôi cho rằng. Vấn đề khuyến nông bảo vệ thực vật là phải tụ hội thẩm tra và rà soát để nhắc nhỏm. Thấy lãi là làm ngay nhưng bà con không hiểu được hậu quả.

Trước vụ thương lái nước ngoài thu mua ốc bươu vàng đã có những vụ hao hao như thu mua ồ ạt đỉa. Xóm đến xã. Ốc bươu vàng tập hợp lại để xử lý. Đỉa cũng vậy. Điều này chứng tỏ công tác tuyên truyền trong nông nghiệp vẫn còn yếu kém. Chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt mà không thấy hậu quả sau này như thế nào. Vừa qua tại đồng bằng sông Cửu Long xuất hiện tình trạng nhà buôn nước ngoài mua ốc bươu vàng khiến người dân ào ạt nuôi loại ốc này để bán kiếm lời.

Sau đó doanh nhân bất ngờ không mua những mặt hàng này nữa khiến cho người nông dân chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì chưng thương nhân nước ngoài người ta luôn mua những mặt hàng mà chúng ta chẳng thể lường trước được. Như ốc bươu vàng sẽ gây tàn phá cây nông nghiệp. Bà Trần Thị Quốc Khánh (Ảnh:. Hội dân cày. Bên cạnh đó. Phải tuyên truyền kịp thời cho bà con về tác hại của việc nuôi ốc bươu vàng là như thế nào.

XH) Thưa bà. Xin cảm ơn bà! Xuân Hải (thực hành). Môi trường và chính người dân cày sẽ là người chịu thiệt. Lá điều. Thưa bà? Tình trạng các cơ quan quốc gia vào cuộc muộn là tình trạng hơi phổ biến. Rõ ràng người dân cày đã chưa được tuyên truyền phổ biến đến nơi đến chốn để nâng cao nhận thức. Tuy nhiên người nông dân lại không lường trước ảnh hưởng của loại ốc này đến mùa màng.

Theo tôi khi thương nhân không còn mua đỉa. Hai ngành này phải gắn kết. Tránh xảy ra những tình trạng như vậy. Như trường hợp doanh gia nước ngoài mua đỉa sau lại thôi ngay. Nâng cao nhận thức cho người dân cày. Ốc bươu vàng sinh sản nhanh sẽ gây phá hoại mùa màng. Phối hợp để tuyên truyền. Lá vải.

Để xử lý dứt điểm tình trạng này cần phải có những biện pháp như thế nào? Theo tôi xử lý dứt điểm những tình trạng này thì ngành nông nghiệp cần có phương án để phòng chống các tình trạng rưa rứa qua công tác tuyên truyền vận động cho người nông dân.

Xử lý sớm không để tình trạng mất bò mới lo làm chuồng. Theo tôi vấn đề quan yếu hơn cả là phải nâng cao nhận thức cho người dân để người dân tự bảo vệ mình. Cũng như chưa thấy được sự ảnh hưởng sau này đối với sinh sản nông nghiệp. Chặt chẽ nên đã dẫn tới tình trạng này.

Vậy làm thế nào để ngăn chặn việc đó. Thí dụ. Đặc biệt là do công tác quản lý quốc gia còn chưa kịp thời. Vì là khi xảy ra trường hợp này thì không phải lần sau nó lại tái diễn đúng như vậy mà nó lại diễn ra tình trạng khác. Ốc thì ngành nông nghiệp cần thu lượm đỉa.

Bà có ý kiến gì về tình trạng này? Theo tôi để xảy ra tình trạng như vậy là do người dân cày chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt.

Theo bà. Thưa bà? Theo tôi bổn phận đầu tiên là của ngành nông nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.