Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Một cậu bé Thái Lan lọt vào danh sách trẻ nít sáng ý nhất thế giới.

Tanoo tâm sự tuổi thơ con trai ông không có quá nhiều sự dị biệt so với với những đứa trẻ khác, tuy nhiên cậu bé giao du xã hội rất khéo léo#, điều này khiến nhiều bạn cùng trang lứa “hiểu nhầm” Dhanat “chảnh,”, “kiêu” và “nhàm chán,” còn người lớn thì nhận xét là “ông cụ non” vì những điều cậu bé quan hoài vượt quá tuổi của mình

Một cậu bé Thái Lan lọt vào danh sách trẻ em thông minh nhất thế giới

Dhanat vui vẻ cho biết, em cảm thấy rất vinh dự khi có tên trong danh sách “15 trẻ con trước tuổi vị thành niên sáng ý nhất thế giới”. Do đó, cháu phải rất cẩn thận khi đưa ra bất kỳ quyết định nào. Tuy nhiên, cậu bé người Thái Lan vẫn còn cả một chặng đường dài để đi và vượt qua những thử thách, sai sót mà bất kỳ ai cũng phải nếm trải. Đây là câu hỏi rất lớn…bởi vì khi chúng ta tuyển lựa bất kỳ điều gì, chúng ta sẽ gắn bó với nó suốt thế cuộc.

Hiện Dhanat đang học trực tuyến với các giảng viên tại Viện Công nghệ Massachusetts, Đại học Havard, Đại học Oxford và Đại học Berkeley. Cậu bé thần đồng người Thái Lan được biết đến là một nghệ sĩ vĩ cầm nổi tiếng, Dhanat từng biểu diễn khắp nơi trên thế giới khi còn rất nhỏ.

” Cha của Dhanat, Tanoo Plaewtianyingtawee cho biết con trai của ông đã nhận được học bổng để theo học các khoa khoa học và khoa học máy tính ở 2 trường đại học danh tiếng: Madidol và Chulalongkorn. Ngoại giả, Dhanat cũng là một golfer nhí và rất thích học võ. Cậu bé rất yêu thích và có khiếu âm nhạc đặc biệt. Danh sách này gồm có: Mỹ (6 em), Anh (4 em), Hong Kong (Trung Quốc: 4 em), các nước Kenya, Maldivia và Thái Lan mỗi nước đóng góp 1 em.

Theo trang web, cậu bé có tên gọi là Dhanat Lewtianyingthawee của Thái Lan, ngoài khiếu âm nhạc còn có năng khiếu hội họa. Em đã vẽ hơn 2000 bức tranh trừu tượng, nhiều tác phẩm của em đang được đem bán khắp nơi trên thế giới với giá cao, em thẳng băng đăng tác phẩm của mình trên log cá nhân chủ nghĩa.

Cậu bé tỏ ra rất tự tin và khiêm tốn khi giao lưu trực tuyến: “…câu hỏi luôn mà cháu được hỏi là cháu sẽ làm gì khi cháu trưởng thành. Cậu bé 11 tuồi đang dành phần lớn thời kì để học ở nhà, sau khi học xong lớp 3. Một đoạn video trên Youtube từ năm 2007 về một màn solo của em đã thu hút gần 23 triệu lượt xem. “Một ngày nào đó, cháu muốn phát minh ra cái gì đó hữu ích cho con người” - Dhanat tỏ bày một ước mơ tốt đẹp của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.