Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải trẻ ITF ở Bắc Kinh - VnExpress.

Đối thủ Wang Huixin (trái) chơi thiếu trung thực nhưng vẫn bị thua đậm

Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải trẻ ITF ở Bắc Kinh - VnExpress

Là người trực tiếp dẫn dắt Lý Hoàng Nam dự giải này, HLV Trần Đức Quỳnh cho biết: "Giải China Junior 16 Beijing chỉ xếp trọng tài bắt trong những trận đánh đơn từ vòng tứ kết trở đi nên những trận vòng ngoài sẽ do các tay vợt tự đếm điểm và hợp nhất với nhau.

Sau khi trận đấu bắt đầu trở lại, Wang Huixin lại tiếp tục đếm điểm sai để gỡ hòa 4-4'. Sang set hai, Nam càng đánh càng hay để thắng áp đảo đối thủ 6-1.

Lý Hoàng Nam lần thứ hai lọt vào tứ kết giải trẻ ITF trong vòng 2 tuần. Trận thắng này giúp Hoàng Nam ghi thêm 30 điểm vào bảng xếp hạng trẻ ITF và sẽ có ít nhất 258 điểm ở bảng xếp hạng mới. Đối thủ của Hoàng Nam là Wang Huixin sử dụng rất nhiều tiểu xảo kiểu này khi bóng Nam đánh trong sân thì anh này báo ra ngoài và trái lại, Wang đánh bóng ra ngoài vẫn cãi là đánh trong sân''.

Số điểm này tương đương với đẳng cấp khoảng 140, tức thị sẽ giúp anh tăng khoảng 25 bậc ở bảng xếp hạng mới nhất. Wang Huixin có chiều cao vượt trội so với Hoàng Nam, lại sở hữu cú giao bóng cực mạnh cùng cú thuận tay rất tốt. Nhờ đó, Nam đã vượt lên thắng 6-4 ở set một

Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải trẻ ITF ở Bắc Kinh - VnExpress

Ảnh:  Đức Quỳnh. Đối thủ của Hoàng Nam ở vòng tứ kết là tay vợt mạnh Zheng Weiqiang, đang xếp hạng 65 trẻ thế giới (hơn Nam 100 bậc).

Rất may là bản lĩnh của Hoàng Nam đã được trui rèn qua nhiều giải đấu hao hao nên anh chấp thuận trở lực khách quan để tụ họp vào thắng áp đảo đối thủ. Chính điều này khiến cho nhiều tay vợt chủ nhà được hưởng lợi khách quan, bởi khi có vấn đề không thống nhất xảy ra thì các tay vợt Trung Quốc thường thắng trong các cuộc tranh luận.

Nguyễn Tùng. Sau trận thua nhanh chính tay vợt này tại Hạ Môn (Trung Quốc) vào tuần trước, Hoàng Nam đã dành nhiều thời kì để nghiên cứu lối chơi tay vợt trẻ số một Trung Quốc và kiên tâm tạo nên cuộc lật đổ.

Ảnh:  Đức Quỳnh. Khi Hoàng Nam đang dẫn trước 4-1 ở set trước nhất, Wang Huixin kêu thầy thuốc vào chăm chút y tế để làm giảm hưng phấn của đối thủ. Tuy vậy, Hoàng Nam vẫn trội hơn về chuyên môn và có tinh thần thi đấu cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.