Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ trong nước mắt.

Hồ Chí Minh nên vẫn chưa nghĩ tới việc sống chung dù hai người được gia đình đôi bên thấu hiểu

Mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ trong nước mắt

Tuy nhiên, người sống ở Hà Nội, kẻ ở TP.

Yến bỏ công việc hiện tại để vào Nam sống với bồ. Dù còn khá trẻ nhưng Hương đã có những suy nghĩ nghiêm túc về cuộc sống chung của mình. Khi bắt đầu một mối quan hệ, hai người luôn có niềm tin sẽ đem lại hạnh phúc cho nhau, nhưng Dự thảo lại đưa ra mặt thiếu tích cực của mối quan hệ.

Hiện tụi em đã tính tới chuyện sinh con, và em sẽ là người mang thai và sinh em bé. Chu Thanh Hà - thủ lĩnh nhóm 6 + (Nhóm hoạt động vì hình ảnh hăng hái của cộng đồng LGBT) phân tách, mâu thuẫn trong Dự thảo diễn tả giữa việc bảo vệ quyền lợi, hạnh phúc và giải quyết hậu quả. Hai cô gái gặp nhau vào đúng ngày tình (14/2) trong chuyến Hương ra bắc thăm quê.

Hình chỉ mang tính minh họa (Internet)  Những “mối tình” sét đánh  Lê Minh Trang và Nguyễn Hằng Giang đều sinh năm 1989, hiện chung sống tại Hà Nội đã được gần một năm. Nhưng em tin với thời gian mẹ sẽ hiểu cho hạnh phúc của tụi em.

Đó là chỉ khi hai người chia tay nhau thì mới giải quyết cho họ những vấn đề về tài sản và con cái. Hương san sẻ: “Trước đây em cứ hy vọng tụi em cấy được hocmon nam để em mang thai, sinh con, nhưng giờ em biết là rất khó nên buồn lắm. # Là gì của nhau để có thể lo cho nhau khi có chuyện gì xảy ra…”. Giang tâm tình: “Nhà em chỉ có hai mẹ con nên mẹ em đau lòng lắm.

Đành rằng, với Dự thảo Luật sửa đổi về hôn nhân gia đình thì với hôn nhân đồng giới lần này đã không còn chữ “cấm”, song theo những người trong cuộc, không cấm cũng không có tức là xác nhận.

Bây giờ, Hương và Yến đang sống hạnh phúc, cô con gái riêng của Hương đã gần 5 tuổi được nuôi lớn trong tình ái thương của hai mẹ. Cặp đôi Trịnh Thị Trà Giang (24 tuổi, sống ở Hải Dương) và Nguyễn Thị Hương (sinh viên năm thứ nhất khoa Sân khấu Điện ảnh TP. Một điều nữa em lo âu là trên giấy tờ không thể trình diễn. HCM) dù sống cách xa nhau nhưng tình đã tới với họ thật bất thần.

Họ vẫn thường đùa nhau, nếu là một cặp vợ chồng bình thường thì năm nay con họ đã học hết tiểu học rồi. Dự kiến này tụi em sẽ thực hiện trong khoảng hơn một năm tới, khi kinh tế đã ổn định hơn”.

“Mối tình” sét đánh ấy đã khiến cô gái trẻ xách va ly theo Giang về sống tại Hải Dương từ đầu năm tới nay.

Yến (31 tuổi) ở miền Bắc, Hương (30 tuổi) ở miền Nam, tình cờ họ quen nhau qua một nhóm bạn rồi yêu nhau.

Những nỗi niềm không trọn vẹn  Anh Trần Khắc Tùng hiện là Giám đốc trọng tâm về quyền của người đồng tính, song tính và chuyển giới (ICS) năm nay 40 tuổi, đã có bạn trai được 12 năm. Thế nhưng, việc không cho phép thành thân giữa những người đồng tính cũng khiến chúng tôi không có quyền đại diện cho nhau, không có quyền về tài sản chung, quyền thừa kế theo luật pháp, quyền đối với con nuôi, quyền ly dị và phân chia tài sản”… lo âu của anh Tùng không hẳn không có lý khi theo nghiên cứu iSEE, có 29% các cặp đôi đồng tính sở hữu chung các tài sản có giá trị lớn như ô tô, sổ tùng tiệm; 18,4% có vốn đầu tư kinh doanh chung, 16% có nhà đất chung (chỉ đứng tên một trong hai người)… Nếu chia tay hoặc một bên mất đột ngột thì sẽ gây thiệt thòi cho người không có tên sở hữu những tài sản đó.

Anh san sẻ: “Hiện, đã có những cặp đôi được bác mẹ hai bên nhận, ủng hộ. Em không muốn con của tụi em lại là của riêng em hay Giang, nên tụi em thống nhất là sẽ xin con nuôi.

Vậy vì sao không đưa ra một điều luật để có thể bảo vệ lợi quyền cho những người này ngay từ khi họ bước chân vào mối quan hệ đó?. Miên Thảo. Gia đình Trang chấp thuận vì đã biết cảm xúc đồng giới từ khi con mình 13-14 tuổi, nhưng với Giang, mẹ em vẫn chưa thể ưng ý được cú sốc này.

Hiện gia đình Giang đã ưng ý cuộc sống vợ chồng của hai cô gái sau nhiều ngăn cản từ phía anh chị Giang, còn gia đình Hương vẫn chưa thể nguôi, thậm chí “cấm cửa”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.