Môi trường đó có thể là dịch vụ y tế "thân thiện với vị thành niên" để bảo đảm rằng trẻ vị thành niên được tiếp cận dễ dàng với dịch vụ lúc cần thiết
Tăng cường giáo dục về sức khỏe học đường bằng cách đưa chương trình giáo dục sức khỏe giới tính thành một môn học thường quy tùy theo từng cấp, lớp và đặc biệt cho những thiếu niên có cảnh ngộ gia đình đặc biệt, có nhận thức hoặc phát triển kém. Tăng cường mối liên hệ giữa nhà trường và cộng đồng bằng cách khuyến khích dùng các phương tiện của nhà trường cho các hoạt động ngoài giờ học của thiếu niên và cộng đồng, kêu gọi sự tham gia đóng góp của phụ huynh vào các hoạt động của nhà trường.
Cải tiến các chương trình giáo dục để tăng khả năng tiếp cận giữa thầy và trò. Bố mẹ cần có kỹ năng, tế nhị trong việc coi sóc, giáo dục con cái. Trẻ vị thành niên cần được quan hoài đến sức khỏe, sự phát triển tình cảm và hành vi, mối quan hệ với gia đình và từng lớp, do đó, sự giáo dục của gia đình và từng lớp, việc tạo điều kiện cho trẻ kỹ năng tự chăm nom bản thân là vô cùng quan trọng.
Bởi vậy, trẻ vị thành niên cần có môi trường thuận lợi để có thể miêu tả nhu cầu, những nỗi sợ hãi và những lúng túng trong tuổi giao thời này. Xây dựng cộng đồng tạo thời cơ sống hăng hái cho trẻ vị thành niên bằng cách mở rộng các chương trình đào tạo, tăng cường các hoạt động ngoài giờ học, phát triển các chương trình giáo dục đồng đẳng, tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa thanh thiếu niên và các thành phần khác trong cộng đồng ưng chuẩn hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, các sân chơi lành mạnh.
Những mối quan hệ này nếu không được gắn kết chém sẽ khiến trẻ vị thành niên hạn chế tiếp cận với người lớn để đáp những thắc mắc về sức khỏe sinh sản và sức khỏe dục tình. Thay vì bạc đãi, hãy bù đắp những nỗi đau của bản thân để giúp cho con cái tránh đi vào vết xe đổ của mình, đồng thời cung cấp cho trẻ những nhận thức đúng đắn về các nhu cầu trong giai đoạn phát triển giới tính bằng cách khuyến khích, động viên trẻ luận bàn với người lớn quờ những nghĩ suy của mình đối với các vấn đề khó nói, ngay cả lĩnh vực quan hệ tình dục trước hôn nhân.
Đặc biệt, trẻ vị thành niên gái có thể không thú vị có quan hệ tình dục và không nghĩ là sẽ có thai sau một lần quan hệ, do đó không có biện pháp dự phòng.
Xây dựng gia đình chắc chắn để có thể hỗ trợ trẻ vị thành niên, trong đó cha mẹ đóng vai trò quan yếu nhất. Tránh những trường hợp có bậc bác mẹ lớn lên trong cảnh ngộ bị bạc đãi hoặc bị bỏ rơi có xu hướng trị con cái khi nhớ lại quá vãng.
Trong lĩnh vực y tế, cần đầu tư và đảm bảo các dịch vụ coi ngó sức khỏe trẻ vị thành niên trở thành thuận lợi, dễ tiếp cận và thoải mái, làm cho trẻ vị thành niên cảm thấy ưng ý về các dịch vụ ấy. Bên cạnh đó, cần có sự hỗ trợ của các dụng cụ thông tin đại chúng để người lớn có cái nhìn toàn diện hơn về trẻ vị thành niên, tổ chức cho trẻ vị thành niên tham gia những hoạt động cộng đồng nhằm xóa bỏ khoảng cách giữa với người lớn, giáo dục cộng đồng hiểu về các nhu cầu của trẻ vị thành niên, qua đó cung cấp cho trẻ vị thanh niên các kỹ năng cần thiết để có thể có đủ bản lĩnh bước vào đời.
Đọc E-paper Tour “giáo dục giới tính” Chênh lệch giới tính khi sinh càng ngày càng tăng Giới tính và ăn tiêu Ấn Độ: Kỷ lục về mất thăng bằng giới tính lăng xê cho giới tính thứ ba: tuyển lựa khó khăn Trẻ vị thành niên thường thiếu kiến thức về tình dục, tránh thai, thụ thai, các dấu hiệu của thai nghén, các viêm nhiễm lây nhiễm qua đường dục tình.
Tổ chức các chương trình giao lưu, chuyện trò các chủ đề liên hệ với tuổi vị thành niên, như sức khỏe sản xuất, quan hệ giới tính, quan hệ tình dục trước hôn nhân, các ý kiến về sống thử, các dấu hiệu của thai nghén và những bệnh lây truyền qua đường tình dục, các vấn đề về sức khỏe thần kinh, dinh dưỡng và hoạt động thể chất.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.